Nội dung
Chiếc smartphone lai tablet OPPO N1 với màn hình khủng 5,9 inch sắp ra mắt sẽ là đối thủ xứng tầm với chiếc Galaxy Note 3 vừa ra mắt đầu tháng 9 này.

Càng gần ngày ra mắt, những tin đồn về OPPO N1 càng xuất hiện dày khắp trên các trang công nghệ uy tín. Đây được xem là thiết bị cao cấp cuối cùng của OPPO trong năm 2013 mà không phải Find 7 như những tin đồn trước đó, và nó được xếp vào phân khúc phablet nơi có sự góp mặt của Galaxy Note 3 đến từ Samsung.

Oppo n1 và những tin đồn trước giờ g

OPPO N1 có thiết kế khá đẹp mắt

Theo những thông tin mới nhất, OPPO sẽ chính thức trình làng chiếc N1 vào ngày 23 tháng 9 (khoảng 18h chiều cùng ngày giờ Việt Nam). Nó được coi là một trong những sản phẩm đình đám của làng công nghệ giai đoạn cuối 2013 sau khi hãng này từng thành công với những “đàn em” trước đây.

Chúng ta hãy cùng điểm lại những tin đồn về OPPO N1 trong thời gian qua, để định hình về phiên bản này trước giờ ra mắt.

Camera

Oppo n1 và những tin đồn trước giờ g

Camera sẽ là điểm nhấn trên thiết bị này

Camera chính là chi tiết đầu tiên của chiếc phablet này bị rò rỉ, nó cũng được xem là điểm nhất quan trọng nhất của OPPO N1. Theo những thông tin ban đầu, N1 sẽ trang bị một bộ cảm biến 13 megapixel với bộ xử lý tín hiệu hình ảnh ISP chuyên nghiệp đến từ Fujitsu cùng chip hình ảnh mới mang tên Owl (tạm gọi là cú đêm), biến N1 trở thành thiết bị có khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng vào loại tốt nhất. Ngoài ra, máy còn được trang bị đèn flash Xenon công suất cao để tăng cường khả năng chụp ảnh đêm, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng.

N1 dùng cảm ứng mặt sau

Một trong những tính năng thú vị khác cũng tích hợp trên OPPO N1 chính là tấm cảm ứng đa năng mặt sau máy, touch panel cảm ứng này sẽ nằm ở lớp trên cùng của mặt lưng, vị trí ngay dưới camera sau của máy. Công nghệ cảm ứng trên sẽ cho phép người dùng dễ dàng thao tác điều hướng, cuộn trang khi lướt web, làm việc dễ dàng cùng nhiều ứng dụng như album ảnh, tin nhắn, camera hay ghi âm.

Oppo n1 và những tin đồn trước giờ g

Mặt lưng máy cũng tích hợp màn hình cảm ứng

Trong bức hình quảng cáo rò rỉ của mình, OPPO sử dụng hình ảnh tấm lưng trần gợi cảm của người phụ nữ để quảng cáo cho một tính năng mà hãng gọi là "Cảm ứng mặt sau trên N1. Một trải nghiệm hoàn toàn mới". Đi kèm bức hình là "lời khuyên": "Đừng chỉ chạm vào mặt trước, mặt sau cũng rất thú vị…"

Bộ vi xử lý

Theo nguồn tin thân cận với nhà sản xuất OPPO tiết lộ trên SinaWeibo rằng, mẫu smartphone cao cấp N1 sắp tới sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 800 của Qualcomm. Điều này chứng tỏ OPPO đã sẵn sàng cho cuộc chiến với các ông lớn trong làng di động, cụ thể là hai thiết bị Android cao cấp Galaxy S4 Zoom và Sony Honami (Xperia Z1) sắp tới.

Ngoài tấm hình bộ vi xử lý Snapdragon (MSM8274) vừa rò rỉ, còn có thông tin nói rằng OPPO N1 được hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD, cho phép mở rộng dung lượng lưu trữ. Tính năng cần thiết với người hay lưu trữ phim, ảnh trên điện thoại.

Màn hình

Oppo n1 và những tin đồn trước giờ g

Màn hình 5,9 inch biến N1 thành một chiếc phablet thực thục

Một trong những tính năng cao cấp nữa mà OPPO N1 có thể mang chính là trang bị màn hình kích thước 5,9 inch độ phân giải Full HD, vượt qua nhiều so với kích thước 5,68 inch của chiếc phablet cao cấp Note 3 vừa được Samsung tung ra tại IFA.

Hình dáng N1

Oppo n1 và những tin đồn trước giờ g

Đoạn video rò rỉ vào trung tuần tháng 9 cho thấy N1 được OPPO chăm chút rất kỹ lưỡng về thiết kế, các chi tiết về công đoạn cắt gọt tinh xảo chiếc vỏ bằng nhôm của máy, cho tới quá trình lắp ráp các linh kiện. Vòng bezel của máy có thiết kế cực mỏng cùng chiều ngang hẹp do đó dù màn hình có lớn 5,9 inch thì vẫn dễ dàng cầm nắm và thao tác trên toàn màn hình.

Kết luận: Nếu những tin đồn trên về N1 là chính xác thì đây sẽ là sản phẩm phablet đình đám thứ 2 trong năm sau Note 3, và chúng ta lại có dịp chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt tại phân khúc smartphone cỡ lớn bao gồm OPPO N1, Samsung Galaxy Note 3, và Xperia Z1 của Sony.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nokia sang trang sử mới với hành trình 150 năm

Risto Siilasmaa, hiện đang tạm giữ vị trí Giám đốc điều hành mảng thiết bị và dịch vụ của Microsoft, bao gồm cả Nokia, đã có một bài phát biểu nói về quá khứ huy hoàng, cũng như tương lai và chặng đường dài phía trước của Nokia.

Xem thêm  

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm