Nội dung

Phụ nữ thông minh sẽ không cố tỏ ra hoàn hảo ở mọi lúc, mọi nơi. Họ rõ thứ gì nên biết, thứ gì không nên biết, chuyện gì nên làm thật tốt, chuyện gì qua loa cũng chẳng sao. Họ hiểu rằng, cố tỏ ra hoàn hảo chỉ là cách khiến cuộc sống của một người phụ nữ, vốn đã chẳng dễ dàng, càng thêm nhiều trở ngại.

 Phụ nữ thông minh sẽ không cố tỏ ra hoàn hảo

Hoàn hảo chỉ là từ khiến cuộc sống của phụ nữ thêm nhiều trở ngại (Ảnh minh họa)

Hoàn hảo, đó là hai từ mà đôi lúc bạn sẽ bị nó ám ảnh dù không muốn. Bạn có thể nghĩ mãi về nó sau khi nghe cô đồng nghiệp nhận xét về chiếc áo bạn đang mặc, có thể lăn tăn về nó sau giờ nghỉ trưa, khi cô em chơi thân cùng cơ quan gọi bạn ra một góc, nói rằng hôm nay sao trông bạn nhợt nhạt, thảm hại thế…Hoặc là tối về, khi chồng bạn tỏ ra hốt hoảng vì mái tóc bạn vừa cắt hay là món ăn mới hôm nay bạn vừa học lỏm được trên mạng…

Bạn càng cố tỏ ra hoàn hảo, hay nói đơn giản hơn là vờ như có thể làm tốt mọi thứ, người ta sẽ chỉ đặt thêm nhiều kỳ vọng lên bạn. Đừng vội nói rằng những kỳ vọng ấy sẽ trở thành động lực để bạn cố gắng! Không đâu, những gì bạn cố gắng làm tốt chỉ có ý nghĩa khi bạn thực sự muốn thế, chứ không phải khi bạn miệt mài để làm hài lòng người khác.

Bạn càng cố tỏ ra hoàn hảo, người ta càng tưởng bạn vốn dĩ sinh ra đã vậy, có sẵn dòng máu nữ siêu nhân trong người, nên dù cả thế giới chẳng may sụp đổ, người ta vẫn tin là bạn có thể thay người ta chống đỡ.

Đến lúc ấy, bạn biết làm thế nào? Bạn có thể chống đỡ được bao nhiêu lần, có thể làm siêu anh hùng trong vòng bao nhiêu lâu? Nếu bạn mệt mỏi, bạn có dám dừng lại để nghỉ một chút không, hay là lại cần mẫn tiếp tục sự nghiệp làm cho cả thế giới hạnh phúc?

Tôi mong rằng những lúc ấy, sẽ có một giọng nói mạnh mẽ vang lên trong bạn, nói với bạn rằng hãy nghỉ ngơi đi, hãy mặc kệ hết đi! Làm một người phụ nữ bình thường đã khó lắm rồi, nói gì đến làm một người phụ nữ hoàn hảo.

 Phụ nữ thông minh sẽ không cố tỏ ra hoàn hảo

Hãy nghỉ ngơi đi, hãy mặc kệ hết đi, xem cuộc đời có nhẹ nhõm hơn không nào (Ảnh minh họa)

Lúc có thể xinh đẹp thì cứ xinh đẹp hết mình, lúc muốn luộm thuộm lười biếng thì cũng cứ việc, nếu ấy là điều khiến cho bạn thấy thư giãn và hài lòng. Lúc hạnh phúc thì cứ thoải mái hát cười, lúc đau khổ cứ gào lên mà khóc, để cho người ta thấy bạn cũng mềm yếu, cũng cần được chở che, cũng có quyền được đòi hỏi ai kia mang lại điều gì đó cho mình, chứ không phải chỉ biết cho đi mà không cần nhận lại.

Thử sống đúng với bản năng của mình như thế một lần đi, xem cuộc đời có nhẹ nhõm hơn không. Trút bỏ hết gánh nặng không tự mình gánh gồng được đi, xem bạn có hạnh phúc hơn không nào, dù chẳng cần phải tỏ ra hoàn hảo.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Váy H

Vanessa Hudgen chứng tỏ mình chẳng cần tới một món tiền khổng lồ mà vẫn đẹp lộng lẫy tại tiệc Oscar.

Xem thêm