Nội dung

Thông tin ôtô Thượng Hải (SAIC) đàm phán với Ford được đăng trên nhiều tờ báo của châu Âu ngày 26/6 như Dagens Industri và hãng tin công nghiệp ôtô nổi tiếng Automotive News khu vực châu Âu. Chạy đua giành quyền kiểm soát Volvo với SAIC là một nhà đầu tư Nga.

Nếu thương vụ này thành công, SAIC sẽ trở thành tập đoàn ôtô tầm cỡ thế giới và đóng vai trò "ông lớn" trong làng xuất khẩu xe hơi vào 2-3 năm tới.

 ôtô thượng hải muốn mua volvo

Mẫu S80 của Volvo, nhãn hiệu xe mà Ford đang muốn bán.
Ảnh: Desktopcarmachine.

SAIC hiện là đối tác của nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới General Motors và tập đoàn ôtô lớn nhất châu Âu, Volkswagen. Ngoài ra, SAIC còn có cổ phần kiểm soát tại hãng xe Hàn Quốc Ssangyong và phần nhỏ cổ phiếu ở GM Daewoo.

Mới đây, khi được chính phủ hậu thuẫn bắt tay với tập đoàn Nam Kinh, SAIC còn có quyền sở hữu thương hiệu MG của Anh. Thậm chí, có những tin đồn cho rằng SAIC là một trong những khách hàng tiềm năng trong cuộc đua sở hữu Hummer của General Motors.

Trong khi đó, Volvo là thương hiệu cuối cùng thuộc nhóm PAG (Premier Automotive Group) mà Ford chưa bán. Trước đó các thương hiệu như Aston Martin, Land Rover và Jaguar đã lần lượt ra đi, do những khó khăn về tài chính mà Ford gặp phải.

Volvo là cái tên đáng giá nhất trong PAG nhưng đang đối mặt với khó khăn. Cùng lúc thông tin SAIC ngỏ lời mua được tiết lộ thì hãng xe Thụy Điển thông báo sẽ sa thải 2.000 nhân công để giảm chi phí. Trong quý đầu 2008, Volvo lỗ 150 triệu USD trước thuế.

Nguyễn Nghĩa (theo Gasgoo)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Từ 1/7 ôtô không đạt chuẩn khí thải phải dừng lưu hành

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, từ 1/7 tất cả ôtô lưu hành trên toàn quốc sẽ phải áp dụng tiêu chuẩn mới về khí thải tương đương Euro II của châu Âu. Các xe không đạt chuẩn sẽ không được cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật môi trường.
> Nhiều ôtô sẽ 'rớt' đăng kiểm vì khói / Hệ thống tiêu chuẩn khí thải châu Âu

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm