Nội dung

Đích thân Giám đốc điều hành Norbert Reithofer tuyên bố tin trên ngày 5/11. Theo Automotive News, hãng tin công nghiệp ôtô lớn nhất thế giới, khoản đầu tư cho dự án hiện thực hóa concept CS thành serie 8 chỉ chiếm 1,3% lợi nhuận của BMW.

Tuy nhiên, đây vẫn là quyết định khiến nhiều fan của thương hiệu này tiếc nuối.

 bmw hủy kế hoạch sản xuất serie 8

CS concept từng được coi là nguyên mẫu của serie 8. Ảnh: BMW.

Vào đầu tháng 9, bộ phận xe thể thao M Division của BMW từng tiết lộ kế hoạch phát triển dòng serie 8, dựa trên nguyên mẫu CS concept và dự định ra mắt vào 2012. Nhiệm vụ của serie 8 là cạnh tranh với các đối thủ Aston Martin Rapide, Porsche Panamera hay mới đây nhất là Lamborghini Estoque.

Với quyết định trên, BMW bỏ ngỏ phân khúc coupe 4 cửa vốn đang được nhiều hãng hướng tới.

Giải thích lý do hủy kế hoạch, Reithofer nói: "Hiện tại, BMW không cần những sản phẩm dùng để đánh bóng thương hiệu. Hơn lúc nào, chúng tôi muốn tập trung vào chương trình tiết kiệm nhiên liệu mang tên Efficient Dynamics. Bước tiếp theo, BMW sẽ cho ra mắt những loại xe hạng nhỏ hoạt động trong thành phố, sử dụng năng lượng điện hoặc xăng nhưng rất tiết kiệm".

Trong quý 3, lợi nhuận ròng của BMW giảm tới 63% so với cùng kỳ 2007, xuống còn 375,5 triệu USD.

Đây là lần thứ hai BMW tuyên bố hủy kế hoạch sản xuất một mẫu xe. Trước đó, hãng xe hạng sang lớn nhất thế giới thông báo X7 sẽ không thành hiện thực do những lý do kinh tế.

Nguyễn Nghĩa (theo Motor Authority)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm