Nội dung
Thật là buồn khi có ai đó mang danh " phượt thủ" để đi làm những chuyện tai tiếng, ảnh hưởng xấu đến cả cộng đồng những người đam mê phượt chân chính. Thôi thì hãy tạm nhắc lại chuyện định nghĩa phượt... Chúng ta tập trung xem chuyện phượt thủ và những biến tướng khác trên đường phượt.

Phượt phượt thủ và những biến tướng khác trên đường phượt
Khi phượt không còn chỉ với mục đích khám phá mà để tìm kiếm người yêu,
làm tiền thì hành trình đã mất đi ý nghĩa của chính nó. - ảnh minh họa
Những câu chuyện được chia sẻ gần đây đã làm xấu đi hình ảnh của những người đi phượt.

Gạ tình

Những ngày qua, trên khắp các diễn đàn mạng xã hội xôn xao chuyện một phượt thủ Vĩnh Phúc được cho là dụ dỗ hàng loạt cô gái trẻ trên đường du lịch bụi. Trên trang cá nhân, phượt thủ này đăng rất nhiều ảnh chụp chung với các cô gái, kèm theo đó là những lời chia sẻ mùi mẫn, thậm chí có cả ảnh giường chiếu.

Tuy nhiên, người này phủ nhận việc trên và cho biết, chỉ có ảnh nhạy cảm là với 2 người yêu cũ, còn lại các cô gái chụp cùng là bạn trong nhóm phượt, không có quan hệ yêu đương. Dù vậy, chính anh cũng thừa nhận một sự thật trên đường phượt khi chia sẻ rằng: "Nhóm trưởng của một cung phượt còn từng nói với chúng tôi rằng đoàn mình con gái đầy ra đấy, tán được bao nhiêu thì tán, "ăn" được bao nhiêu thì ăn, tôi không nói sai một lời".

Phượt phượt thủ và những biến tướng khác trên đường phượt
Hình ảnh thân mật của phượt thủ với nhiều cô gái.​

Chuyện tình xế - ôm từ lâu đã trở nên quen thuộc trong giới phượt. Nhưng nếu đó là tình cảm tự nhiên nảy sinh từ hai phía trên hành trình khám phá phong cảnh hữu tình thì sẽ không có gì đáng bàn. Nhưng thời gian qua, việc tìm đến phượt để kiếm người yêu, tình một đêm hay xế ép ôm ngủ chung, "chăn rau đường dài" lại trở thành vấn đề nhức nhối, làm xấu xí hình ảnh về phượt.

Bỏ nhà đi phượt

Chỉ cần lên mạng, vào các diễn đàn, tìm kiếm một nhóm chuẩn bị phượt và "bám càng", nhiều bạn trẻ đã cứ thế lên đường mà không hề báo cho gia đình. Đáng buồn là tình trạng này không phải hiếm gặp mà ngày càng phổ biến trong thời gian qua.

Không được sự cho phép của gia đình, thậm chí bỏ đi và sẵn sàng phượt cùng người lạ, nhiều vụ mất tích đã phải nhờ đến sự giúp sức của các diễn đàn mạng. Mới đây nhất là hai vụ nữ sinh ở Lạng Sơn và Vĩnh Phúc đều mất tích trên đường phượt. Điểm chung của hai vụ là hai bạn gái đều đồng ý đi cùng những người mới quen, thông tin chia sẻ cho gia đình rất ít và nghi ngờ bị bán sang Trung Quốc.

Phượt phượt thủ và những biến tướng khác trên đường phượt
Bạn trẻ tìm bạn đồng hành mà không có sự cân nhắc nào.​

Ăn chặn, quỵt tiền

Làm nóng các diễn đàn phượt còn là những vụ "tố" trưởng nhóm (leader) ăn chặn tiền của các thành viên trong đoàn. Thậm chí có một trang fanpage về danh sách các leader bị kiện cáo, trong đó chủ yếu là các vụ lừa đảo, quỵt tiền từ những người nhân danh trưởng nhóm, tổ chức đoàn.

Họ lợi dụng sự thiếu kinh nghiệm của những người lần đầu đi phượt, thu tiền rồi lên lịch trình, lo ăn uống, nghỉ ngơi nhưng thực chất là bán tour với giá cao, dịch vụ kém để thu lợi nhuận nhờ những khoản chênh lệch giữa tiền đóng góp và thực chi.

Phượt phượt thủ và những biến tướng khác trên đường phượt
Những vụ tố leader làm tiền không còn xa lạ trong giới phượt.​

Tháng 9, các phượt thủ trong đoàn leo núi Fansipan vạch mặt leader của họ khi ăn chặn tiền của các thành viên đến hơn 20 triệu đang khiến nhiều người bất bình. Tuy nhiên, leader này lại không cảm thấy xấu hổ mà trái lại, còn cho rằng đó là công sức bỏ ra cho mọi người đi du lịch.

Nếu bạn muốn tham gia một chuyến phượt ý nghĩa và an toàn, hãy tham khảo những nguyên tắc sau đây:

- Không phượt cùng người lạ, nhất là trong lần đầu. Tốt nhất nên phượt cùng người quen, đáng tin. Nếu tham gia vào một nhóm mới, bạn phải luôn ở trong tập thể, không được tách đoàn đi riêng. Khi cần đi đâu một mình, bạn nữ nên rủ thêm một hai bạn nữ cùng đi.

- Sự dễ dãi, cả tin của các bạn gái là một trong những yếu tố khiến "yêu râu xanh" dễ bề ra tay. Do đó, khi nhận thấy những lời nói, cử chỉ vượt giới hạn cho phép, bạn nên góp ý thẳng thắn để đối phương dừng ý định xấu. Nếu họ vẫn cố tình gạ gẫm, bạn cần báo ngay với leader hoặc bạn bè đi cùng.

- Hạn chế ngủ chung, chỉ đồng ý khi đó là nhà sàn, không gian rộng và vẫn có sự ngăn cách nhất định, tránh tạo điều kiện cho “yêu râu xanh” lợi dụng. Vì vậy tuyệt đối không nên ngủ chung cùng xế, ôm.

- Dành thời gian để tìm hiểu về leader, nhóm và cung đường chuẩn bị tham gia. Nên có buổi gặp gỡ với nhóm trước khi bắt đầu hành trình. Để đảm bảo an toàn, khi đi đến bất kỳ đâu đều phải thông báo với bạn bè và người thân.

- Không nên tham gia các nhóm phượt đông người, nhóm từ 10 người trở xuống là tốt nhất, vì vừa an toàn, vừa dễ tổ chức và bảo quản tài sản.​
Nguồn Vnexpress / Vy An​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm