Nội dung
Ngày 20-2, thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ cho biết các y bác sĩ ở đây vừa phẫu thuật thành công cho bé N.N.A.P, 3 tháng tuổi, cân nặng 5 kg, ở TP HCM bị bệnh tim bẩm sinh phức tạp kèm tăng áp động mạch phổi nặng.

Theo ThS-BS Phạm Thế Việt, Trưởng Khoa Phẫu thuật Tim Mạch – Lồng ngực Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, sau khi sinh, bé thường xuyên bị viêm đường hô hấp, tăng cân chậm.

Phâu thuât khân câp be 3 tháng tuổi bi bệnh tim

Hình ảnh siêu âm tim của bé N.N.A.P

Qua thăm khám các BS phát hiện bé bị bệnh tim bẩm sinh khá phức tạp bao gồm: thông liên thất với lỗ lớn, kích thước lên đến 13 mm, dưới đại động mạch, áp lực động mạch phổi cao gần bằng áp lực động mạch chủ. Các BS quyết định phẫu thuật khẩn cấp (ngày 7-2, sau 1 ngày nhập viện) nhằm ngăn ngừa biến chứng tăng áp động mạch phổi nặng hơn, hở van động mạch chủ.

Phâu thuât khân câp be 3 tháng tuổi bi bệnh tim

Một ca mổ tim bẩm sinh tại Bệnh viện

Ca mổ được thực hiện thành công trong vòng 3 giờ. Sau mổ, bé không bị biến chứng và được xuất viện sau 1 tuần chăm sóc hậu phẫu.

Đối với bệnh nhân mắc bệnh lý tim mạch như: bệnh tim bẩm sinh, van tim, mạch vành…, gia đình nên đưa người bệnh đến các bệnh viện khám sớm để được điều trị, phẫu thuật kịp thời nếu không bệnh sẽ càng nặng thêm, nguy cơ cao – BS Việt cho biết thêm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Béo phì khiến trí nhớ và cảm xúc thay đổi

Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ vừa được công bố trên tạp chí Neuroimage Clinical cho thấy tình trạng béo phì có thể làm suy giảm mức độ phân tử N-acetyl-aspartate (NAA) - vốn phản ánh sức khỏe của tế bào não ở vùng hồi hải mã và có liên quan đến trí nhớ, việc học tập, cảm xúc.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Lương y sống cùng bệnh nhân không bình thường

Bước qua cánh cổng bệnh viện, chúng tôi dường như bước vào một thế giới khác ngay giữa lòng Đà thành. Trái với vẻ náo nhiệt xô bồ của nhịp sống bon chen cách đó chỉ chừng dăm mét, cuộc sống ở đây bình lặng đến lạ kỳ.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm