Nội dung

Các loại xe mui trần hiện đại thường được thiết kế theo tính khí động học sao cho khoang xe khi mở mui được bao bọc trong một lớp khí ở một vận tốc nhất định. Điều này có thể ví như việc lái xe không đóng mui mà vẫn không bị ướt hoàn toàn. 

Hai anh chàng ở The Slow Mo Guys, Gavin Free và Daniel Cruchy quyết định thử nghiệm với chiếc bmw serie 2 mui trần, với ít mưa giả và một chút tăng tốc.

 ôtô hạ mui chạy trong mưa vẫn không bị ướt

Chiếc BMW mui trần chạy qua chỗ phun nước với phần mui hạ hoàn toàn. Ảnh từ video.

Đoạn phim quay chậm quá trình thử nghiệm cho thấy kết quả thú vị khi có thể quan sát được nước phủ quanh xe gần giống như một chiếc mui vô hình. Anh chàng lái xe chỉ bị rất ít nước bắn vào người.

Tuy nhiên, thực tế sẽ không hoàn toàn như thử nghiệm. Bởi bạn có thể lái xe trong mưa và chỉ hơi bị ướt nếu thực sự duy trì được tốc độ luôn ổn định, quãng đường không quá dài và mưa không quá to.

The Slow Mo Guys được cho là kênh lớn nhất chuyên về video hiệu ứng slow motion trên Youtube, với tác giả là Gavin Free và Daniel Cruchy. Serie video của 2 anh chàng này trình chiếu từ ngày 3/11/2010 và hiện đạt số lượng người theo dõi hơn 5 triệu và hơn 500 triệu lượt xem. Riêng video về xe mui trần chạy dưới mưa đạt hơn 850.000 lượt xem kể từ khi đăng vào ngày 14/3.

>>Xem video thử nghiệm xe mui trần chạy trong mưa

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm