Nội dung

Tại Mỹ, theo cars.com, 31 tiểu bang và Washington, D.C yêu cầu xe hơi phải có 2 biển số, một phía trước, một phía sau mới được phép lưu thông trên đường, nhưng ở 19 tiểu bang còn lại chỉ yêu cầu một biển số ở phía sau là đủ.

Ở những bang phải có 2 biển số, rất nhiều người không đồng tình với quy định này, theo một nghiên cứu của Viện giao thông Texas A&M. Ban đầu, những người làm nghiên cứu tỏ ra vô cùng ngạc nhiên khi biết rằng có nhiều người lại quan tâm tới việc xe của họ có thêm một biển số phía trước như vậy.

 ôtô ở mỹ có thể không cần gắn biển số phía trước

Các bang màu xanh dương yêu cầu có cả hai biển số, các bang màu xanh lá cây chỉ cần biển số phía sau.

Một số ý kiến cho rằng, lắp thêm biển số phía trước ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của xe, bởi dáng vẻ nguyên bản của xe toát lên chủ yếu khi nhìn từ phía trước, bỗng dưng lại bị một tấm biển gắn thêm. Bên cạnh đó, chi phí đăng ký tăng lên khi sản xuất 2 chứ không phải một tấm biển số.

Vấn đề này ảnh hưởng tới mức, một số hãng xe phải phục vụ theo thị hiếu của khách hàng. Ví như Chevrolet, cung cấp một giá đỡ biển số xe phía trước có thể tháo rời trên chiếc xe thể thao Corvette 2014.

Lợi ích của việc có hai tấm biển số không chỉ để dễ dàng quan sát, an toàn hơn mà còn giúp phát hiện ra những xe chạy quá tốc độ, không dừng đèn đỏ, đỗ xe không trả phí...

Ví dụ, ở Colorado (hai biển số) trên trạm thu phí E-470 xung quanh vùng Denver, phí được trả điện tử. Một phần ba doanh thu trong 12 tháng, khoảng 23 triệu USD đến từ khả năng nắm bắt thông tin từ các biển số xe phía trước.

Ngược lại ở Arizona (một biển số), 10-15% giao dịch đỗ xe tại sân bay Sky Harbor phải xử lý bằng tay bởi chói nắng nên máy không đọc chính xác được biển số phía sau. Ở Pennsylvania cũng là nơi một biển số, 16% biển số đuôi không thể đọc điện tử ở trạm thu vé.

 ôtô ở mỹ có thể không cần gắn biển số phía trước

Chỉ cần biển số phía sau là đủ để lưu thông.

Về lý luận giảm chí phí sản xuất biển số mà các chủ xe đưa ra thực tế chỉ là lý do rất nhỏ, bởi lẽ chi phí để sản xuất một biển số giảm không đáng kể so với sản xuất hai biển số. Lý do chính vẫn là thẩm mỹ, những người sở hữu xe cỡ 100.000 USD không muốn chiếc xe của mình bị ảnh hưởng vì phải bắt thêm vít hay giá để đặt biển số, họ cảm thấy chiếc xe bị giảm giá trị.

Về phía những nhà chức trách ở những tiểu bang yêu cầu dùng hai tấm biển số, họ nhất quyết giữ nguyên luật lệ này dù nhiều người không đồng tình. Còn các đồng nghiệp ở những bảng một biển số cũng sẽ không thay đổi luật mà tìm cách khác để đối phó với những trường hợp phát sinh.

Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm