Nội dung

Tôi luôn cảm thấy thương những người phụ nữ luôn tỏ ra mạnh mẽ, mạnh mẽ đến mức cô độc. Những người phụ nữ ấy, khi họ vấp ngã, ngoài việc tự bản thân cố gồng mình đứng dậy ra - chẳng có ai chịu nâng đỡ họ cả, đến một điểm tựa bé nhỏ cho mình cũng không có vì cả đời họ đã quen với việc làm điểm tựa cho người khác rồi. Đàn ông chỉ thích chở che và bảo vệ cho những người phụ nữ yếu đuối, mỏng manh thôi, mấy ai thích những cô nàng quá mạnh mẽ và kiêu hãnh. 

Phụ nữ 30 không nên đơn độc một mình quá lâu

Thì thật ra, "sỏi đá cũng còn cần có nhau", đôi khi, chúng ta cứ để lòng mình tự do với những cảm xúc thường tình vốn có, cứng cỏi, mạnh mẽ không có nghĩa là phải giữ cho mình một hình mẫu vô cảm, lạnh lùng và xa cách. Mạnh mẽ nghĩa là dám sống với mọi suy nghĩ, cảm xúc trong con người mình, dám đối mặt và dám cả từ bỏ. Mạnh mẽ là đôi khi được sống những giây phút yếu đuối không phải kìm nén để cho phép một ai đó có thể làm bờ vai cho mình tựa vào, dù chỉ là khoảnh khắc, như thế - cuộc đời mới không tồn tại những khoảng trống vô hình trong tim.

Mạnh mẽ cũng không phải là cố khoác lên mình chiếc áo cô độc. Tôi vẫn thường nghe các chị em chưa lấy chồng nói với nhau như một tuyên ngôn cho phụ nữ hiện đại: “Em độc thân, em quyến rũ”. Đúng - độc thân thì tất nhiên là quyến rũ. Nhưng phụ nữ có gia đình cũng quyến rũ chẳng kém.

Vậy nên, phải đủ bản lĩnh lắm thì hãy xác định sống cuộc đời độc thân, nếu không - thử thách lớn nhất trong cuộc đời một người chính là chiến đấu với nỗi cô đơn dài đằng đẵng. Cô đơn thì không quyến rũ. Lâu ngày ở với cô đơn có thể sẽ thành quen nhưng bản chất nó vẫn luôn tồn tại và lâu lâu lại xuất hiện làm con người ta suy nghĩ tiêu cực.

Có nhiều phụ nữ, vì mải mê phấn đấu sự nghiệp mà khi ngoảnh lại mới nhận ra mình đã qua cái thời xuân sắc mất rồi, thế là họ chép miệng - hoặc vá víu một người nào đấy, hoặc kiếm nhân tình nhưng tốt nhất là sống đời độc thân vì đàn ông thì không cần phụ nữ quá thì. Cũng có người bảo phụ nữ 30 người ta cần nhiều, đòi hỏi nhiều bởi vì họ đã đi qua cái tuổi mơ mộng thuở đôi mươi lâu rồi để biết tin và đặt niềm tin một cách vô tư lần nữa. Nên các cô tuổi này mà không lấy chồng là ế. 

Phụ nữ 30 không nên đơn độc một mình quá lâu

Lập gia đình không phải mục tiêu lớn nhất của đời người nhưng đời về cơ bản, con người ta sinh ra là để cần có nhau. Đàn ông 30 tuổi cần một mái nhà. Đàn bà 30 tuổi cần một đứa con. Phụ nữ 30 nếu còn độc thân có thể vì họ tự tin, tự tại và cũng đủ quyến rũ để có thể sống một mình đàng hoàng và ý nghĩa. Và nếu họ lấy muộn, đơn giản vì phụ nữ 30 không cần nhiều, họ chỉ cần một mái nhà dung dị thôi, nhưng những người chồng của họ đã đủ trưởng thành và bản lĩnh để biết nghệ thuật giữ lửa trong gia đình.

Khi người ta 30, một người phụ nữ mạnh mẽ chính là biết cương nhu, mềm mỏng, biết độc lập trong chính kiến, biết tự chủ về kinh tế nhưng ở nhà, họ sẽ mãi là chú mèo nhỏ ngoan ngoãn, vô hại trong vòng tay người đàn ông mà họ yêu. Đối với họ, sự mạnh mẽ duy nhất còn lại là để giữ bình an, hạnh phúc chứ không còn cần để chứng tỏ một điều gì đó như ngày trẻ nữa. Hoặc cũng có thể họ chỉ còn tìm kiếm một đứa con để được đánh thức bản năng làm mẹ, để được giữ cho mình một niềm tin mà vững bước đến hết cuộc đời. Đứa con ấy dù chỉ là một mái ấm không tròn vẹn thì người phụ nữ vẫn sẽ cần và tìm kiếm. Bởi cuộc đời, có những điều mà mạnh mẽ cũng không thể chống đối lại được và phụ nữ thì càng không thể sống lâu cùng cô đơn.

Dù vì lý do gì, phụ nữ 30 không nên đơn độc một mình quá lâu. Thế nên, phụ nữ ạ, khi còn trẻ, đừng tỏ ra mạnh mẽ trong chiếc áo cô đơn. Vì biết đâu đấy, đôi khi nỗi cô đơn không giúp người ta trưởng thành…

Mộc Diệp Tử

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm