Nội dung
ông hoàng quyền lực gây chấn động làng thời trang thế giới

(HOCHOIMOINGAY.com) – Đối với giới mộ điệu, những bộ sưu tập đắt giá tại các tuần lễ thời trang đình đám chưa hẳn là mối quan tâm lớn nhất và duy nhất.

Bất cứ một sự ra đi, hay cái bắt tay nào giữa các ông hoàng quyền lực, đều gây xôn xao làng thời trang thế giới. Giới mộ điệu chưa hết tiếc nuối khi Marc Jacob rời khỏi ngai vàng tại đế chế Louis Vuitton để tập trung phát triển thương hiệu mang tên mình, thì nay, công chúng lại có thêm một dịp để xôn xao, khi Jeremy Scott – “con ngựa bất kham” của làng thời trang, người sở hữu thương hiệu cá nhân nổi tiếng toàn cầu, bỗng nhiên gật đầu trước lời đề nghị trở thành Giám đốc sáng tạo cho hãng thời trang không kém phần lừng lẫy – Moschino. 

Đây quả là một thông tin chấn động, một cái bắt tay hoàn hảo nếu không muốn nói là sẽ tạo ra thứ năng lượng công phá tuần lễ thời trang Milan trong tương lai. moschino hiện tại như “Hổ mọc thêm cánh” khi có trong tay một trong những nhà thiết kế thiên tài lập dị bậc nhất thế giới.

ông hoàng quyền lực gây chấn động làng thời trang thế giới


jeremy scott tạo lập thương hiệu vào năm 1990. Ban đầu, những mẫu thiết kế của ông bị giới chuyên môn “ ném đá” và buộc tội, cho rằng nó là thảm họa, điên rồ, thậm chí là dung tục và sẽ chẳng ai thèm mặc. Jeremy Scott đã chứng minh điều ngược lại, đáp trả một cách ngoạn mục, khi tên tuổi của ông từng ngày vang danh toàn cầu với chính những bộ sưu tập cá tính, và cực kì nổi loạn đó.

Năm 2008, Jeremy Scott hợp tác với Adidas để cho ra đời thương hiệu giày thể thao mang tên ông. Ngay lập tức, những đôi giày màu sắc, mang đôi cánh thiên thần độc đáo đã làm điên đảo giới trẻ, chúng được đánh giá là cuộc cách mạng cho những đôi dày với phom dáng nguyên sơ nhàm chán. Cho đến nay thương hiệu của Jeremy đã sở hữu một lượng fan đông đảo từ Á sang Âu, kể cả những ngôi sao giải trí hàng đầu thế giới như Madona, Lady GaGa, Britney Spear, Nicki Minaj..vv cũng không thể cưỡng lại được trước hấp lực mang tên “ Jeremy Scott”.

ông hoàng quyền lực gây chấn động làng thời trang thế giới


Những thiết kế của Jeremy Scott có màu sắc và dấu ấn riêng biệt, mang nhịp thở dồn dập của giới trẻ hiện đại: độc lập, cá tính và nổi loạn. Những thiết kế của ông thay cho những lời tuyên ngôn, giúp giới trẻ khẳng định mình, thúc đẩy chúng tiến lên theo cách mà chúng muốn. Chính điều này đã làm nên sức hút cho mỗi bộ sưu tập khi trình làng. Tài năng của Jeremy Scott sớm được những ông hoàng thời trang để mắt và tỏ ý muốn chiêu mộ như Pucci, Versace, Paco Rabanne, Chloé…nhưng tất cả đều chỉ nhận được cái lắc đầu từ phía ông.

Tham vọng của tuổi trẻ đã thôi thúc ông phải xây dựng nên đế chế của riêng mình, thương hiệu mang ADN của ông. Cho đến nay, nó đã phát triển và trụ vững trong lòng công chúng. Chính vì tất cả, việc Mochisno sở hữu được Jeremy Scott khiến làng thời trang không ngừng tò mò tìm hiểu.

Đem điều này thắc mắc Jeremy Scott, ông đã cười lớn và nói rằng “Có lẽ điểm chung giữa tôi và Moschino chính là sự hài hước, những mẫu thiết của chúng tôi thách thức thế giới, không giới hạn và điên rồ. Moschino là một trong số ít thương hiệu có được điều đó, sự hợp tác này sẽ giúp tôi có một bước tiến dài trong sự nghiệp” .

ông hoàng quyền lực gây chấn động làng thời trang thế giới


Quả thực, trong suốt gần ba thập kỉ qua, Moschino’s House ghi dấu trong lòng giới mộ điệu, bởi những thiết kế đầy tính sáng tạo, thậm chí táo bạo và không kém phần lập dị. Đối tượng mà nhà Moschino hướng đến là những cô nàng “meangirls” ưa vẻ ngoài thời thượng thích phô trương, luôn xem mình là trung tâm của cả thế giới, nhưng sẵn sàng quậy phá và bùng nổ. Đó là thành quả mà Rossella Jardini đã để lại cho nhà Moschino. Những sáng tạo và cống hiến của cô được cả thế giới ghi nhận. Sự ra đi của cô vào thời điểm này hẳn sẽ để lại nhiều tiếc nuối cho lượng fan trung thành, tuy nhiên, “Một chương khép lại cũng là lúc chương mới được mở ra” như Giám đốc Moschino chia sẻ, ông tỏ ra vô cùng hào hứng và phấn khích trước sự kết hợp mới mẻ này.

Ông đánh giá Jeremy Scott là một nhà thiết kế hiếm thấy, những mẫu thiết kế liên tiếp tung ra đều ‘chọc tức’ giới chuyên môn. “Jeremy đã ném đồng xu khắc tên mình vào mặt họ như một sự mỉa mai và bất kính”, điều nàyvô tình lại phù hợp với hình ảnh mà Moschino hướng tới. Jeremy Scott chính là mảnh ghép hoàn hảo mà Moschino đang tìm kiếm, nhằm xác lập “một thánh địa mới” tiếp tục làm mê hoặc các tín đồ.

ông hoàng quyền lực gây chấn động làng thời trang thế giới


Đúng như Jeremy nói, thời trang là một thực thể, giống như con người, chúng cần được giải phóng, và tiến hóa, chẳng có lí do gì để đóng khung. Mọi công kích và dèm pha đều cần được đáp trả một cách xứng đáng. Sự kết hợp này hẳn sẽ cho cả thế giới “ngậm kẹo” nhưng sẽ là một viên kẹo “ Dynamite” chỉ chực bùng nổ và làm thức tỉnh làng thời trang thế giới.

mentoday.net theo 2sao

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục