Nội dung
Một nhóm các nhà khoa học, Nir Krakauer Y. và Jesse C. Krakauer, đã nghiên cứu đánh giá người thừa cân béo phì và chu vi vòng eo bằng một phương pháp mới có tên khoa học là A Body Shape Index (ABSI - hình dáng của cơ thể).

Các nhà khoa học đánh giá trên 14.100 người bằng phương pháp ABSI và kết luận ABSI cho kết quả nhanh chóng, chính xác hơn so với BMI.

Chỉ số khối của cơ thể BMI được tính bằng khối lượng (kg) chia cho bình quân chiều cao (m). Nếu bạn có chỉ số BMI trên 23 thì nên bắt đầu thực hiện chế độ kiểm soát cân nặng nhằm tránh tình trạng thừa cân, béo phì tiến triển.

Với phương pháp ABSI, bạn chỉ cần cung cấp chiều cao, cân nặng chỉ sau vài phút ABSI sẽ xác định được tình trạng sức khỏe của bạn.

Phương pháp mới chẩn đoán béo phì

ABSI là phương pháp dự báo nhanh chóng, chính xác bệnh béo phì

Các nhà khoa học khẳng định ABSI là một phương pháp dự báo nhanh chóng, chính xác bệnh béo phì và và dự đoán cái chết sớm liên quan đến tình trạng béo phì. Nếu thành công, phương pháp này sẽ là công cụ tốt để sử dụng trong y học lâm sàng.

Qua nghiên cứu các nhà khoa học đưa ra lời khuyên: “Dù có phương pháp tính thừa cân béo phì nào chăng nữa thì việc giảm cân, giảm vòng eo là phương pháp tối ưu để tăng tuổi thọ”.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thuốc hói đầu có thể gây trầm cảm

Các nhà khoa học của trường Đại học George Washington - Mỹ cho rằng, loại thuốc chữa rụng tóc hay hói đầu finasteride (Propecia) dành cho nam giới có thể là tác nhân gây nên bệnh trầm cảm hoặc ý nghĩ tự tử ở một số người.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Bí mật về loài cây chữa vô sinh

Thực tế đã giúp hàng chục người phụ nữ có con sau nhiều năm vô sinh bằng bài thuốc từ loài cây chưa có tên, bà Hồ Thị Tèn (SN 1950, tên thường gọi là Pỉ Dung, ngụ thôn Xi La, xã Xy, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị) còn tự tin về bí quyết của mình đến mức có cách tính tiền công “cực lạ”: Người vô sinh đến lấy thuốc uống thoải mái, chỉ khi nào sinh con xong thì mới phải quay lại hậu tạ bà số tiền một triệu đồng.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Bệnh nhân đái tháo đường 9 tuổi

Bé N.N.T. (9 tuổi, ở Hà Nội) đến Bệnh viện Nội tiết T.Ư khám bệnh sau thời gian điều trị đái tháo đường vì bất ngờ được phát hiện chỉ số đường máu lên tới gần 15mm/lít, chỉ số Hba1c là 11,7%, trong khi chỉ số này ở mức 9% bệnh nhân đã phải tiêm insulin.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm