Nội dung
Bitcoin đã có những bước chuyển mình khi thuyết phục được PayPal hay Braintree đưa đồng tiền ảo của họ vào như một phương thức thanh toán điện tử.
Đầu tiên Braintree, và bây giờ PayPal, những hệ thống thanh toán trực tuyến phổ biến trên Ebay đã cho phép người bán hàng có thể tùy chọn chấp nhận thanh toán Bitcoin thông qua các cổng thanh toán điện tử nếu họ có trụ sở tại Bắc Mỹ.

Điều đó có nghĩa là người dùng sớm có thể trả tiền cho hàng hóa phi vật thể như âm nhạc hay ebook bằng Bitcoin thông qua PayPal. Cho đến nay, PayPal vẫn còn giữ khoảng cách với Bitcoin và cũng chưa tích hợp đầy đủ các phương thức thanh toán trong các dịch vụ của hãng. Thay vào đó, cổng thanh toán này đã chọn ba công ty để xử lý Bitcoin cho các người dùng PayPal bao gồm BitPay, Coinbase, và GoCoin.

Paypal sẽ chấp nhận thanh toán bằng bitcoin
PayPal chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin trên Ebay.


PayPal cho biết họ đã chọn 3 hãng này vì "đã bước đi để đảm bảo cho khách hàng được bảo vệ một cách an toàn". Những giải pháp đưa ra nhằm giữ giá Bitcoin trong thời điểm giao dịch và không phụ thuộc vào biến động của thị trường.

Để trả tiền mua hàng trực tuyến bằng Bitcoin thông qua PayPal, người dùng sẽ phải sử dụng qua PayPal Payments Hub để đảm bảo có thể hoạt động như dòng tiền cryptocurrency (tiền tệ điện tử dựa trên mật mã để điều chỉnh một số chức năng).

Tiếp cận thận trọng

Với những cạm bẫy tiềm tàng của đồng Bitcoin như vấn đề tính pháp lý ảo tiền tệ trên toàn thế giới và biến động mạnh về giá nên không có gì lạ khi PayPal chậm rãi đưa vào sử dụng.

Với quan hệ đối tác bên thứ ba, PayPal có thể cung cấp các tùy chọn để thanh toán bằng Bitcoin, nhưng người sử dụng PayPal sẽ không có khả năng tích hợp ví Bitcoin với tài khoản PayPal của họ. Nhưng đây cũng đã là bước tiến lớn bởi người dùng có được sự quen thuộc của PayPal và sự đảm bảo của các ông lớn trong dịch vụ thanh toán điện tử. PayPal cũng chưa khẳng định rõ ràng là người mua có cần tài khoản được thiết lập ở Mỹ hay Canada.

theo pcworld.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm