Nội dung
Chắc hẳn nhiều anh em cũng có thắc mắc giống vậy, không phải đơn giản là vì đẹp mà nhiều người chịu bỏ ra vài triệu đồng để nâng cấp phuộc độ cho chiếc xe của mình, cùng tìm hiểu những lợi ích mà một cây phuộc độ mang lại ngay bên dưới.

Phuộc độ và sự lợi hại không thể chối cãi
Phuộc có bình dầu có những lợi thế nào so với phuộc thường.

phuộc nhún có yếu tố rất quan trọng trên một chiếc xe vì nó quyết định đến độ êm ái cũng như khả năng di chuyển của xe ở nhiều địa hình khác nhau.

Một chiếc phuộc zin theo xe được các kỹ sư tính toán để đáp ứng được nhiều điều kiện vận hành của xe, với một độ cứng nhất định chắc chắn cây phuộc không thể làm tốt được ở nhiều điều kiện vận hành khác nhau mà anh em chỉ có thể nói là tạm chấp nhận được.

Chính vì không thể điều chỉnh để đáp ứng tốt được nhiều điều kiện di chuyển của xe nên những cây phuộc độ mới có mặt và khắc phục được những yếu điểm của một cây phuộc zin.

Phuộc độ và sự lợi hại không thể chối cãi

Đa số những cây phuộc độ đều cho phép anh em có thể điều chỉnh được nhiều chức năng để phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng người, từng điều kiện di chuyển khác nhau của xe một cách dễ dàng.

Nhiều cây phuộc độ sẽ cho phép điều chỉnh 3 chức năng.

Đầu tiên là độ nén của lò xo: muốn lò xo cứng và đàn hồi nhanh thì anh em chỉnh độ nén của lò xo lớn lên, còn muốn lò xo mềm đàn hồi chậm thì chỉnh lò xo ít nén lại.

Phuộc độ và sự lợi hại không thể chối cãi

Điều chỉnh độ hồi nhanh chậm của phuộc: chức năng này sẽ giúp người dùng điều chỉnh dễ dàng tốc độ đàn hồi của cây phuộc, chỉnh ở mức phù hợp sẽ giúp xe không bị tưng khi chạy trên đường xấu hay lao qua ổ gà.

Phuộc độ và sự lợi hại không thể chối cãi

Điều chỉnh độ nén của dầu: hiểu đơn giản là nếu chở nặng anh em có thể điều chỉnh độ nén của dầu lớn lên giúp độ cứng của phuộc tăng, còn nếu chỉ đi một mình anh em có thể chỉnh độ nén của dầu thấp đi để cây phuộc trở nên mềm hơn chạy êm hơn.

Phuộc độ và sự lợi hại không thể chối cãi
Ngoài việc điều chỉnh độ nén của lò xo có phải cần đến đồ nghề thì 2 chức năng chỉnh còn lại đều có thể điều chỉnh một cách nhanh chóng và dễ dàng, điều này sẽ giúp chiếc xe của anh em hoạt động tốt hơn ở nhiều điều kiện.

Vẫn có một số ít dòng phuộc độ chỉ cho phép điều chỉnh 2 hoặc chỉ 1 chức năng vì nhà sản suất đã nhắm đến nhu cầu sử dụng thực tế của mẫu xe đó và điều chỉnh tối ưu nhất có thể.

Một cây phuộc có bình dầu sẽ cho độ êm cũng như đàn hồi tốt hơn cây phuộc không có bình dầu, nhiều bình dầu còn cho khả năng điều chỉnh độ cứng của phuộc nên sẽ rất tiện lợi. Vì bình dầu rời còn sử dụng khí nén bên trong nên một số còn có van bơm khí nén giúp anh em có thể điều chỉnh được áp suất của cây phuộc.

Theo cảm nhận thực tế mình thấy khi sử dụng những cây phuộc có thể điều chỉnh được anh em sẽ dễ kiểm soát chiếc xe của mình hơn và sẽ đỡ mỏi lưng khi chạy xe vì mình có thể điều chỉnh được độ mềm cứng cho phù hợp.

Phuộc độ và sự lợi hại không thể chối cãi

Nói chung một cây phuộc độ có thể điều chỉnh được sẽ giúp chiếc xe đáp ứng tốt hơn với nhiều điều kiện di chuyển khác nhau: chở 1 người hay 2 người, chạy đường trường hay đường phố, chạy trong sân đua, chạy với đường xấu nhiều ổ gà… những điều mà một cây phuộc zin không thể làm tốt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Đĩa sau ex 150

Ai có thể giải thích cho mình tại sao đĩa sau xe ex 150 lại mòn k đều, bên có piton thì mòn đều còn bên không có piton thì bên ngoài mòn nhiều hơn bên trong

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm