Nội dung
Tình trạng phuộc bị xì dầu là tình trạng không hề hiếm gặp trên các mẫu xe máy hiện nay, nhưng đối với nhiều anh em khi gặp phải vấn đề này thì thường 'ngó lơ' và chịu cảnh sống chung với lũ. Bởi vì chưa tìm được biện pháp khắc phục một cách tối ưu, để có lại cảm giác êm ái khi song hành cùng xế cưng.

Phuộc nhún bị xì dầu nên xử lý như thế nào
Phuộc nhún bị xì dầu nên xử lý như thế nào?


Lý do gì khiến phuộc nhún bị xì dầu?
Phuộc nhún bị xì dầu nên xử lý như thế nào
Tình trạng xì dầu của phuộc nhún có thể xảy ra ở phuộc trước lẫn phuộc sau, chủ yếu đến từ những yếu tố liên quan đến quá trình vận hành. Chẳng hạn như:
  • Thường xuyên chở quá tải trọng qui định với hàng hóa cồng kềnh, hoặc tống ba tống bốn khi tham gia giao thông.
  • Vận hành trong điều kiện đường xá gồ ghề, gập ghềnh và chênh vênh với tốc độ nhanh có thể khiến cho phuộc trước và phuộc sau vận hành nhiều hơn bình thường.
  • Xe bị đổ ngã ở tốc độ cao, ảnh hưởng từ va chạm cũng có thể khiến cho phuộc nhún bị xuống cấp bất chợt do bị tổn hại từ yếu tố vật lý.
Ngoài ra, phuộc nhún của bạn còn có thể bị xì dầu cho chai mòn phốt cao su bên trong hay được lắp đặt ở những cơ sở không uy tín. Chưa lắp đặt đúng kỹ thuật dẫn tới quá trình vận hành không được êm ái như ý muốn.
Giải pháp đối với anh em có kinh tế giới hạn
Phuộc nhún bị xì dầu nên xử lý như thế nào
Nếu như kinh tế của bạn đang hạn hẹp mà gặp phải tình trạng phuộc bị xì dầu thì bạn có thể tìm hiểu những nơi chuyên phục hồi phuộc, có tiếng tăm để đem xe đến kiểm tra và tiến hành phục hồi lại phuộc nhún. Toàn bộ quá trình này sẽ tiêu tốn của bạn số tiền từ 150 ngàn đến 300 ngàn tùy theo nơi đảm nhận.

Bạn nên tìm những cơ sở được nhiều người biết tới, lành nghề để đảm bảo cặp phuộc của bạn có thể được phục hồi một cách hoàn mỹ.

Đồng thời bạn cũng phải báo cho người thợ sửa phuộc về nhu cầu sử dụng xe của bạn, thường đi một người hoặc hai người. Hay di chuyển trong những địa hình gồ ghề hay đường bằng phẳng để họ điều chỉnh lại lò xo và cân dầu trong quá trình phục hồi.

Phuộc nhún bị xì dầu nên xử lý như thế nào
Giải pháp thứ hai sẽ có phần mạo hiểm hơn giải pháp thứ nhất, nhưng lại có thể giúp cho bạn có được hiệu năng nhún nảy êm ái hệt như mua một cặp phuộc mới.

Đó là lên mạng săn tìm những cây phuộc zin lướt tháo xe, sau đó sang tận nơi để kiểm tra và chốt phuộc. Trong quá trình kiểm tra bạn phải quan sát thật kĩ cặp phuộc để chắc chắn về độ xuống cấp, với những vị trí như:
  • Lò xo đã bị trầy nhiều do quá trình nhún nảy hay chưa.
  • Cục canh của phuộc (nếu có) liệu có bị xuống cấp do tháo lắp nhiều lần
  • Vỏ phuộc có bị đá bắn hay tróc sơn hay không
Không chỉ riêng phuộc, ở việc chọn mua phụ tùng cũ qua mạng xã hội mình luôn khuyến khích các bạn nên đến tận nơi để xem hàng. Tránh bị lừa gạt, 'tiền mất tật mang'.
Giải pháp dành cho những anh em thoải mái về kinh tế
Phuộc nhún bị xì dầu nên xử lý như thế nào
Nếu anh em hoàn toàn thoải mái về kinh tế thì nên mua hẳn một cặp phuộc mới, đảm bảo được quá trình vận hành êm ái và dễ chịu. Không cần phải tốn công tìm kiếm nơi phục hồi phuộc hay săn phuộc lướt ở trên mạng xã hội.

Phuộc nhún bị xì dầu nên xử lý như thế nào
Nhưng đối với những anh em có yêu cầu cao về độ thẩm mỹ, hiệu năng nhún nảy thì có thể ghé sang Shop2banh.vn để tìm hiểu về những dòng phuộc đồ chơi chính hãng nằm trong C Series hoặc A Series của nhà RCB. Chúng đều sở hữu mức giá bán tương đương hoặc nhỉnh hơn một chút so với phuộc zin, đảm bảo đem tới hiệu năng nhún nảy êm ái cùng với vẻ đẹp thẩm mỹ trau chuốt.

Nếu bỏ ra số tiền lớn hơn, bạn còn có thể chạm tay được những dòng phuộc bình dầu hầm hố. Cho phép bạn can thiệp nhanh vào quá trình vận hành của phuộc như tốc độ nén xuống hay tốc độ hồi, để có thể phục vụ bạn một cách tốt nhất ở mọi địa hình khác nhau.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm