Nội dung

Động cơ có tỉ số nén cao sử dụng loại xăng đắt tiền. Động cơ có tỷ số nén bình thường thì thích hợp với xăng thường. Nhưng chạy xe với xăng có chỉ số octan thấp hơn cần thiết đồng nghĩa hạ thấp cả công suất và mức tiết kiệm nhiên liệu, đủ để khiến bạn tốn chi phí như khi mua xăng đắt tiền.

 ôtô có cần đổ xăng đắt tiền

Xăng cao cấp không "tinh khiết" hay sạch hơn xăng thường, dù đắt hơn, theo How Stuff Works. Sự khác biệt là xăng cao cấp có chỉ số chống kích nổ cao hơn. Chỉ số octan cao hơn (có thể là 89%, 90% hoặc 91%) giúp nó kháng cự tốt hơn với sự kích nổ.

Cũng có người hỏi: "Dùng xăng chỉ số octan thấp có hại cho động cơ?". Đây là câu hỏi đặc biệt quan trọng nếu bạn sở hữu một chiếc xe sang, bởi nhà sản xuất của phần lớn các mẫu xe sang thường khuyến cáo chủ xe dùng xăng cao cấp.

Tuy nhiên, câu trả lời thực sự khá phức tạp. Điều dễ làm nhất là đọc sách hướng dẫn sử dụng. Hoàn toàn có thể là hãng xe không hề đề cập tới xăng đắt tiền. Theo USA Today, vài mẫu xe sang của Ford hay GM, như Lincoln MKS và Cadillac STS, chỉ thích hợp dùng loại xăng thường. Nếu xe của bạn cũng giống thế, có nghĩa bạn chẳng thu được lợi ích gì khi dùng xăng đắt tiền, mà có thể gây hại tới động cơ.

Trong trường hợp muốn đổ xăng cao cấp cho xe, nên tìm hiểu xem hãng sản xuất có "khuyên" hay "yêu cầu" dùng loại xăng này hay không. Nếu là "khuyên", có nghĩa bạn yên tâm sử dụng xăng thường. Còn nếu là "yêu cầu", tất nhiên bạn phải trả nhiều tiền hơn mỗi lần dừng ở trạm xăng, bởi động cơ chỉ thích hợp với loại nhiên liệu đắt tiền.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

5 thí sinh vào chung kết Urban Discoveries

Từ Hải Phòng đến Ninh Thuận, 5  thí sinh xuất sắc nhất chương trình Urban Discorveries cùng Ford EcoSport thực hiện những hành trình khám phá thành phố yêu thích với người thân và khách mời nổi tiếng.

Xem thêm