Nội dung
Pixar - Một trong những điều tuyệt nhất điện ảnh thế giới có được

Hãy cùng điểm qua 16 phim của Pixar – hãng hoạt hình đẳng cấp nhất toàn cầu nhân dịp sinh nhật 30 tuổi của hãng.

Kể từ khi thành lập vào năm 1986 và được hãng Walt Disney mua lại vào năm 2006, pixar luôn mang đến cho người hâm mộ những phim đẳng cấp ảnh hưởng đến nhiều thế hệ xem phim. Hầu hết tác phẩm của Pixar đều nhận được những đánh giá tích cực và thành công về thương mại.

Tính đến 12/2015, các bộ phim dài của Pixar đã thu về trên 9,5 tỉ đô trên toàn thế giới, trung bình 593 triệu doanh thu toàn cầu mỗi phim. Finding Nemo, Toy Story 3 và Inside Out của hãng nằm trong danh sách 50 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Toy Story 3 đứng thứ ba trong danh sách 50 bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại, sau Frozen (2013) và Minions (2015).

Hãng Pixar đã nhận được 15 Oscar, 7 Quả Cầu Vàng và 11 giải Grammy bên cạnh nhiều giải thưởng khác. Từ khi giải Oscar hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất ra đời năm 2001, phần lớn các phim của Pixar đều được đề cử, hãng đã thắng bảy tượng vàng. Up và Toy Story 3 là phim hoạt hình thứ hai và ba được đề cử Oscar hạng mục Phim xuất sắc nhất, sau Beauty and the Beast (1991). Vào thời điểm này, nhân sinh nhật lần thứ 30 của hãng, chúng ta hãy cùng điểm qua 16 phim Pixar từng sản xuất, bắt đầu từ tuyệt tác tên Toy Story.

Pixar - một trong những điều tuyệt nhất điện ảnh thế giới có được

Pixar – Một trong những điều tuyệt nhất điện ảnh thế giới có được

Toy Story (1995)

Dẫu cho công nghệ của hơn 20 năm về trước có thể khiến cho phần lớn khán giả ngày nay cảm thấy ngao ngán. Nhưng Toy Story với cốt truyện đặc sắc và những cảm xúc tuyệt vời mà nó mang lại luôn là một trong những tác phẩm hay nhất mọi thời đại, không riêng ở mảng hoạt hình. Những nhân vật như Woody, Buzz, Bo Peep, Slinky Dog và Rex cùng phần còn lại đã lấy đi nhiều nước mắt của người hâm mộ, kể cả những thanh niên đã trưởng thành.

Pixar - một trong những điều tuyệt nhất điện ảnh thế giới có được

A Bug’s Life (1998)

Sản phẩm thứ hai bao giờ cũng gặp khó khăn, đặc biệt khi bộ phim trước thành công vang dội trên mọi mặt trận. Nếu A Bug’s Life bị so sánh với Toy Story, đây là điều rất dễ hiểu. Dẫu vậy, sự kết hợp giữa The Ant And The Grasshopper và Seven Samurai vẫn tạo nên thành công lớn. A Bug’s Life cho thấy sự sáng tạo của Pixar trong việc cho ra đời những nhân vật quyến rũ, đáng yêu và hiếm khi bị… đụng hàng.

Pixar - một trong những điều tuyệt nhất điện ảnh thế giới có được

Toy Story 2 (1999)

Phim Toy Story 2 vốn chỉ là dự án phim được sản xuất như một video, nhưng khi chiếu thử vài cảnh, các nhà làm phim cảm thấy ưng ý nên chuyển thành dự án phim phát hành ngoài rạp. Nhiều ý tưởng dành cho Toy Story nhưng chưa thành nay được áp dụng trong phần tiếp theo. Dù là phần sau của một bộ phim quá đỗi thành công, Toy Story 2 của bộ ba John Lasseter, Lee Unkrich và Ash Brannon đã thành công chả kém phần đầu là mấy.

Pixar - một trong những điều tuyệt nhất điện ảnh thế giới có được

Monsters, Inc. (2001)

Monsters, Inc. chính là bộ phim đầu tiên của Pixar không được đạo diễn bởi John Lasseter. Dưới dẫn dắt của Pete Docter, tác phẩm xoay quanh hai con quái vật tên Sulley và Mike, những người có nhiệm vụ hù dọa trẻ em để có được năng lượng sử dụng trong thành phố. Bên cạnh nội dung hấp dẫn, tình bạn thân thiết được xây dựng rất dễ thương giữa Sulley và Mike cũng chính là điểm hấp dẫn khán giả.

Pixar - một trong những điều tuyệt nhất điện ảnh thế giới có được

Finding Nemo (2003)

Đúng như tiêu đề, Finding Nemo là một hành trình tìm kiếm đúng nghĩa. Tác phẩm kể về chú cá tên Nemo đi lạc, cha của cậu bé liều lĩnh bơi đi khắp nơi để tìm kiếm Nemo. Trong chuyến đi đó, ông còn gặp gỡ người bạn đồng hành tốt bụng nhưng đãng trí Dory. Qua giọng lồng tiếng của Ellen DeGeneres, Willem Dafoe, Stephen Root, Geoffrey Rush và Barry Humphries, những chú cá ấy hiện lên vô cùng chân thật.

Pixar - một trong những điều tuyệt nhất điện ảnh thế giới có được

The Incredibles (2004)

Rất lâu trước khi Vũ trụ phim Marvel làm mưa làm gió màn ảnh rộng như bây giờ, The Incredibles của đạo diễn Brad Bird đã tái hiện hình ảnh những siêu anh hùng với siêu khả năng phi thường. Gia đình siêu anh hùng theo phong cách Fantastic Four trong phim The Incredibles cùng nhau chống lại những kẻ phản diện lúc nào cũng hấp dẫn người hâm mộ, dù cho họ có ở độ tuổi nào đi nữa.

Bên cạnh đó, phần 2 với tên gọi The Incredibles 2 cũng chính thức được Pixar lên lịch ra rạp vào 14/06/2019. Đạo diễn Brad Bird đã hoàn thiện phần kịch bản và cũng chia sẻ rằng sẽ có sự khác biệt giữa hai phần phim. Ông chia sẻ rằng nội dung phim có thể xoay quanh việc những đứa trẻ khám phá ra quyền năng của chúng. Bản thân quyền năng không phải là điều thú vị, mà điều thú vị chính là con người và họ phản ứng như thế nào, xử sự như thế nào khi bỗng có những quyền năng khác người.

Pixar - một trong những điều tuyệt nhất điện ảnh thế giới có được

Cars (2006)

Cars của hai đạo diễn John Lasseter và Joe Ranft hấp dẫn khán giả bởi những khung cảnh tuyệt đẹp và dàn nhân vật sở hữu vẻ ngoài đáng yêu, nhưng ý tưởng để xe đua không mấy thân thiện với môi trường gửi gắm những bài học ý nghĩa có chút… bất ổn. Dẫu vậy, tác phẩm vẫn làm rất tốt việc thu hút người hâm mộ ra rạp, đặc biệt là những đứa trẻ, nhóm người luôn bị quyến rũ bởi những chiếc siêu xe.

Pixar - một trong những điều tuyệt nhất điện ảnh thế giới có được

Ratatouille (2007)

Ratatouille xoay quanh Remy, chú chuột mơ ước trở thành đầu bếp và cố gắng thực hiện mục tiêu bằng cách hợp tác với anh chàng làm nghề dọn dẹp nhà bếp của một nhà hàng ở Paris. Bộ phim gửi gắm thông điệp hãy nghe theo tiếng gọi của giấc mơ được đạo diễn bởi Brad Bird, người thay thế Jan Pinkava vào năm 2005. Ngay khi ra mắt, tác phẩm nhận được vô số ngợi khen của giới yêu phim.

Pixar - một trong những điều tuyệt nhất điện ảnh thế giới có được

WALL-E (2008)

WALL-E của đạo diễn Andrew Stanton có bối cảnh hậu tận thế. Tác phẩm đề cập đến nỗi cô đơn, tình yêu, trách nhiệm và tương lai của loài người. Điểm nổi bật là tất cả những vấn đề này đều được thể hiện thông qua lăng kính của một con rô-bốt có vẻ ngoài khá ngớ ngẩn. Ngoài ra, chuyện tình đáng yêu giữa WALL-E và EVE cũng khiến khán giả cảm thấy thích thú và không thể rời mắt khỏi màn hình.

Pixar - một trong những điều tuyệt nhất điện ảnh thế giới có được

Up (2009)

Không phải bộ phim nào cũng có thể làm cho khán giả khóc lóc… thảm thương chỉ với ba phút dạo đầu, nhưng đấy chính là điều mà Up đã làm được. Hành trình đầy sức lay động của Carl và Russell cùng với chú chó Dug/Alpha trên ngôi nhà đầy bóng bay có thể khiến cho bất kỳ một trái tim còn đập nào cũng phải thổn thức. Cho nên chiến thắng vang dội ở Oscar của Up không có gì phải bàn cãi.

Pixar - một trong những điều tuyệt nhất điện ảnh thế giới có được

Toy Story 3 (2010)

Ở phần thứ ba của loạt Toy Story, Lee Unkrich ngồi ghế đạo diễn thay thế John Lasseter và ông rõ ràng đã mang đến cho bộ phim những điều tuyệt vời. Tác phẩm u tối và buồn bã hơn hai phần phim trước, nhưng đó chính xác là những gì chúng ta cần để kết thúc một chương lớn trong những chuyến phiêu lưu của Woody và Buzz. Không chỉ riêng những đứa trẻ, Toy Story 3 còn làm cả các bậc phụ huynh khóc lóc trong rạp chiếu phim, chính xác như điều Up đã từng làm cách đó không lâu.

Pixar - một trong những điều tuyệt nhất điện ảnh thế giới có được

Là một trong những series thành công nhất của mình, Pixar hiện đã hoàn tất kịch bản cho phần 4 của Toy Story. Theo Jim Morris, lãnh đạo hãng Pixar, Toy Story 4 sẽ là một bộ phim hài lãng mạn, không phải là phần tiếp theo của Toy Story 3. Ông nói: "Bộ phim này không phải là một phần nối tiếp của ba bộ phim trước. Đó là một câu chuyện riêng biệt. Nó sẽ không đặt nhiều trọng tâm vào sự tương tác giữa các nhân vật và trẻ em nữa". Ở phần phim này, Woody sẽ tìm thấy tình yêu của mình đời mình là nàng Bo Peep.

Toy Story 4 do McCormick và Rashida Jones chấp bút kịch bản, trên nền kịch bản gốc của John Lasseter và Andrew Stanton. Nhạc sĩ và nhà soạn nhạc đoạt giải Oscar Randy Newman sẽ trở lại với phần nhạc của bộ phim. Toy Story 4 được lên kế hoạch phát hành ngày 16/6/2017.

Cars 2 (2011)

Một chuỗi toàn những bộ phim tuyệt vời của Pixar chính thức chấm dứt với phim Cars 2 được công chiếu vào năm 2011. Tác phẩm tiếp tục xoay quanh xe đua Lightning McQueen và chiếc xe tải kéo Mater, nhưng những cảm xúc mà phim mang lại không được đẩy lên cao trào như phần phim trước. Không quá khi nói Cars 2 chính là thất vọng lớn nhất của Pixar tính đến thời điểm hiện tại. Và dường như để sửa sai, phần thứ 3 của series Cars đang được Pixar phát triển. Cars 3 dự định sẽ ra mắt vào ngày 16/06/2017.

Pixar - một trong những điều tuyệt nhất điện ảnh thế giới có được

Brave (2012)

Đạo diễn, biên kịch Brenda Chapman đã không thành công trong việc khiến Brave trở thành một phim đáng nhớ trong lòng khán giả. Dù cho những người trong cuộc tuyên bố tác phẩm "không phải câu chuyện cổ tích" và sẽ khắc họa hình tượng một cô công chúa mới mẻ, nhưng Brave vẫn là một bước lùi lớn của Pixar khi có cốt truyện chẳng khác mô tuýp kiểu Disney là mấy. Dẫy vậy, phía sau tác phẩm vẫn là một bộ sậu lớn gồm những Emma Thompson, Billy Connolly, Robbie Coltrane, Kelly MacDonald, Julie Walters.

Pixar - một trong những điều tuyệt nhất điện ảnh thế giới có được

Monsters University (2013)

Khi phim Monsters, Inc. kết thúc, ai cũng mong muốn được thấy cặp đôi Mike và Sulley nhiều hơn trên màn ảnh rộng. Pixar và đạo diễn Dan Scanlon đã có quyết định khôn ngoan khi đưa những nhân vật yêu mến của khán giả trở về những ngày xưa cũ, thời điểm ấy họ vẫn còn cạnh khóe nhau trên ghế nhà trường hồi học đại học. Dĩ nhiên, chúng ta đã biết trước cái kết, nhưng chuyến phiêu lưu vẫn rất đáng giá, đặc biệt khi phim có những diễn viên đẳng cấp như Helen Mirren và Nathan Fillion lồng tiếng.

Pixar - một trong những điều tuyệt nhất điện ảnh thế giới có được

Inside Out (2015)

Năm 2015 vừa rồi, Pixar đã mang đến cho người hâm mộ bộ phim Inside Out của đôi đạo diễn Pete Docter và Ronnie Del Carmen. Tác phẩm đưa người xem thâm nhập vào não bộ của một cô bé và giúp chúng ta quan sát cách nó vận hành thông qua hoạt động của những cảm xúc.

Pixar - một trong những điều tuyệt nhất điện ảnh thế giới có được

"Inside Out" là một trong những bộ phim mê hoặc, đáng yêu và sâu sắc nhất mà hãng Pixar từng sản xuất

Những diễn viên lồng tiếng Amy Poehler, Phyllis Smith, Mindy Kaling, Bill Hader và Lewis Black đã khiến cho các nhân vật trở nên gần gũi và lay động trái tim của người xem. Inside Out chắc chắn là một bộ phim giúp cho những bậc cha mẹ và các đứa con xích lại gần nhau hơn nữa.

Pixar - một trong những điều tuyệt nhất điện ảnh thế giới có được

Theo dự đoán của nhiều người, "Inside Out" đang là ứng cử viên sáng giá nhất ở Oscar năm nay

The Good Dinosaur (2015)

Bộ phim xoay quanh hành trình tìm về dãy núi Răng Vuốt của chú khủng long Arlo và cậu bé người tiền sử Spot. Nguyên do là trong một ngày sau cái chết của cha Arlo, cả hai đã bị cuốn trôi theo dòng nước và lạc đường về nhà.

Pixar - một trong những điều tuyệt nhất điện ảnh thế giới có được

"The Good Dinosaur" là thất bại đầu tiên của Pixar về mặt thương mại, tác phẩm thu về 300 triệu trên toàn thế giới, một con số khá khiêm tốn nếu so nếu mặt bằng chung của hãng

Sự mới mẻ của The Good Dinosaur là ở chỗ, bộ phim đặt ra giả thuyết "Nếu như khủng long không bị tuyệt chủng thì sao?", "Liệu chúng có thể chung sống cùng với loài người?". Và cứ như thế, đứa con tinh thần của Peter Sohn diễn ra trong bối cảnh thế giới tồn tại những chú khủng long, loài sinh vật sống cách chúng ta 65 triệu năm.

Pixar - một trong những điều tuyệt nhất điện ảnh thế giới có được

Phần sau của phim "Finding Nemo" – "Finding Dory" – sẽ công chiếu trong năm 2016

Trong năm 2016, hãng Pixar sẽ cho ra mắt Finding Dory, phần tiếp theo của Finding Nemo. Mặc dù đã 13 năm kể từ Finding Nemo được công chiếu, nhưng Finding Dory diễn ra chỉ 6 tháng sau bộ phim đầu tiên. Bối cảnh phim chủ yếu sẽ diễn ra ở Viện hải dương học California Institute of Marine Biology. Một ngày, cô cùng với Nemo tham gia vào một buổi dã ngoại để xem đàn cá đuối Manta di cư trở về nhà. Thấy vậy, Dory đãng trí bỗng bật ra câu hỏi về quá khứ của bản thân. Cô quyết định lên đường tìm xem cha mẹ, cũng như quê hương bản quán của mình ở đâu.

Tác phẩm của Andrew Stanton và Angus MacLane dự kiến công chiếu từ 17/06 trên toàn thế giới. Đây hứa hẹn sẽ là thành công khác của Pixar, báu vật của nền điện ảnh thế giới.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm