Nội dung
Yamaha R15 V3 hiện đang là mẫu xe Sportbike thuộc tầm PKN được các biker quan tâm đến bởi giá thành hợp lí mà còn tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như những dòng PKL như: hệ thống đèn pha LED, công nghệ VVA, Slipper Clutch, đặc biệt là hệ thống phuộc Upsidown. Tuy nhiên 1 điều đáng lo ngại đó chính là tình trạng Upside down trên R15 V3 hay bị xì dầu được các biker chia sẽ trên Group, hôm nay 2banh.vn sẽ giải đáp sự hoang mang đó bằng việc giúp các bạn nắm vững kiến thức nguyên nhân phuộc Upside down trên R15 V3 bị xì dầu & những phương pháp khắc phục hiệu quả nhất bên dưới bài viết này.

Phuôc upside down yamaha r15 v3 bi xi dâu nguyên nhân
Phuộc Upside Down Yamaha R15 V3 hay bị xì dầu, nguyên nhân & cách khắc phục.

Phuôc upside down yamaha r15 v3 bi xi dâu nguyên nhân
Nhìn vào mặt thiết kế của Upside Down của R15 V3 phiên bản Indo so với phuộc ống lồng R15 V3 phiên bản Ấn Độ ta sẽ thấy nó sang trọng và thẩm mỹ hơn nhiều. Thứ hai hệ thống treo ngược Upside Down đang ngày càng phổ biến hơn, điển hình là các dòng xe mới hầu như được trang bị Upside Down. Phuộc upside down (USD) được thiết kế với phần tĩnh (phần trụ) nằm phía trên, được siết chặt vào chảng ba & phần ống phuộc (phần động) thì được cố định phía dưới vào bánh trước qua chốt trục bánh xe.

Phuôc upside down yamaha r15 v3 bi xi dâu nguyên nhân
Ưu điểm của phuộc Upside Down là tăng độ thẩm mỹ cao, trọng lượng tạo ra nhẹ hơn do nguyên liệu được tuyển chọn như vỏ phuộc bằng hợp kim nhôm. Độ đàn hồi tốt hơn phuộc ống lồng nhưng nhược điểm của nó có trọng lượng nhẹ nên dễ bị vỡ ống chứa dầu, phần ty phuộc nằm vị trí thấp tiếp xúc gần hơn mặt đường nên dễ bị xước ty phuộc và xì dầu. Đó cũng là điều đáng lo ngại của nhiều anh em chơi dòng xe R15 V3, vậy chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân & cách khác phục nhé!
Phuôc upside down yamaha r15 v3 bi xi dâu nguyên nhân
1/ Nguyên nhân phuộc Upside down Yamaha R15 V3 bị xì dầu ?
Nguyên nhân dẫn đến xì dầu thì rất là nhiều nhưng trong bài viết này sẽ tóm lại 1 số nguyên nhân chính gây ra hiện tượng phuộc Upside Down Yamaha R15 V3 bị xì dầu:​
  • Sau khi bị va chạm có tác động mạnh trực diện vào bánh lái trước thì chảng ba bị cong vênh mất chính xác làm cho 2 ty nhún không đều nhau, trải qua thời gian dài sử dụn gây hư lò xo, bể phốt & xì dầu.
  • Vệ sinh không đúng cách: thường thì phần ty phuộc của Upside down nằm vị trí thấp tiếp xúc gần hơn mặt đường nên dễ bám bùn đất, khi rửa xe bạn chỉ bảo dưỡng quá sơ sài phía ngoài của ty phuộc mà không trau chuốt phía trong của ty phuộc, thời gian dài bùn đất bám len lõi vào phốt làm xước ty & gây ra hiện tượng xì dầu.
  • Khi rửa xe do bạn dùng khăn có độ cứng cao, do không kỹ nên khăn có cát bám bên trong nên khi lau trực tiếp lên ty phuộc sẽ có hiện tượng xước ty nhẹ, theo thời gian dài sẽ bị xì dầu.
  • Như đã nhắc đến phía trên bài viết, độ đàn hồi tốt hơn phuộc ống lồng nhưng nhược điểm của nó có trọng lượng nhẹ nên dễ bị vỡ ống chứa dầu, thế nên khi chúng ta lỡ vào ổ gà ổ voi với tốc độ cao tùy theo kích thước độ sâu của ổ gà tác động toàn bộ vào phuộc trước mà gây ra hiện tượng xì dầu.
Phuôc upside down yamaha r15 v3 bi xi dâu nguyên nhân
2/ Cách khắc phục Phuộc Upside Down Yamaha R15 V3 bị xì dầu:
Với nhược điểm dễ bị vỡ ống chứa dầu, phần ty phuộc nằm vị trí thấp tiếp xúc gần hơn mặt đường nên dễ bị xước ty phuộc gây ra tình trạng xì dầu thì chúng ta cần phải có những cách khắc phục, bảo dưỡng cho bộ phuộc Upside down này, dưới đây là 1 số cách có thể khắc phục hiểu quả:
  • Yamaha R15 V3 được bán chính hãng tại thị trường Việt Nam đi kèm chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000km với giá 79 triệu, tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn thích mua xe nhập khẩu từ những cửa hàng tư nhân với giá rẻ hơn từ 3 đến 4 triệu đồng nhưng không được chế độ bảo hành, chúng ta nên cân nhắc điều này bởi nếu mua trong hãng khi phuộc xì dầu sẽ được thay mới nếu như gặp lỗi kỹ thuật hoặc chi phí sửa chữa thấp hơn.
  • Thường xuyên vệ sinh phuộc Upside down 1 cách chuyên nghiệp như: dùng khăn mịn lau ty phuộc, vệ sinh toàn diện ty phuộc ở vị trí nằm trong.
  • Khi di chuyển trên những con đường có nhiều ổ voi, ổ gà nên giảm tốc độ lại để dễ dàng quan sát được kích thước sâu của các ổ voi ổ gà mà đưa ra quyết định chính xác.
  • Thị trường hiện tại cũng đang có bán cao su chụp ty phuộc Upside down, có giá khoảng 600.000 VND, chúng ta cũng có thể sử dụng nó để bảo vệ ty, chống sự tác động từ bùn cát gây xướt ty rất hiệu quả.
Với những kiến thức trên mong rằng các bạn sẽ nắm vững nguyên nhân phuộc Upside down trên R15 V3 bị xì dầu & những phương pháp khắc phục hiểu quả nhất để chăm sóc tốt cho phuộc Upside down trên R15V3 của mình cũng như những phuộc Upside down trên những dòng xe khác.

Thông số kĩ thuật Yamaha R15 V3 2019 để các bạn tham khảo:
  • Động cơ: xi -lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng dung dịch, SOHC
  • Dung tích xy lanh (CC): 155
  • Đường kính và hành trình piston: 58,0 x 58,7 mm
  • Tỷ số nén: 11,6:1
  • Công suất tối đa: 14,2 kW (19,3 PS)/ 10.000 vòng/phút
  • Mô men cực đại: 14,7 Nm (1,49 kgf.m)/ 8.500 vòng/phút
  • Hệ thống khởi động: Điện
  • Hệ thống truyền lực: 6 số
  • Kích thước (dài x rộng x cao): 1.970 x 670 x 1.070 (mm)
  • Độ cao yên xe: 815 mm
  • Độ cao gầm xe: 155 mm
  • Trọng lượng ướt: 137 kg
  • Dung tích bình xăng: 11 lít

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm