Nội dung

Fly là sản phẩm mới nhất được Piaggio đưa vào lắp ráp tại Việt Nam, bên cạnh Vespa LX và Liberty. Lần này, Piaggio sử dụng chung một thiết kế duy nhất cho Fly, ở tất cả các thị trường. Yếm xe to, mũi kéo dài xuống dưới. Cụm đèn xi-nhan hình thoi cá tính, tạo điểm nhấn phía trước. Yên rộng, cao dần phía sau. Mép yếm và phần hông xe được bọc cao su phòng tránh va đập. Những đường nét vuốt dài vẫn không xóa được cảm giác hơi cụt ở phần đuôi. Chiều cao yên 735 mm, Fly hợp với cả những người có tầm vóc khiêm tốn.

Bảng đồng hồ nhô cao, đẩy tầm mắt ra xa. Hai nửa vỏ tạo đường gân thô, không hợp mắt trên tay lái. Gương kiểu ô-van nữ tính. Tay phanh tiết diện chữ nhật, bề mặt tiếp xúc với ngón tay rộng, tạo cảm giác thoải mái, không bị đau khi bóp phanh.

 piaggio fly - scooter dành riêng cho phái nữ

Piaggio Fly 2012 có thiết kế không thực sự xuất sắc. Ảnh: Thế Hoàng

Ngay trước khu vực để chân là vị trí đặt bình xăng, ngăn chứa đồ nằm nhích lên trên. Phần không gian hữu dụng tập trung ở bên phải, phái trái là khu vực đặt bình ác-quy. Cốp để đồ dưới yên nông, nhưng khá rộng. Bình xăng đưa ra ngoài cốp là điểm được ưa thích bởi chủ nhân sẽ không phải mở cốp và bị giật đồ mỗi khi đổ xăng nữa.

Một số chi tiết nội địa hóa gồm: ắc - quy, vỏ nhựa, dây điện, giảm xóc, lốp...Riêng cụm động cơ được nhập tổng thành. Cả hai phiên bản 125 phân phân khối và 150 phân khối đều sử dụng phun xăng điện tử làm mát bằng gió.

Vặn khóa điện sang chế độ “ON”. Đèn check engine của phiên bản Fly 125 và đèn cảnh báo dầu bôi trơn sáng. Tiếng bơm xăng rít nhẹ một hồi và kết thúc khi đèn check engine tắt. Tư thế ngồi của người điều khiển là điểm ưu của hầu hết các xe Piaggio khi giúp lưng thẳng, tay duỗi và chân đặt vuông góc nên ít mỏi lưng và đau phần hông.

Gạt chân chống, bóp phanh, đề máy, động cơ ồn ào. Đèn báo hệ thống dầu tắt. Vít ga, động cơ phản ứng khá chậm, chiếc scooter chậm rãi tăng tốc lên tốc độ 20 rồi 30 km/h. Đây có thể là điều không thoải mái với nam giới bởi xe khá ì. Nhưng với phái đẹp nó lại giúp họ có được cảm giác tự tin và an toàn bởi xe không bị chồm khi tăng tốc.

Xe cân bằng tốt ở tốc độ 20 km/h, việc nhích từng chút trong phố đông cũng khá dễ dàng. Kiểu bánh nhỏ nhạy cảm với những đoạn đường xóc, chiếc xe trở nên bối rối, từng đợt rung truyền qua tay lái tới hai cánh tay. Trong khi đó giảm chấn sau làm việc khá tốt, gần như không có bất kỳ một sự khó chịu nào xuất hiện ở bánh sau.

Thêm ga, chạy ở tốc độ 35 km/h, đôi lúc có cảm giác xe hơi giật. Công suất của động cơ chưa được tận dụng hết ở tốc độ này. Vào cua ở tốc độ 35 km/h, cảm giác không ổn định xuất hiện, buộc về ga giảm tốc độ. Đạt tới tốc độ 40 km/h, xe bắt đầu chuyển động thanh thoát. Vít quá ga, xe vẫn từ tốn tăng tốc chứ không rồ và chồm.

Đạt tốc độ 50 km/h, cảm giác về chiếc xe ì ạch, nặng nề nhường chỗ hoàn toàn cho sự thoải mái, đầm và êm. Cặp lốp to, dày thực sự phát huy tác dụng khi loại bỏ hầu hết các rung động nhỏ. Vặn kịch ga, gia tốc kéo người điều khiển về sau, xe lao đi đạt tốc độ 80 km/h nhưng chưa hề có dấu hiệu chững lại. Fly chạy ổn định, chưa có cảm giác rung ở tốc độ này.

Dừng đèn đỏ, vẫn nổ máy, quạt gió lùa khí nóng dưới gầm qua khe khi thoát ở bên trái mà nếu chân đặt gần xe có thể bị nóng. Hệ thống an toàn với phanh đĩa trước, phanh sau tang trống. Giống như các dòng Piaggio, Fly có thêm đèn passing, khá tiện lợi cho giao thông ở Việt Nam.

Giá cho phiên bản Fly 125 phân khối là 43,9 triệu đồng và Fly 150 là 52,5 triệu đồng, đã gồm thuế GTGT. Khách hàng có thể chọn các màu đen, xanh, trắng, hồng và đỏ.

>> Xem thêm ảnh Piaggio Fly 2012 

Thế Hoàng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm