Nội dung

ascend mate 7 là chiếc smartphone cao cấp nhất trong loạt điện thoại Android vừa được huawei giới thiệu chính thức ở Việt Nam. Với màn hình 6 inch full hd , máy nằm trong nhóm sản phẩm cao cấp, tuy nhiên, mức giá niêm yết khá hợp lý nếu so với các trang bị đi kèm.

Phablet vỏ kim loại pin khủng giá tốt từ huawei

Huawei Ascend Mate 7, chiếc phablet vỏ nhôm nguyên khối với cảm biến vân tay đặt ở lưng như HTC One Max.

Chiếc phablet 6 inch được Huawei trang bị tấm nền hiển thị IPS, cho màu sắc rực rỡ, độ tương phản cao và hoạt động ổn dưới điều kiện ngoài trời. Chạy Android 4.4 KitKat nhưng giao diện của ascend mate 7 được tùy biến đi nhiều, đơn giản hơn hẳn so với Android. Nhiều tiện ích riêng được Huawei bổ sung, giúp cho các thao tác sử dụng của người dùng nhanh gọn, hiệu quả. Ví dụ khu vực điều khiển các chức năng chính được tích hợp vào khu vực thông báo cạnh trên cùng.

Một trong những tính năng khi ra mắt được đề cao trên Huawei Ascend 7 là cảm biến vân tay. Nó được đặt ở mặt lưng, ngay bên dưới camera, giống với chiếc One Max của Apple. Ưu điểm của cảm biến vân tay là rất nhạy, cho phép người dùng chỉ cần chạm để nhận diện, thay vì phải quét tay giống như phần lớn những smartphone Android khác, Note 4 hay S5. Vì vậy, tốc độ phản ứng sau mỗi lần quét vân tay của Ascend Mate 7 nhạy và nhanh, trải nghiệm tương tự như Touch ID của Apple. Điểm hạn chế là phím nhận diện vân tay ở mặt lưng được đặt quá sâu so với mặt lưng và không phải là một phím cứng, cho phép cài đặt thêm các thao tác như trên HTC One Max hay Oppo N3.

Ascend Mate 7 sở hữu ngoại hình đẹp dù kích thước lớn. Máy cho cảm giác có màn hình viền rất mỏng khi các cạnh bên trên và bên dưới được rút gọn tối đa. Tuy nhiên, mặt sau của model tới từ Huawei lại thể hiện sự "ăn theo" thiết kế của dòng HTC One, đặc biệt là model One Max. Cụm camera và đèn flash được chế tác kỹ càng nhưng bị lồi lên so với nắp lưng. Máy có bộ vỏ nhôm nguyên khối cho cảm giác cầm chắc chắn. Khay cắm SIM và khay đựng thẻ nhớ đặt ở góc viền trái một cách gọn gàng.

Phablet vỏ kim loại pin khủng giá tốt từ huawei

Ascend Mate 7 có màn hình Full HD 6 inch lớn hơn iPhone 6 Plus.

Không sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon series 800 nhưng Ascend Mate 7 có hiệu năng tốt so với giá bán. Thử nghiệm bằng công cụ Antutu Benchmark đạt kết quả hơn 42.000 điểm. Máy dùng vi xử lý do Huawei phát triển riêng mang tên mã HiSilicon Kirin 925 với 8 nhân (4 nhân Cortex A15 1,8 GHz - 4 nhân Cortex A7 1,3 GHz) đi kèm RAM 2GB. Trang bị nổi bật nữa trên Huawei Ascend Mate 7 là viên pin lên tới 4.100 mAh, nằm trong số ít những smartphone hiếm hoi trên thị trường hiện nay có dung lượng pin hơn 4.000 mAh.

Ảnh mở hộp Huawei Ascend Mate 7

Camera trên mẫu smartphone này tích hợp nhiều tích năng mở rộng, có nhiều chế độ chụp. Ở mặt lưng là camera 13 megapixel trong khi ở phía trước là camera 5 megapixel. Huawei Ascend Mate 7 có giá 10,99 triệu đồng, tuy nhiên, theo đại diện Hoàng Hà Mobile (Hà Nội) phải tới tháng 2 máy mới được bán ra chính thức. Giá ban đầu của Mate 7 hợp lý, dù vậy sản phẩm sẽ phải cạnh tranh với hàng loạt các phablet 6 inch đã ra trước nhưng vừa được giảm giá mạnh, như Xperia Z Ultra, Lumia 1520 hay One Max.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 smartphone đẹp giá dưới 10 triệu đồng

Galaxy A5 vỏ kim loại và R5 siêu mỏng, hay những smartphone cá tính như Lumia 830 hay Xperia Z1 đang là lựa chọn hợp lý ở mức giá từ 7 đến 10 triệu đồng cho những người không quá cầu toàn về tính năng sản phẩm

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm