Nội dung

Ngoài iPhone, trên thị trường không hiếm điện thoại sở hữu ngoại hình đẹp và thời trang. Chúng cũng được trang bị nhiều tính năng thú vị với mức giá khác nhau, trải rộng từ cao cấp cho tới phân khúc giá thấp hơn.

Trong tầm giá từ 7 đến 10 triệu đồng có nhiều lựa chọn smartphone thiết kế đẹp, gồm cả hàng chính hãng lẫn "xách tay". Tuy nhiên, nếu đề cao yếu tố ổn định, việc lựa chọn hàng chính hãng hợp lý hơn. Ngoài sự xuất hiện của những sản phẩm mới trình làng, thị trường còn có nhiều lựa chọn hấp dẫn khi không ít model cao cấp sau khi ra mắt một thời gian cũng có đợt giảm giá sâu.

Dưới đây là những lựa chọn smartphone thiết kế đẹp ở tầm giá từ 7 đến 10 triệu đồng:

Samsung Galaxy A5

5 smartphone đẹp giá dưới 10 triệu đồng

Galaxy A5 đại diện cho phong cách thiết kế mới mẻ của Samsung.

Galaxy A5 là chiếc smartphone mỏng nhất của Samsung hiện nay với nhiều thay đổi về thiết kế. Bộ vỏ kim loại nguyên khối với đường viền được tỉa tót bằng những đường cắt khiến cho chiếc smartphone này trông ấn tượng, bắt mắt. Cảm giác cầm trong tay A5 gọn nhẹ và thoải mái.

Cấu hình không phải là điểm mạnh của A5 khi nó được trang bị vi xử lý Snapdragon 410, tuy nhiên, dung lượng RAM 2GB vẫn đảm bảo cho máy chạy mượt mà trên nền hệ điều hành android 4.4 KitKat. Camera hướng đến tính năng selfie khi ở mặt trước sở hữu độ phân giải 5 megapixel, tích hợp nhiều chế độ mở rộng.

Ngoại hình rất đẹp và hấp dẫn, nhưng Galaxy A5 có giá bán hơi cao so với các smartphone cùng cấu hình. Máy được bán chính hãng với giá gần 9 triệu đồng.

Nokia Lumia 830

5 smartphone đẹp giá dưới 10 triệu đồng

Lumia 830 với thiết kế cá tính và bắt mắt.

830 là chiếc Windows Phone mỏng nhất của Nokia (Microsoft Devices). Kế thừa đàn anh 930, kiểu dáng của Lumia 830 trẻ trung và bắt mắt nhờ vỏ màu có hàng loạt màu sắc, kết hợp với khung viền làm từ kim loại chắc chắn, có chất lượng hoàn thiện cao. Nhưng khác với đàn anh, mặt lưng của Lumia 830 có thể dễ dàng thay đổi, chuyển sang màu sắc khác. Bên cạnh đó, việc vừa có thêm phiên bản đặc biệt với đường viền màu vàng càng khiến cho chiếc Windows Phone Lumia hấp dẫn hơn về thiết kế.

Xét về cấu hình, Lumia 830 không nổi trội khi chỉ dùng vi xử lý Snapdragon 400 cùng với RAM 1GB. Trải nghiệm trên chiếc smartphone của Nokia mượt mà nhờ nền tảng Windows Phone. Dù vẫn đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng từ giải trí cho tới công việc, hạn chế ở Lumia 830 là nền tảng không phổ biến, kho ứng dụng chưa đa dạng như Android hay iOS.

Giá bán là điểm gỡ gạc lại cho Lumia 830 khi ở nhiều nơi, model này đang được bán ra với mức giá chỉ khoảng 7 triệu đồng.

Oppo R5

5 smartphone đẹp giá dưới 10 triệu đồng

Siêu mỏng là điểm gây chú ý nhất của R5.

Có giá bán suýt soát 10 triệu đồng nhưng R5 gây ấn tượng mạnh về thiết kế. Đây là chiếc smartphone mỏng nhất trên thị trường hiện giờ với độ dày chỉ có 4,85 mm. Nhưng khung viền được làm từ nhôm cộng với thiết kế nguyên khối tạo ra sự cứng cáp và bền cho mẫu smartphone siêu mỏng này. Chi tiết chưa hoàn hảo ở thiết kế của R5 là cụm camera gồ lên ở mặt lưng. Bù lại, điều này giúp cho máy vẫn được trang bị cảm biến ảnh lớn, cho khả năng chụp ảnh tốt với camera chính 13 megapixel.

So với Galaxy A5, Oppo R5 có màn hình hiển thị tốt hơn khi được trang bị độ phân giải Full HD. Vi xử lý Qualcomm Snapdragon 615 64-bit tốc độ 1,5 GHz, RAM 2GB, chạy trên nền Android 4.4 KitKat với hệ thống tính năng Color OS tiện dụng. Bất lợi nằm ở việc máy chỉ hỗ trợ 1 SIM và có dung lượng pin nằm ở mức 2.000 mAh. Bù lại, R5 được trang bị công nghệ sạc siêu tốc VOOC như trên Find 7, cho phép nạp nhanh 75% pin chỉ trong vòng 30 phút.

LG G2

5 smartphone đẹp giá dưới 10 triệu đồng

Màn hình xuất sắc với kích thước lớn 5,2 inch nhưng kiểu dáng của G2 thậm chí còn gọn hơn cả các smartphone 5 inch khác.

Không vuông vắn, mạnh mẽ, LG G2 hấp dẫn ở thiết kế tối giản đáng khen ngợi, phù hợp với nữ giới. Màn hình 5,2 Full HD chiếm phần lớn diện tích ở mặt trước cho trải nghiệm hình ảnh ấn tượng, giúp kích thước tổng thể của máy còn nhỏ hơn cả những điện thoại màn hình 5 inch khác. Kiểu dáng tròn trịa của G2 cũng phù hợp với phái đẹp. Ngoài hai bản màu trắng và đen truyền thống, chiếc smartphone của LG cũng có mặt trên thị trường với những tông màu cá tính như đỏ hay vàng.

G2 có cấu hình tương đương với Xperia Z1 và hoạt động mượt mà. Điểm hạn chế của chiếc smartphone đẹp tới từ LG là việc đã ra mắt quá lâu và bị đàn anh LG G3 lấn lướt. Dù vậy, với mức giá chính hãng còn khoảng 7 triệu đồng, đây là một lựa chọn thực sự đáng quan tâm với nữ.

Sony Xperia Z1

5 smartphone đẹp giá dưới 10 triệu đồng

Xperia Z1 dù ra mắt từ lâu nhưng vẫn là chiếc smartphone đẹp và thời trang của Sony.

Ra mắt hơn một năm, nhưng Xperia Z1 vẫn còn nguyên sự hấp dẫn ở thiết kế. Kiểu dáng trên chiếc Xperia của Sony thời trang với kiểu dáng, mặt trước và mặt sau là những tấm kính bóng bẩy. Ngoại hình của Xpreria Z1 mang nhiều nét giống với Xperia Z2 nhưng chưa thật sang trọng như Xperia Z3. Chiếc smartphone của Sony hợp với nữ khi có ba tông màu đen, trắng và tím điệu đà. Model này còn sở hữu bộ vỏ tốt, có khả năng chống nước và chống bụi hiệu quả.

Ra mắt từ lâu nhưng cấu hình của Xperia Z1 vẫn hoạt động hiệu quả nhờ việc được trang bị vi xử lý Snapdragon 800 4 nhân, RAM 2GB. Camera có thông số tương tự như Xperia Z2 và Z3 với độ phân giải 20,7 megapixel, ống kính cao cấp G Lens và bộ xử lý ảnh BIONZ của Sony. Điều chưa ưng ý ở Xperia Z1 là màn hình 5 inch Full HD hiển thị màu sắc không sâu, hơi nhợt nhạt.

Sau nhiều lần giảm giá, Xperia Z1 "chính hãng" có giá bán hiện giờ chưa đến 10 triệu đồng.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm