Nội dung
Phía sau câu chuyện hoa và súng của hai cha con trong vụ khủng bố Paris

Sau vụ khủng bố Paris, đoạn clip ghi lại cuộc trò chuyện của 2 cha con gốc Việt - người cha dịu dàng trấn an cậu con trai đang sợ hãi - đã lan truyền khắp thế giới. Hơn 1 tháng sau, PV thời sự VTV tìm gặp lại họ khi Paris đã dần bình yên.

Vụ khủng bố ngày 13/11/2015 tại Paris đã gây ra sự tổn thương lớn cho nhiều người trên thế giới, từ người lớn cho tới trẻ nhỏ. Thế nhưng, nỗi sợ càng lan tỏa bao nhiêu thì sự chia sẻ về tinh thần yêu hòa bình và lòng nhân ái càng rộng lớn bấy nhiêu.

Có một đoạn phim đặc biệt liên quan đến vụ khủng bố ở Paris đã được cộng đồng mạng chia sẻ hàng triệu lần chỉ trong vài ngày sau vụ khủng bố.

Lời dạy tuyệt vời nhất của người bố về vụ khủng bố Paris cho con trai

Ngay sau khi vụ khủng bố xảy ra, phóng viên của Le Petit Journal đã gặp 2 bố con người gốc Việt và có cuộc trò chuyện ngắn với họ. Khi được hỏi về chuyện xảy ra ở Paris, cậu bé Lê Chí Cường (6 tuổi) hồn nhiên cho biết, đó là do những người độc ác

gây ra. Cậu bé còn nói cần phải chuyển nhà vì người độc ác có súng, có thể bắn chết người trong tâm trạng khá lo lắng.

Ngay lập tức, người bố ở bên cạnh dịu dàng khuyên con trai đừng nên lo lắng, đoạn trò chuyện giữa hai cha con khiến cho người dân ở khắp nơi trên thế giới phải suy ngẫm. Và nó vô tình đã trở thành một sự hàn gắn cho vết thương đang lan rất nhanh trong lòng người dân Paris khi đó. 

- Chúng ta phải rất cẩn thận, chúng ta cần phải chuyển nhà - cậu bé nói.

- Ôi không! Đừng lo, chúng ta không phải rời đi đâu hết. Nước Pháp là nhà của chúng ta.

- Nhưng ở đây có người xấu mà bố.

Phía sau câu chuyện hoa và súng của hai cha con trong vụ khủng bố paris

Bé Lê Chí Cường và bố trong cuộc phỏng vấn sau khi vụ khủng bố xảy ra - (Ảnh cắt từ clip)

- Đúng vậy, nhưng người xấu thì ở đâu cũng có.

- Họ có súng, họ có thể bắn chúng ta bởi vì họ rất, rất xấu xa, bố ạ.

- Không sao đâu, họ có súng nhưng chúng ta có hoa.

Lời giải thích của người cha lúc này đã khiến cho cậu bé trấn tĩnh hơn và tin rằng, hoa và nến có ở đây để bảo vệ tất cả người dân khỏi những kẻ xấu, chúng ta vẫn sẽ ở Pháp, chúng ta sẽ không đi đâu cả bởi Pháp chính là nhà. Cậu bé lúc này đã nhoẻn miệng cười, đã không còn quá lo sợ sau những gì kinh hoàng vừa xảy ra. 

Hơn 1 tháng sau, phóng viên Thời sự của Đài truyền hình Việt Nam đã tìm được nhân vật chính trong đoạn phim này và ghi nhận về câu chuyện đặc biệt đằng sau đó.

Phóng sự đằng sau câu chuyện hoa và súng của hai cha con - (Chương trình thời sự phát sóng trên VTV1 tối ngày 2/1/2016)

Đó là hai bố con trong gia đình anh Lê Trường Chinh. Anh đã có nhiều năm sinh sống tại Pháp, các con anh đều sinh ra và lớn lên ở đây, chính vì thế bản thân anh có những tình cảm gắn bó đặc biệt dành cho Paris và nước Pháp. Sau cuộc nói chuyên hôm đó,

con trai bé nhỏ của anh đã không còn sợ nữa, bé hiểu và tin vào "những bông hoa" mà mình đang có.

Phía sau câu chuyện hoa và súng của hai cha con trong vụ khủng bố paris

Sau khi được bố giải thích, cậu bé đã không còn lo sợ nữa - (Ảnh cắt từ clip)

Đoạn video đã được lan truyền khắp mọi nơi và được nhiều ông bố, bà mẹ sử dụng để giải thích cho những đứa con thương yêu của mình sau vụ khủng bố đẫm máu tại Paris, để những đứa trẻ có thêm niềm tin rằng, chúng ta vẫn cần phải sống, phải cố gắng vì cuộc đời, tương lai.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm