Nội dung
Theo điều tra, từ tháng 11/2012, xưởng sản xuất này đã thu mua thịt vịt giá rẻ và dùng các chất phụ gia thực phẩm độc hại và dầu hương cừu để làm giả thịt cừu và bò.

Mạng tin Sankei (Nhật Bản) dẫn tờ Tân Kinh báo của Trung Quốc số ra ngày 4.2 cho biết nhà chức trách nước này đã bắt giữ 34 đối tượng tại một xưởng sản xuất ở thành phố Liêu Dương tỉnh Liêu Ninh chuyên làm giả thịt bò và thịt cừu bằng cách tẩm một lượng lớn các loại phụ gia thực phẩm nhằm đánh lừa vị giác người tiêu dùng.

Theo điều tra, từ tháng 11/2012, xưởng sản xuất này đã thu mua thịt vịt giá rẻ và dùng các chất phụ gia thực phẩm độc hại và dầu hương cừu để làm giả thịt cừu và bò.

Phát hiện thịt bò giả gây ung thư

Mẫu thịt bò tẩm hóa chất

Nhà chức trách cho biết các đối tượng này đã chuyến số thịt giả trên với tới tỉnh Liêu Ninh và Cát Lâm, bán với mức giá cao nhằm thu lời bất chính.

Qua kiểm tra, lượng Nitrit trong mẫu thịt giả thu giữ được cao gấp 2.000 lần tiêu chuẩn cùng nhiều chất độc hại khác có khả năng gây ung thư.

Nhà chức trách Trung Quốc đã tịch thu toàn bộ thiết bị sản xuất và thu được hơn 40 tấn thịt giả, đồng thời thông báo thu hồi lượng thịt đã bán ra thị trường.

Từ tháng 1.2013, Trung Quốc ráo riết phát hiện và truy quét các vụ phạm pháp liên quan đến lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm. Tính đến nay, nhà đương cục đã điều tra phá án được 120 vụ và bắt giữ được hơn 350 đối tượng phạm pháp.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Thuốc nhuộm tóc khói thuốc lá = ung thư

Thuốc nhuộm tóc bao gồm bộ dụng cụ tự nhuộm ở nhà và những sản phẩm được sử dụng tại các thẩm mỹ viện cao cấp đều liên quan các căn bệnh ung thư chết người, các nhà khoa học cảnh báo.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm