Nội dung

Không giống phiên bản đầu tiên của Nano, sản phẩm có thể được ví như sự nâng cấp từ xe 2 bánh "không an toàn" thành ôtô "an toàn", nano GenX có nhiều phiên bản khác nhau. Giá bán từ 3.100 USD và có thể lên tới 4.500 USD.

nano genx ra đời từ phản hồi của khách hàng cùng những nghiên cứu chi tiết xuất phát từ nhu cầu thực tế, theo The Economic Times. Với tổng cộng hơn 1 tỷ USD đầu tư, nếu lần này không thực sự tỏa sáng, số phận của Nano có thể sẽ đến hồi kết thúc.

 ôtô rẻ nhất thế giới bản số tự động giá từ 4200 usd

Nano GenX - phiên bản số tự động của ôtô rẻ nhất thế giới. Ảnh: NDTV.

Phiên bản nâng cấp đầu tiên của Nano được tập trung vào giá bán, thứ có thể so sánh với xe máy. Điều này củng cố khái niệm "rẻ" nhưng lại khiến sản phẩm này có thể không được coi là một chiếc ôtô thực sự, đặc biệt khi thị trường xe đã qua sử dụng có vô số đối thủ cùng giá bán và được đánh giá "đúng là ôtô".

Phiên bản nâng cấp thứ hai của Nano có một số thay đổi nhỏ về thiết kế và nâng cấp chất lượng, hiện diện dưới hình dáng mẫu Twist. Nhưng ấn tượng cơ bản vẫn không thay đổi. Hơn thế, vào thời điểm Twist xuất hiện, phần lớn các hãng khác cũng có những mẫu xe giá rẻ, từ Chevrolet Beat (6.600 USD), Hyundai Eon (4.800 USD) đến Maruti Alto 800 (3.900 USD).

Giờ đây, GenX dường như sẽ tạo khác biệt lớn. Giá khởi điểm chỉ thấp hơn khoảng 800 USD so với Alto 800 bản thấp cấp, GenX cho thấy tata Motor không còn sử dụng giá bán làm yếu tố định đoạt. Sản phẩm này được định vị lại và nằm trong phân khúc ôtô hatchback cỡ nhỏ, theo Phó chủ tịch cấp cao Girish Wagh. Điều đó có nghĩa Nano GenX được coi như một chiếc ôtô thật sự với những lợi ích tiêu dùng đúng đắn, ít nhất là theo những gì mà hãng xe Ấn xác định.

 ôtô rẻ nhất thế giới bản số tự động giá từ 4200 usd

Ảnh: NDTV.

Nano GenX "có thiết kế đẹp hơn, thân xe chắc chắn hơn và trang thiết bị nâng cấp, như trợ lực lái, hộp số tự động và kết nối Bluetooth", The Economic Times nhận xét. 

Vẫn cần thời gian để chờ đợi phản hồi từ khách hàng, nhưng dường như các ông chủ ở Tata Motors đã rút ra được điều gì đó từ những thất bại. Hãng này không còn nỗ lực bán một sản phẩm thay thế cho xe 2 bánh, hoặc một chiếc "ôtô giá rẻ". GenX có thể được bán ra như một chiếc ôtô nội thị thông minh, với hộp số tự động là lợi thế trong bối cảnh giao thông mà xe số sàn trở thành cuộc vật lộn với nhiều tài xế. 

 ôtô rẻ nhất thế giới bản số tự động giá từ 4200 usd

Nội thất có thêm những trang bị cao cấp hơn so với Nano đời đầu. Ảnh: Motorbeam.

Nano GenX có những đặc điểm nổi bật như cửa sổ trước điều khiển điện, khóa từ xa, điều hòa không khí. Xe còn trang bị hệ thống AmphiStream kết nối Bluetooth, USD/AUX, CD/Radio. Bình xăng của GenX có dung tích 24 lít trong khi chỗ để hành lý từ 94 lít có thể tăng lên thành 500 lít nếu gập hàng ghế sau.

Nano GenX 2015 tiếp tục sử dụng động cơ xăng 2 xi-lanh dung tích 624 phân khối cho công suất 38 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 51 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Trong khi hộp số sàn 4 cấp vẫn được sử dụng, Nano giờ có thêm hộp số tự động 5 cấp AMT. Xe trang bị hộp số AMT nặng hơn, ở mức 755 kg so với 695 kg của bản số sàn. Mức tiêu hao nhiên liệu cũng khác biệt: 4 lít/100 km của xe số sàn và 4,6 lít/100 km của xe số tự động.

Trong khi phiên bản số sàn vẫn giữ mức giá đề xuất 3.100 USD cho bản Nano GenX MT và 3.600 USD cho GenX XM, thì 2 phiên bản số tự động có giá từ 4.200 USD cho GenX Easy Shift XMA và 4.500 USD cho GenX Easy Shift XTA.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm