Nội dung

mega truck là dạng xe off-road cỡ lớn độ chế từ xe bán tải. Theo đó, trên khung sườn chiếc bản tải ban đầu, xe được thay thế hệ thống giảm xóc, thêm khung phụ, hệ thống cầu trước sau và lốp lớn để mang tới khả năng off-road tối ưu nhất. 

 siêu bán tải lộn vòng điêu luyện như vũ công

Chiếc bán tải lộn ngược và tiếp đất gọn gàng. >> Xem video

Trào lưu mega truck phát triển từ những năm 1970 đến ngày nay. Các xe ra đời chủ yếu phục vụ mục đích thi đấu hoặc giải trí off-road, trình diễn. Trong video dưới đây, tay lái Jimmy Durr thực hiện cú lộn santo ngược với chiếc mega truck của mình trước sự reo hò của khán giả cùng đam mê. 

Một chiếc bán tải sau khi đã độ thường có động cơ "khủng" để thắng được khối lượng và kích thước khổng lồ của xe đồng thời đủ sức vượt qua các chướng ngại vật trên đường off-road như đầm lầy, đá to, cát...

Chiếc sick 50 là một ví dụ, hình thành từ mẫu bán tải của Chevrolet đời 1950. Động cơ xe độ công suất lên mức 1.300 mã lực. Hệ thống truyền động 4 bánh với các vi sai, bộ khóa vi sai để sử dụng trong nhiều trường hợp. 

>> Xem video Sick 50
>> Xem video bán tải lộn vòng

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm