Nội dung
Các nhà khoa học mới phát minh ra cách truyền tải nước chanh qua internet như việc truyền tải dữ liệu bình thường giúp con người không cần uống mà vẫn cảm nhận được hương vị thực tế.

Điều tưởng chừng không thể này được các nhà khoa học của Trung tâm Keio-NUSCUTE thuộc trường Đại học Keio của Nhật Bản kết hợp với trường Đại học Singapore để phát hiện mùi vị và màu sắc của nước chanh thông qua chiếc cốc đặc biệt.

Phát minh cách truyền tải nước chanh qua internet

Con người có thể uống nước chanh qua internet.

Công nghệ mới này sẽ hoạt động bằng cách nhúng 1 thanh cảm biến nhận diện độ chua (vị chanh) và cảm biến màu sắc vào cốc nước chanh thực tế. Sau đó, cảm biến sẽ truyền dữ liệu đến 1 chiếc cốc đặc biệt của người bạn ở xa thông qua ứng dụng sử dụng internet. Người được nhận chỉ cần đặt lưỡi vào chiếc cốc này, các Electrolytes sẽ kích thích vị giác của bạn mà không cần phải trực tiếp uống cốc nước chanh thật vẫn cảm nhận được hương vị thực tế.

Các nhà khoa học đã triển khai dự án vào cuối tháng 3, để người dùng có thể trải nghiệm những hương vị của đồ uống bằng những trải nghiệm từ xa như việc truyền dữ liệu qua internet.

Nimensha Ranasinghe, một trong bốn thành viên của dự án và là một nghiên cứu viên tại NUS, cho biết: "Chúng tôi đã chọn nước chanh bởi vì vị chua là một trong những cảm giác chúng ta có thể mô phỏng và sử dụng dòng điện. Ông nói thêm rằng các mô phỏng không chỉ giới hạn vào hương vị đó mà trong tương lai sẽ có thể mô phỏng thêm hương vị ngọt, mặn hoặc đắng”.

Phát minh cách truyền tải nước chanh qua internet
Ứng dụng cho phép xét nghiệm tinh trùng qua smartphone

Khi một người đàn ông nghi ngờ về tình trạng tinh trùng của mình, cách duy nhất để anh ta kiểm tra là đến phòng xét nghiệm.

Bấm xem ngay >>

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm