Nội dung
Nhắc đến pinlock anh em sẽ biết ngay đó là tấm chống mờ kính trên nón bảo hiểm Fullface, có một sự thật bất ngờ Pinlock không phải là tên của tấm chống đọng hơi nước này và mọi người đang hiểu sai, cùng tìm hiểu về sự thật và khả năng thực sự của tấm Pinlock này ngay bên dưới.

Pinlock và sự thật về khả năng chống đọng hơi nước
Pinlock và sự thật về khả năng chống đọng hơi nước.

Pinlock và sự thật về khả năng chống đọng hơi nước
Pinlock?

Thực ra Pinlock là tên của một nhà sản xuất lớn làm ra tấm chống đọng hơi nước tên thật của nó là Anti-fog shield, lý do làm anh em gọi tấm chống đọng hơi nước là pinlock vì đơn giản nhà sản xuất này quá nổi tiếng, đương nhiên vẫn còn một số công ty khác cũng sản xuất tấm chống đọng hơi nước.

Lý do tấm Pinlock giúp kính không bị mờ?

Khi anh em đội nón Fullface sẽ hay gặp tình trạng kính bị mờ do hơi nóng mình thở ra, trời càng lạnh thì kính càng bị mờ, nguyên nhân chính là do sự chênh lệch nhiệt độ giữ bên trong nón và không khí bên ngoài gây ra.

Hiểu đơn giản nó là hiện tượng ngưng tụ hơi nước do sự chênh lệch nhiệt độ, cũng tương tự như việc anh em bỏ nước đá vào ly thì chỉ một lát sau bên ngoài ly cũng xuất hiện các giọt nước nhỏ.

Pinlock và sự thật về khả năng chống đọng hơi nước

Để giải quyết hạn chế này thì tấm pinlock có nhiệm vụ tạo một khoang không khí ngăn cách giữa tấm kính của nón bảo hiểm và khí nóng bên trong, từ đó khoang không khí có thể trung hòa nhiệt độ giữa bên trong nón và bên ngoài giúp mặt kính không bị mờ.

Đương nhiên tấm pinlock vẫn được phân ra nhiều cấp độ khác nhau từ 30-70-120, cấp độ càng cao thì khả năng chống đọng hơi nước sẽ càng tốt và đồng nghĩa nó sẽ đắt tiền.

Pinlock và sự thật về khả năng chống đọng hơi nước

Theo trải nghiệm thực tế những tấm chống đọng hơi nước pinlock rất lợi hại khi anh em chạy xe trong điều kiện lạnh, mặt kính trong suốt giúp nhìn rõ đường đi anh em chạy xe sẽ an toàn.

Tuy nhiên với điều kiện di chuyển với sương mù và độ ẩm không khí cao thì tấm pinlock cũng không chống được, mình đã được trải nghiệm điều kiện này ở vùng Đông Bắc Việt Nam và tấm pinlock thì cũng không thể chống nổi việc hơi nước đọng lại trên kính nón.

Pinlock và sự thật về khả năng chống đọng hơi nước

Như vậy Pinlock là tên của một nhà sản xuất tấm chống đọng hơi nước nổi tiếng, những tấm pinlock chỉ cho hiệu quả khi anh em di chuyển trong trời lạnh còn với điều kiện độ ẩm không khí cao có sương mù thì tấm pinlock này cũng không có quá nhiều tác dụng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Piaggio ra mắt Vespa Primavera

Mới đây, Piaggio Việt Nam vừa tung ra phiên bản 2020 của hai mẫu xe tay ga Vespa Primavera và Vespa Sprint với điểm mới về thiết kế mới và màu sơn. Những điểm nâng cấp này được áp dụng trên biến thể...

Xem thêm  

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm