Nội dung

Trước đó, Geely đã phải lùi kế hoạch sang Mỹ khi lô hàng 12 xe đầu tiên không đạt đạt tiêu chuẩn về môi trường và an toàn cần thiết. Ngoài Free Cruiser, nhiều mẫu xe khác được ChinaNCAP thử nghiệm cũng chỉ đạt điểm "chấp nhận được". Một trong số đó là mẫu sedan A5 của Chery và F3 của BYD.

 ôtô trung quốc có chất lượng kém

Mẫu Free Cruiser của Geely. Ảnh: Popularmechanics.

Đây là lần đầu tiên ChinaNCAP (China New Car Assessment Program) đánh giá những mẫu xe của các nhà sản xuất nội địa (không liên doanh với nước ngoài). Tất cả quy trình đánh giá được thực hiện theo tiêu chuẩn của EuroNCAP, một tổ chức đánh giá độc lập và chịu trách nhiệm đặt ra các tiêu chuẩn cho ôtô lưu hành tại châu Âu.

*Xe Trung Quốc và nỗi lo của công nghiệp ôtô Mỹ
*Xuất khẩu ôtô Trung Quốc tăng gấp đôi
*Trung Quốc hạn chế công nghiệp ôtô

ChinaNCAP đưa ra các tiêu chuẩn quốc gia cho ôtô, dựa trên kết quả thu được từ các thử nghiệm va chạm trước, va chạm cạnh và va chạm sau. Các nhà phân tích cho rằng họ không ngạc nhiên về những kết quả trên. Tuy nhiên, họ lo ngại khi những chiếc xe trên được xuất khẩu sang các nước khác.

Chất lượng kém do đầu tư ít

"Tôi cho rằng các hãng xe Trung Quốc cố gắng cạnh tranh bằng giá thấp nên không đầu tư nhiều vào sản xuất và công nghệ như những nhà sản xuất khác. Do vậy họ không thể tạo ra những chiếc xe an toàn", Zhong Shi, một nhà phân tích ôtô độc lập nói.

"Rõ ràng, xe nội địa Trung Quốc vẫn chưa sẵn sàng bán ra trên toàn cầu và chúng cần cải tiến nhiều hơn nữa để có chất lượng đảm bảo và tạo sức mạnh cạnh tranh, trước khi nghĩ tới việc sản xuất hàng loạt", Zhong Shi cho biết thêm.

Hiện tại, những nhà sản xuất lớn nhất Trung Quốc gồm Geely, Chery và Great Wall đã tuyên bố sẽ xuất khẩu sang Mỹ trong vài năm tới. Tuy nhiên, rào cản về tiêu chuẩn an toàn và khí thải là điều kiện khó vượt qua nhất, chứ không phải giá cả.

Trước đó, Landwind, chiếc thể thao đa dụng giá rẻ do Jiangling sản xuất đã phải vượt qua 2 cuộc thử nghiệm mới đặt được chân vào thị trường châu Âu. Tuy nhiên, khi sang Đức, nó không đạt tiêu chuẩn của nước này.

Nguyễn Nghĩa (theo Shanghaidaily)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Fiat có thể sử dụng động cơ Trung Quốc

Chery, hãng sản xuất nội địa lớn thứ 4 Trung Quốc, đang đàm phán liên doanh với Fiat, hãng xe giàu lịch sử của Italy. Theo đó, Chery sẽ cung cấp động cơ 1.6 và 1.8 cho Fiat với sản lượng dự kiến hằng năm vào khoảng 100.000 chiếc.

Xem thêm  

Cách xác định vị trí khi ko có la bàn.

Terra A4000i Chiếc scooter chạy điện thuộc thương hiệu Nhật Bản Terra Motors. Kích thước tổng thể 1.790 mm dài, 750 mm rộng và 1.230 mm cao. Trục cơ sở 1.280 mm. Chiều cao yên 750 mm. Trọng lượng xe 118...

Xem thêm  

Phượt là gì ?

Có rất nhiều người hỏi tôi: "Đi Phượt là đi đâu mà mày đam mê thế?" hay một câu hỏi đơn giản hơn "Phượt là gì"? Và sau những câu hỏi đó là những chia sẻ về những chuyến đi của Phượt, những...

Xem thêm  

Terra A4000i

Terra A4000i Chiếc scooter chạy điện thuộc thương hiệu Nhật Bản Terra Motors. Kích thước tổng thể 1.790 mm dài, 750 mm rộng và 1.230 mm cao. Trục cơ sở 1.280 mm. Chiều cao yên 750 mm. Trọng lượng xe 118...

Xem thêm  

10 năm nữa thị trường xe máy sẽ bão hòa

Phát biểu hội thảo xây dựng quy hoạch tổng thể xe máy Việt Nam, Kenichi Ohno, Giáo sư Viện Nghiên cứu chính sách quốc gia Nhật Bản, cho biết khi lượng xe máy tại Việt Nam đạt tới con số 30 triệu xe, thị trường sẽ bão hòa.

Xem thêm  

Xem thời tiết trước khi đi Phượt.

Ngoại trừ trường hợp bạn du lịch đột xuất kiểu "ngẫu hứng" (tự nhiên xốc vài bộ đồ, cái bàn chải vứt vào balô rồi nhảy lên xe thẳng tiến) thì nhất thiết bạn phải biết trước thời tiết...

Xem thêm  

Có nên đi xe đạp điện khi trời mưa ?

Với hàng loạt ưu điểm như nhỏ gọn, không gây ồn, tiết kiệm chi phí vận hành và không cần giấy phép lái xe, xe đạp điện đang ngày càng thịnh hành tại các đô thị lớn. Đây là phương tiện di chuyển...

Xem thêm  

Khi người mẫu cầm vô-lăng

Lời khuyên cho mọi người là đừng bao giờ để người mẫu cầm lái, bởi họ có thể bỏ tay ra khỏi vô-lăng bất cứ lúc nào để chụp ảnh, ăn quà vặt và thậm chí chẳng buồn đặt chân vào phanh. Tuy nhiên, nếu thiếu họ, những chiếc xe lại kém phần hấp dẫn.

Xem thêm  

Kỹ năng phượt trong mưa.

Hai mẫu xe FLTRX Road Glide Custom và FLTRU Road Glide Ultra sẽ biến mất khỏi dòng sản phẩm phiên bản 2014 của Harley-Davidson. Trong một cuộc đàm thoại hội nghị với các nhà đầu tư vào hôm 25/7 vừa qua, hãng...

Xem thêm