Nội dung

Daniel Craig không chỉ may mắn khi trở thành gương mặt mới nhất vào vai điệp viên nổi tiếng James Bond, anh ta còn có vinh dự là người đầu tiên được lái chiếc Aston Martin DBS trước khi nó chính thức trình làng. Tuy nhiên, có lẽ đây là chiếc xe gây thất vọng nhất với người hâm mộ 007 (không phải người hâm mộ xe hơi) bởi màn trình diễn của DBS diễn ra trong vòng chưa đầy nửa phút, bằng duy nhất một pha nhào lộn nhiều vòng.

Không có những màn đua tốc độ, không một trang bị cao cấp, Aston Martin DBS không được coi là một chiếc Bond car (xe hơi của Bond) đúng nghĩa. Hai chuyên gia về điệp viên 007, Lee Pfeiffer, đồng tác giả cuốn sách The Essential James Bond, kiêm tổng biên tập tạp chí Cinema Retro, và Ray Dempsey, một trong những tác giả của cuốn James Bond trong thế kỷ 21, cùng nhau đưa ra danh sách những chiếc xe hay nhất dành cho điệp viên lừng danh. Các xe được xếp hạng theo nguyên tắc phải kèm các trang bị vũ khí tối tân, phải do Bond đích thân lái và phải thể hiện nhiều hơn là việc chạy qua chạy lại trên màn ảnh.

1. Aston Martin DB5 1964

 những mẫu xe nổi nhất cho điệp viên 007

Chiếc DB5 với khả năng phun dầu làm trượt bánh những kẻ rượt đuổi.

Được xếp số 1 là chiếc DB5 sản xuất năm 1964, trong bộ phim Goldfinger (Bàn tay vàng). Dễ hiểu vì sao mà mác xe Aston Martin của Anh lại gắn bó với 007 lâu nhất. DB5 có những trang bị hết sức táo bạo như chỉ cần nhấn nút là ghế lái bắn ra ngoài như trên các máy bay tiêm kích, có thể phun dầu làm trượt bánh các xe đuổi theo, có lắp tấm chống đạn phía sau xe, nắp đậy bằng thép bảo vệ bánh xe, bảng số tự động chuyển đổi và súng máy.

Cùng với một trong hai gương mặt đóng 007 được ưa chuộng nhất là Sean Connery, điều đó giải thích cho việc Goldfinger được coi là một trong những tập phim hay nhất.

2. Lotus Esprit 1975

 những mẫu xe nổi nhất cho điệp viên 007

Lotus Esprit hoạt động dưới nước không kém một chiếc tàu ngầm.

Mặc dù không "nổi" như Aston Martin DB5, chiếc xe hiệu Lotus lại có khả năng lặn như cá. Xuất hiện trong tập phim The Spy Who Loved Me (sản xuất năm 1977), Esprit là một sản phẩm thông minh nhất ra lò từ phòng thí nghiệm của Q, chuyên gia sáng chế vũ khí cho 007. Ngoài khả năng biến thành tàu ngầm lặn bên dưới những bãi thủy lôi, nó còn có thể phóng tên lửa hạ máy bay. Để hoàn tất bộ phim, người ta cần tới 6 chiếc xe và tất nhiên, trên thực tế không có chiếc nào chạy được dưới nước.

3. BMW 750iL 1997

 những mẫu xe nổi nhất cho điệp viên 007

Bond (do Pierce Brosnan thủ vai), đứng cạnh chiếc 750 Li, bên dưới là chiếc điện thoại di động Ericsson, tích hợp bộ điều khiển xe từ xa.

Cảnh rượt đuổi nổi tiếng nhất trong Tomorrow Never Dies (1997) là khi hai diễn viên chính, Pierce Brosnan và Dương Tử Quỳnh, bị xích tay, vừa chiến đấu vừa điều khiển chiếc xe gắn máy BMW R 1200. Tuy không hoành tráng bằng nhưng người anh em 4 bánh của chiếc BMW này độc đáo hơn nhiều: Nó có thể điều khiển từ xa.

Chiếc xe 750Li này là nhân vật chính của cuộc rượt đuổi trên một bãi đỗ xe cao tầng, trong khi nhân vật chính của phim - James Bond - thì nằm bẹp ở ghế sau và điều khiển xe bằng chiếc điện thoại di động Ericsson đặc biệt. Chiếc xe này còn chứa cả một kho vũ khí gồm lựu đạn khói, xịt hơi cay hay tên lửa.

4. Aston Martin Volante 1985

 những mẫu xe nổi nhất cho điệp viên 007

Chiếc Volante đang dùng tia laser cắt xe đối phương.

Timothy Dalton có thể là không phải là gương mặt được ưa chuộng trong vai James Bond và The Living Daylights (1987) không phải được đánh giá cao nhưng chiếc Volante trong tập này chẳng chịu thua kém bất kỳ chiếc xe Bond nào khác. Nó có gắn thiết bị phóng tia laser có thể cắt đôi xe đối thủ cài trong mâm bánh xe, hai tên lửa ẩn bên dưới đèn sương mù, động cơ phản lực, hai máng trượt dùng chạy trên tuyết, cửa sổ chống đạn, và tệ nhất, nút bấm tự hủy.

5. Bentley Mark IV Convertible 1930

 những mẫu xe nổi nhất cho điệp viên 007

Chiếc Bentley này đã trở thành một trong những mẫu xe cổ đắt giá nhất.

Không nguy hiểm như các xe Bond khác nhưng Bentley Mark IV trong tập From Russia With Love (1963) lại có trang bị một công nghệ rất cao cấp cho năm 1963 là điện thoại trên xe. Cảnh đáng nhớ nhất với chiếc xe này là đoạn âu yếm giữa Bond và Sylvia Trench. Suy cho cùng, hấp dẫn với phụ nữ chẳng phải là một trong những đặc tính nổi bật của 007 hay sao. Chiếc xe không giúp Bond thoát khỏi những cuộc truy đuổi những lại biến điệp viên này thành biểu tượng của sự gợi cảm, của phong cách lịch lãm.

6. Aston Martin Vanquish 2002

 những mẫu xe nổi nhất cho điệp viên 007

Diễn viên Pierce Brosnan đứng bên cạnh chiếc Aston Martin Vanquish.

Như thường lệ, chiếc xe là cả một kho vũ khí tối tân: hai khẩu súng máy dấu dưới nắp ca-pô, hai tên lửa bên dưới lưới tản nhiệt và một lần nữa, chuyên gia vũ khí Q lại trang bị ghế lái với hệ thống phóng ra ngoài trong lúc khẩn cấp. Bản thân Vanquish, chiếc xe trong tập Die Another Day (2002), cũng là một trong những thiết kế nổi tiếng nhất mà hãng xe của Anh - Aston Martin - từng cho ra mắt.

7. BMW Z8 1999

 những mẫu xe nổi nhất cho điệp viên 007

Phía sau Z8 là khung cảnh nơi chiếc xe sẽ bị phá hủy.

Cùng thuộc nhãn hiệu BMW nhưng chiếc Z8 màu bạc này khác hoàn toàn với mẫu 750Li của Tomorrow Never Dies. Ngoài hai quả tên lửa đất đối không, chiếc xe có trang bị hệ thống sử dụng tia laser cho phép 007 nghe được những đoạn hội thoại diễn ra trong toàn nhà gần đó mà không cần gắn sẵn máy thu. Như thường lệ, súng phóng tên lửa cá nhân được gắn phía sau đèn pha.

Trong tập The world is not enough (1999), Z8 xuất hiện khá ngắn ngủi, trong một cảnh hành động nhiều đổ vỡ. Bond sử dụng chiếc xe như một nơi ẩn nấp để chiến đấu và bắn hạ một chiếc trực thăng King. Ngay sau đó, chiếc thứ hai xuất hiện với một lưỡi cưa máy cỡ bự đã xẻ Z8 ra làm đôi.

Thế Phong
Ảnh: Cars.com. MI6

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ôtô Trung Quốc có chất lượng kém

Cơ quan đánh giá chất lượng xe mới sản xuất của Trung Quốc, ChinaNCAP cho biết những mẫu xe của các hãng nội địa nước này đạt điểm rất thấp. Điển hình là chiếc sedan Free Cruiser mà Geely định xuất khẩu sang Mỹ chỉ đạt 2 "sao", mức thấp nhất về chất lượng.

Xem thêm  

Cách xác định vị trí khi ko có la bàn.

Terra A4000i Chiếc scooter chạy điện thuộc thương hiệu Nhật Bản Terra Motors. Kích thước tổng thể 1.790 mm dài, 750 mm rộng và 1.230 mm cao. Trục cơ sở 1.280 mm. Chiều cao yên 750 mm. Trọng lượng xe 118...

Xem thêm  

Phượt là gì ?

Có rất nhiều người hỏi tôi: "Đi Phượt là đi đâu mà mày đam mê thế?" hay một câu hỏi đơn giản hơn "Phượt là gì"? Và sau những câu hỏi đó là những chia sẻ về những chuyến đi của Phượt, những...

Xem thêm  

Fiat có thể sử dụng động cơ Trung Quốc

Chery, hãng sản xuất nội địa lớn thứ 4 Trung Quốc, đang đàm phán liên doanh với Fiat, hãng xe giàu lịch sử của Italy. Theo đó, Chery sẽ cung cấp động cơ 1.6 và 1.8 cho Fiat với sản lượng dự kiến hằng năm vào khoảng 100.000 chiếc.

Xem thêm  

Terra A4000i

Terra A4000i Chiếc scooter chạy điện thuộc thương hiệu Nhật Bản Terra Motors. Kích thước tổng thể 1.790 mm dài, 750 mm rộng và 1.230 mm cao. Trục cơ sở 1.280 mm. Chiều cao yên 750 mm. Trọng lượng xe 118...

Xem thêm  

Xem thời tiết trước khi đi Phượt.

Ngoại trừ trường hợp bạn du lịch đột xuất kiểu "ngẫu hứng" (tự nhiên xốc vài bộ đồ, cái bàn chải vứt vào balô rồi nhảy lên xe thẳng tiến) thì nhất thiết bạn phải biết trước thời tiết...

Xem thêm  

Có nên đi xe đạp điện khi trời mưa ?

Với hàng loạt ưu điểm như nhỏ gọn, không gây ồn, tiết kiệm chi phí vận hành và không cần giấy phép lái xe, xe đạp điện đang ngày càng thịnh hành tại các đô thị lớn. Đây là phương tiện di chuyển...

Xem thêm  

10 năm nữa thị trường xe máy sẽ bão hòa

Phát biểu hội thảo xây dựng quy hoạch tổng thể xe máy Việt Nam, Kenichi Ohno, Giáo sư Viện Nghiên cứu chính sách quốc gia Nhật Bản, cho biết khi lượng xe máy tại Việt Nam đạt tới con số 30 triệu xe, thị trường sẽ bão hòa.

Xem thêm  

Kỹ năng phượt trong mưa.

Hai mẫu xe FLTRX Road Glide Custom và FLTRU Road Glide Ultra sẽ biến mất khỏi dòng sản phẩm phiên bản 2014 của Harley-Davidson. Trong một cuộc đàm thoại hội nghị với các nhà đầu tư vào hôm 25/7 vừa qua, hãng...

Xem thêm