Nội dung
Trước những sai phạm liên quan đến nội dung, hoạt động quảng cáo…ông Võ Thanh Quảng cho biết, do lượng tin bài lớn, ban quản trị không đủ năng lực kiểm duyệt nội dung..
Ông võ thanh quảng giải trình về loạt sai phạm của appvl và haivlcom
Hình ảnh trang haivl .com trước khi bị đóng cửa

Tại buổi làm việc với Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử (Bộ TT&TT) ngày 24/10, ông Võ Thanh Quảng cho biết, mạng xã hội www.haivl.com được cấp phép ngày 22/3/2013, trước thời điểm bán cho doanh nghiệp khác đã xây dựng đội ngũ 15 người và do Võ Thanh Quảng là người chịu trách nhiệm chính.

Ngoài ra, Công ty Cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam (quản lý haivl.com) còn xây dựng đội ngũ cộng tác viên thường xuyên theo dõi những nội dung được các thành viên đăng tải.

Đến thời điểm ngày 17/10/2014, Haivl.com có khoảng 2 triệu người tham gia, active 600.000 người/ngày và mỗi ngày có khoảng 13000 tin bài được các thành viên đăng tải. Trước thời điểm bị dừng hoạt động, trên mạng xã hội haivl.com đang lưu trữ khoảng 5 triệu nội dung tin bài.

Theo giải trình của ông Võ Thanh Quảng, với sự phát triển nhanh chóng, số lượng người tham gia rất đông nên công ty gặp nhiều khó khăn trong việc vận hành mạng xã hội haivl.com.

Cụ thể, lượng thành viên ban quản trị không đủ năng lực kiểm duyệt các nội dung tin bài, máy chủ của APPVL không đáp ứng được việc lưu trữ và xử lý thông tin do thành viên đăng tải, năng lực tài chính của công ty không cho phép mua sắm thêm trang thiết bị kỹ thuật đảm bảo việc vận hành haivl.com.

Chính vì thế, trong quá trình vận hành đã để xảy ra sai sót, đã từng 3 lần bị cơ quan An ninh thông tin (A87) Bộ Công an, có công văn yêu cầu gỡ bỏ nội dung vi phạm.

Vì những lý do trên, APPVL Việt Nam đã quyết định chuyển nhượng toàn bộ công ty cùng Giấy xác nhận đăng ký mạng xã hội trực tuyến haivl.com cho doanh nghiệp khác (Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24H – PV), có năng lực đáp ứng được những yêu cầu mới phát sinh trong quá trình vận hành và phát triển của mạng xã hội haivl.com.

Việc giao dịch này được thực hiện từ ngày 7/10/2014 đến ngày 17/10/2014 thì hoàn tất.

Kể từ thời điểm ngày 17/10/2014, ông Võ Thanh Quảng không còn làm giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam cũng như không còn quyền lợi, nghĩa vụ gì đối với công ty này. Hiện nay, người chịu trách nhiệm trước pháp luật của APPVL là ông Phạm Hà Anh Việt (theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh sửa đổi lần thứ 1 ngày 17/10/2014 - PV).

Giải trình về các sai phạm liên quan đến quảng cáo, phát hành game trong quá trình điều hành APPVL và Haivl.com, ông Võ Thanh Quảng cho biết trong thời gian làm giám đốc APPVL, công ty này đã tiếp nhận dịch vụ quảng cáo qua các doanh nghiệp có sản phẩm làm trực tiếp tại công ty và thông qua các công ty dịch vụ quảng cáo. Do không nắm được các quy định của pháp luật đối với hoạt động quảng cáo nên “công ty không lưu giữ hồ sơ quảng cáo”, chưa thực hiện các quy định của pháp luật về quảng cáo.

Còn với việc thực hiện quảng cáo của Google, do công ty sử dụng mã nguồn mở của Google nên không có khả năng kiểm soát được các sản phẩm, dịch vụ do Google thực hiện quảng cáo. Chính vì thế, trong thời gian vận hành mạng xã hội haivl.com, công ty đã thực hiện nhiều banner quảng cáo cho các sản phẩm trò chơi điện tử trên mạng chưa được cơ quan Nhà nước cấp phép.

Ngoài ra, cũng trong thời gian trực tiếp chịu trách nhiệm vận hành mạng xã hội Haivl.com, ông Võ Thanh Quảng đã phát triển một số sản phẩm trò chơi điện tử trên mạng do công ty tự sản xuất và phát hành gồm cờ vua, cờ tướng, cờ caro với mục đích làm tăng tính hấp dẫn đối với người sử dụng, “phát sinh doanh thu từ những trò chơi này không đáng kể”.

Đáng chú ý, theo Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử, trong thương vụ bán Haivl.com công ty APPVL còn tiếp tục sai phạm khi thay đổi người chịu trách nhiệm chính trang thông tin điện tử cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến Haivl.com đã không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy phép mạng xã hội theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, vi phạm điểm e khoản 2 Điều 65 Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông, CNTT và Tần số vô tuyến điện.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện phía doanh nghiệp mua lại Haivl.com cho hay: “Do mới tiếp nhận quản lý hoạt động của mạng xã hội haivl.com nên chưa kịp tiến hành rà soát hoạt động cung cấp thông tin công cộng trên mạng xã hội và làm thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép mạng xã hội”. Phía công ty này cam kết sẽ chấp hành việc xử lý của Cục Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử. 

 

 


Tin Update
  • 25/10/14 17:59 Haivl.com bị tước giấy phép và bị phạt 205 triệu đồng
  • 22/10/14 17:25 Samsung âm thầm ra mắt Samsung Galaxy S5 Plus
  • 20/10/14 16:13 iPad Air 2 cùng iPad Mini với thiết kế... iPhone phóng to
  • 10/10/14 14:41 4 sản phẩm bị Apple... "bỏ quên" từ rất lâu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

18 hành động vô tình giết chết iPhone

Bạn sẽ giết dần giết mòn iPhone của mình nhanh hơn nếu phạm những sai lầm này Thời lượng pin luôn là vấn đề muôn thuở với người dùng thiết bị di động. Dù là đứa 'con cưng' của Apple, iPhone...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm