Nội dung

Giải đấu toàn màu trắng

Ồn ào như chuyện váy áo tại wimbledon

Đôi giày từng gây rắc rối cho Roger Federer vì có đế màu cam

Wimbledon là giải đấu có quy định ngặt nghèo về trang phục nhất thế giới. Giải đấu này quy định mọi thứ đều phải màu trắng, trong đó từ nội y tới tất, váy, quần áo, băng tay, băng chân đều trắng tinh một màu. Và nếu có đường viền thì nó chỉ được đơn màu và độ rộng nhỏ hơn 1 cm.

Vào đầu thế kỷ 19 đã có quy định kể trên do tennis được xem là môn thể thao của giới quý tộc Anh, và họ cho rằng chỉ có trang phục màu trắng thì vệt mồ hôi mới không tạo cảm giác khó coi. Theo  thời gian, quy định màu sắc này được nâng tầm lên thành luật lệ.

Ồn ào như chuyện váy áo tại wimbledon

Quần lót màu mè cũng bị tuýt còi tại Wimbledon

Quy định màu sắc của Wimbledon rất khắt khe khiến các vận động viên có phần bất bình vì sự bảo thủ của điều luật trang phục đó. Trong lịch sử cũng có không ít các “người hùng xé rào” tìm cách đạp đổ quy định màu sắc sau khi quy định mập mờ về câu chữ. Thay vì “tất cả màu trắng” thì quy định lại từng là “hầu như toàn bộ là màu trắng”.

Tại giải đấu Wimbledon năm 1958, nữ vận động viên Karol Fageros từng suýt bị cấm thi đấu vì mặc váy ngắn với quần short màu vàng. Cô chỉ được tiếp tục cuộc thi sau khi thay quần vàng nổi bật bằng quần trắng đồng màu. 

Huyền thoại tennis Boris Becker từng tham dự Wimbledon 1995 với bộ đồ lách luật bằng những mảng màu loang lổ.

Vào năm 2007, nữ vận động viên Tatiana Golovin xuất hiện với bộ váy trắng nhưng quần lót lại màu đỏ, khiêu khích ban tổ chức.

Năm 2012, “nữ hoàng sức mạnh” Serena Williams gây xôn xao khi sử dụng bộ phụ kiện toàn màu tím ngắt.

Năm 2013, tay vợt kỳ cựu Roger Federer vào sân thi đấu với chiếc giày có đế màu cam và anh bị ban tổ chức buộc phải thay giày.

Năm 2015, nữ vận động viên Eugenie Bouchard bị chỉ trích vì… lộ sợi dây thun áo lót màu đen khi đang thi đấu. Cô suýt nữa bị phạt sau trận thua trước tay vợt Trung Quốc.

Tới năm 2014, Wimbledon tiếp tục khiến các vận động viên phải lắc đầu bởi tiếp tục thắt chặt quy định trang phục, trong đó câu cú ngữ nghĩa chuẩn từng li. Họ cấm cả các sắc độ tối của màu trắng như trắng nhờ nhờ, trắng kem, không được mặc đồ lót có màu, nếu tập ở sân chính thì cũng phải mặc màu trắng. HLV của tay vợt Bethanie Mattek-Sand từng phải đứng ngoài sân tập do ông mặc áo khoác màu.

Quy định trang phục của Wimbledon mới đây khiến tay vợt nổi tiếng Roger Federer bất bình. Anh cho rằng quy định này quá cổ hủ, cực đoan và khiến các vận động viên như thể sống ở thập niên 50.

Những trang phục từng gây sốc ở Wimbledon

Ồn ào như chuyện váy áo tại wimbledon

Bộ đồ gây sốc của Anne White 

Bảo thủ về màu sắc là thế nhưng kiểu dáng trang phục tại giải đấu lớn nhất thế giới này lại không quá nghiêm khắc. Bằng chứng là sau khi tung ra điều luật “tất cả màu trắng” mới đây, ban tổ chức lại chấp thuật cho thiết kế “Premier Slam” của Nike, là chiếc váy ngắn xẻ hở cả nội y khi thi đấu, chỉ vì nó màu trắng.

Trong lịch sử Wimbledon có rất nhiều lần các trang phục táo bạo gây bất ngờ, xóa tan suy nghĩ rằng váy thể thao là khô cứng.

Ồn ào như chuyện váy áo tại wimbledon

Gertrude Moran

Năm 1949, nữ vận động viên Gertrude Moran là người đầu tiên đem váy siêu ngắn tới Wimbledon. Những bộ váy hở chiếc quần đùi mặc lót diềm xếp rất điệu bên trong của Gertrude Moran đã tạo nên một cuộc cách mạng về lối ăn mặc khi thi đấu tennis. Tuy nhiên, cô lại bị xem là “tội đồ” khiến trang phục thi đấu tại giải đấu này trở nên kém tế nhị.

Vào thời điểm đó, Gertrude Moran bị Ủy ban Quần vợt nước Anh quy kết là "đem sự thô tục và tội lỗi vào môn thể thao tennis".

Ồn ào như chuyện váy áo tại wimbledon

Váy sexy của Linda Siegel 

Vào năm 1985, tay vợt nữ Anne White khiến khán giả ồ lên thích thú khi mặc bộ quần áo ôm sát bằng vải thun. Cựu vận động viên Pam Shriver đã lên tiếng với ban tổ chức nên cấm cửa loại trang phụ này, tuy nhiên không thành công, do bộ đồ vẫn đáp ứng tiêu chí màu trắng.

Trong cùng năm, vận động viên Linda Siegel cũng gây bất ngờ khi dám mặc một bộ váy thi đấu hở nửa bầu ngực, đó là bộ trang phục táo bạo nhất Wimbledon thời bấy giờ.

Có thể kể tới như cảnh nữ vận động viên người Mỹ Bethanie Mattek-Sands bước vào sân đấu khi đang khoác chiếc áo mang phong cách Lady Gaga đính đầy quả bóng tennis năm 2011.

Ồn ào như chuyện váy áo tại wimbledon

 Anna Kournikova

Ồn ào như chuyện váy áo tại wimbledon

Sharapova

Hai tay vợt nữ xinh đẹp Sharapova và Anna Kournikova cũng là những người đẹp có công trong việc đưa thời trang vào trang phục thi đấu Wimbledon. Họ thường xuyên ăn diện kiểu cách và tương đối “mát mẻ”, khiến các quý ông khán giả được dịp “bổ mắt”.

Vào năm 2008, Sarapova rất duyên dáng khi mặc áo cách điệu từ tuxedo làm bằng loại vải trong suốt, còn nàng Anna Kournikova trong khoảng những năm 1997- 2003 cũng liên tục cải cách xu hướng ăn vận kín đáo của vận động viên nữ Wimbledon, trong đó có bộ đồ sexy với chiếc áo ngắn hở rốn rất mốt. 

Ồn ào như chuyện váy áo tại wimbledon

Bethanie Mattek-Sands

Vào năm 2011, nữ vận động viên người Mỹ Bethanie Mattek-Sands bước vào sân đấu khi đang khoác chiếc áo mang phong cách Lady Gaga đính đầy quả bóng tennis.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục