Nội dung

Ở xe ga, phanh tay bên trái sẽ phân phối lực phanh cả bánh trước và bánh sau, trong khi phanh tay bên phải vẫn là phanh bánh trước. phanh trước dễ gây ra tai nạn, đây là điều nhiều người mắc phải, nhất là phụ nữ. Sử dụng phanh trước đột ngột và bóp quá mạnh khiến bánh trước hoàn toàn bị bó cứng, đầu xe trượt trên đường, mất hoàn toàn khả năng điều khiển xe và có thể gây ra tai nạn.

 phanh xe đúng cách để đảm bảo an toàn

Phụ nữ hay gặp tai nạn khi sử dụng phanh trước bởi tâm lý mất bình tĩnh dẫn tới tay bóp chết phanh trước, đồng thời tay yếu nên không thể xử lý dẫn tới bẻ đầu xe và ngã.

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng phanh sau an toàn nên sử dụng phanh sau như một biện pháp phanh hữu hiệu nhất. Tuy nhiên, nếu phanh sau một cách đột ngột và phanh chết, hiện tượng rê bánh sau sẽ xuất hiện, cũng khiến chiếc xe bị mất điều khiển, đặc biệt trong điều kiện đường trơn trượt.

Để giải quyết vấn đề này, các nhà nghiên cứu đã phát triển hệ thống phanh xe kết hợp (CBS). Khác với xe hơi, máy bay và tàu hỏa, bánh trước và bánh sau của xe máy được điều khiển riêng rẽ. Như trước đây, khi phanh trái thì phanh sau sẽ hoạt động, dừng lại và ngược lại.

 phanh xe đúng cách để đảm bảo an toàn

Xem thêm thông tin tại đây

Khi đã nâng cấp lên hệ thống phanh kết hợp (CBS) thì người lái chỉ bóp phanh của bánh trước hoặc bánh sau, bánh bị phanh sẽ khóa lại nhanh hơn như thể cả hai phanh đều được sử dụng. Hệ thống phanh xe kết hợp phân bổ lực phanh đồng thời lên bánh không bị phanh để giảm khả năng bị khóa bánh, kéo dài sự giảm tốc và giảm bước dừng.

Ưu điểm của hệ thống phanh này giúp người lái kiểm soát phanh của bánh trước và bánh sau hiệu quà hơn thông qua việc bóp phanh trái là xe dừng lại nhẹ nhàng, hạn chế tối đa rủi ro bị khóa bánh trong lúc hãm phanh gây té ngã.

 phanh xe đúng cách để đảm bảo an toàn

Thông tin chứng thực mức độ tiết kiệm nhiên liệu của của Attila, kết quả được giám định tại Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3. 

Ngoài việc được trang bị động cơ SES thế hệ mới tích hợp hệ thống phun xăng điện tử EFI hiện đại, hãng   sym còn sử dụng hệ thống phanh kết hợp vào phiên bản xe tay ga  attila Venus EFI 125 phiên bản CBS, vừa đảm bảo hiệu suất cao, tiết kiệm nhiên liệu, vừa tăng độ an toàn cho người lái, nhất là phái nữ. 

Minh Trí

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm  

Cơ bản về xe đạp

Không biết từ bao giờ xe máy đã thành 1 phương tiện ko thể thiếu đối với người Việt Nam.Nhưng không vì thế mà xe đạp mất đi nét đẹp của nó .Và thực sự ở đâu đó xung quanh các bạn vẫn có...

Xem thêm