Nội dung
Khối u nặng hơn 5 kg ngày càng to lên một cách bất thường trong buồng trứng của chị Nguyễn Thị C. (54 tuổi, ngụ Nghĩa Kỳ, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) khiến người này đau đớn, sức khỏe nguy kịch.

Chiều ngày 1/12, Tin từ Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí (Đà Nẵng) cho biết, sức khỏe chị C. đang dần bình phục sau ca phẫu thuật cắt bỏ khối u “khổng lồ”.

Phẫu thuật lấy khối u khổng lồ từ buồng trứng

Khối u lớn được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân. Ảnh do bệnh viện Tâm Trí cung cấp

Trước đó, vào sáng ngày 25/11, chị C. được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng mệt mỏi, bụng đau dữ dội và to lên một cách bất thường. Theo người nhà chị C., cách đây một tháng, ở phần bụng chị C. to phình lên. Khi dùng tay sờ thấy lấn cấn như có một vật tròn tròn to bằng cái chén. Sau khi tiến hành siêu âm và chụp phim, các bác sĩ chẩn đoán đó là khối u buồng trứng lớn, chưa có biến chứng nên phải tiến hành phẫu thuật sớm.

Kíp mổ đã thực hiện thành công ca phẫu thuật hiếm gặp này trong ba giờ, bốc gỡ toàn bộ khối u nặng hơn 5 kg ra khỏi cơ thể chị C. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã dần bình phục, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Cẩn trọng với mụn trứng cá do thuốc

Mụn trứng cá là bệnh do nang lông - tuyến bã ở da hoạt động thái quá làm tiết nhiều bã nhờn, trong khi miệng nang lông lại bị bít kín do tăng sừng hóa, chất bã nhờn ứ đọng ở lỗ chân lông tạo thành nhân mụn. Khi nhân mụn thành hình, thường có sự phát triển, tăng sinh một loại vi khuẩn có tên là Propionibacterium acnes ở lỗ chân lông, gây nên tình trạng viêm đỏ của mụn mủ.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm