Nội dung
Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Yale vừa mới công bố một kết quả xét nghiệm adn gây kinh ngạc cho giới khoa học về tổ tiên của loài rắn hiện đại ngày nay.

Bốn hóa thạch rắn cổ đại được tìm thấy tại Anh, Oxfordshire, Colorado và gần khu vực thành phố Leiria tại Portugal. 

Dựa theo kết quả xét nghiệm cho thấy, tổ tiên của loài rắn hiện đại vẫn tồn tại hai chân sau cách đây 110 triệu năm về trước - lâu hơn hàng triệu năm so với các nghiên cứu trước đây nhận định.

Giáo sư Allison Hsiang - người đứng đầu dự án nghiên cứu cho biết: "Những phân tích đầu tiên về rắn cổ đại cho thấy được chúng sống tại các khu rừng ở Nam Bán Cầu, chủ yếu săn mồi về đêm, có khả năng tàng hình và thường nhắm đến những con mồi có kích thước to lớn."

Phát hiện này đã giải quyết được vấn đề tranh cãi bấy lâu nay về nguồn gốc của loài rắn, các nhà khoa học cho biết có khả năng rắn cổ đại đã phát triển trên đất liền thay vì dưới biển.

Phát hiện loài rắn cổ đại hai chân có khả năng tàng hình

 Rắn cổ đại vần tồn tại hai chân sau cùng với kích thước khổng lồ và hàm răng sắc nhọn.

Từ lâu các nhà khoa học nhận định rắn là hậu duệ của loài thằn lằn bốn chân vào khoảng 128 triệu năm trước, nhưng nghiên cứu này cho thấy được tổ tiên gần nhất của những con rắn hiện đại vẫn còn hai chân sau và sống vào khoảng 110 triệu năm trước. 

Ngoài ra qua việc phân tích còn cho thấy được, rắn cổ đại săn mồi bằng cách lợi dụng thời gian ban đêm và ngụy trang vào môi trường xung quanh sau đó tấn công nhanh gọn khiến con mồi không kịp trở tay. Không giống như những con rắn hiện đại phải cuộn chặt và siết con mồi đến chết, loài rắn cổ đại sử dụng hai chân sau để giữ con mồi và ăn thịt cả con mồi với một bộ hàm đầy răng sắc nhọn như móc câu. 

Phát hiện loài rắn cổ đại hai chân có khả năng tàng hình

 Những con rắn hiện đại ngày nay "dịu dàng" hơn tổ tiên của chúng rất nhiều lần. 

Hiện tại có đến hơn 3.400 loài rắn trên khắp thế giới, nhưng không ai có thể biết được nguồn gốc thật sự rằng chúng xuất hiện từ nơi nào và từ khi nào.

Việc tìm ra bằng chứng rắn cổ đại có 2 chân sau là một bước tiến lớn cho việc tìm hiểu về quá trình tiến hóa của loài rắn hiện đại ngày nay.

Rắn khổng lồ bị cả gia đình tóm gọn bằng tay

 Theo dailymail

Tin Update
  • 21/05/15 10:15 Phát hiện loài tôm ngân hà đẹp nhất thế giới
  • 20/05/15 10:46 Kinh hoàng hàng triệu con nhện rơi như mưa tại Úc
  • 20/05/15 10:45 Những sự thật gây sốc về ông trùm phát xít Đức Adolf Hitler
  • 18/05/15 09:31 Cuộc sống vương giả của giới siêu giàu Trung Quốc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm