Nội dung

Sau những thành công của phân khúc crossover sang trọng với ba thế hệ Cayenne, porsche tiếp tục hướng tới một phân khúcnhỏ gọn cao cấp với mẫu Macan sẽ trình làng sắp tới. Mới đây, một nguyên mẫu ngụy trang nhẹ đã bị bắt gặp trên đường thử ở Đức.

 porsche macan lộ diện

porsche macan lộ diện trên đường thử.

Với phong cách thiết kế đúng chất Porsche thì Macan thực ra là "mini-Cayenne". Chưa có hình ảnh chính thức và đầy đủ nên mọi kết luận vẫn là quá sớm nhưng khác biệt có thể thấy chỉ là Macan nhỏ hơn và có thêm vài nét góc cạnh hơn ở cửa sổ sau.

Bên trong, vẫn là những không gian quen thuộc tương tự phiên bản mới của Cayenne. Bố trí bảng điều khiển chi tiết, tích hợp nhiều chức năng, màn hình lớn ở bệ trung tâm, giao diện điều khiển hai bên cắt chéo mạ chrome. Các lỗ thông hơi chồng lên nhau và nút điều khiển trung tâm thấp hơn.

Phần khung sườn sẽ chia sẻ từ thiết kế MQB của tập đoàn Volkswagen sử dụng dưới nhiều hình thức khác nhau trên một số mẫu xe nhỏ gọn như VW Golf Mk7 mới, Skoda Octavia Mk3 và Audi A3 hatchback/sedan. Porsche cho biết các kỹ sư của hãng sẽ thay đổi đôi chút để đảm bảo khả năng xử lý thể thao trên Macan.

Porsche chưa công bố nhiều chi tiết, nhưng theo một số nguồn tin thì Macan sẽ được bán ra vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2014 (tùy theo thị trường) với một lựa chọn động cơ hút khí tự nhiên, một tăng áp V6 và một tăng áp diesel, dung tích 2 lít bốn xi-lanh.

>> Thêm hình ảnh Porsche Macan

Bảo Khánh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm