Nội dung

Những cái chết khiến dư luận xôn xao

Bi kịch người mẫu tự tử vì công việc xâm hại tình dục

Ruslana Korshunova

Vào một ngày u ám năm 2008, “thiên thần tóc mây” nước Nga Ruslana Korshunova, gieo mình từ ban công tầng 9 xuống, chấm dứt cuộc đời ở tuổi 20 tươi đẹp. Cái chết của cô khiến giới mộ điệu thời trang phải bàng hoàng, thương tiếc. Người ta không hiểu một cô gái trẻ, khả ái, thành công như thế, tại sao lại chọn cách tiêu cực đến vậy để giải quyết mâu thuẫn trong cuộc sống.

Nhiều năm sau vụ tự tử của Ruslana Korshunova, bí mật về quyết định dại dột của cô dần sáng tỏ. Người đẹp từng tham gia một giáo phái bí ẩn trước khi chết. Cô không tìm được lối thoát trong công việc. Những áp lực, căng thẳng, cạnh tranh trong nghề, cộng thêm mối quan hệ tình cảm trắc trở với người tình triệu phú khiến Korshunova tìm điểm tựa tinh thần là tà đạo.

Sự lựa chọn sai lầm khiến người đẹp quá căng thẳng thần kinh, não của cô như thể bị “tẩy” và cuối cùng lựa chọn cái chết để giải quyết tất cả.

Bi kịch người mẫu tự tử vì công việc xâm hại tình dục

Vẻ đẹp lộng lẫy của Korshunova khi cô còn sống

Anastasia Drozdova - một người mẫu khác cũng gặp rắc rối trong công việc. Cô này cũng gia nhập giáo phái giống Korshunova. Giống như Korshunova, sau khi gia nhập tà đạo, cô trở nên bi quan, chán đời và cũng tự sát sau khi “thiên thần tóc mây” nhảy lầu ít lâu.

Cuộc sống của những người mẫu trẻ như Ruslana Korshunova hay Anastasia Drozdova tuy bề ngoài trải đầy hoa hồng với danh vọng, tiền tài và những người đàn ông giàu có vây quanh nhưng thực tế đằng sau đó là bóng đen u ám, cô đơn.

Áp lực từ nghề nghiệp

Nghề người mẫu vốn tiềm ẩn rất nhiều áp lực và căng thẳng. Theo tính toán, cứ sau 3 mùa thời trang, những gương mặt người mẫu lại bị thay mới. Điều đó có nghĩa là, nếu không thực sự xuất sắc, nổi tiếng, xinh đẹp, thì các cô gái, chàng trai sẽ phải đối mặt với việc bị thải loại không thương tiếc. Trong khi đó, độ tuổi người mẫu lý tưởng là từ 16 – 18 tuổi, đó là tuổi tâm sinh lý nhiều xáo trộn. Chính bởi thế, đứng trước việc bị công việc yêu thích chối từ là cơn ác mộng và cú sốc đối với không ít chân dài trẻ.

Một trường hợp tìm tới cái chết do bế tắc công việc của người mẫu Hàn Quốc Daul Kim. Cô treo cổ tự tử tại nhà riêng vào năm 2009. Trước khi lìa đời, cô nhiều lần thể hiện sự bi quan về cuộc sống trên trang cá nhân.

Bên cạnh đó, áp lực hình thể buộc đa số người mẫu phải ăn kiêng để vừa với cỡ 0 thần thánh khiến nhiều người trong số họ rơi vào tuyệt vọng, trầm cảm, chán chường. Cựu người mẫu Pháp Victoire Macon Dauxerre từng nhiều năm ép cân tới mức khủng hoảng. Suy dinh dưỡng và kiệt quệ về tinh thần khiến cô không ít lần tự sát. May mắn thay cô được cứu và sau tất cả, người đẹp quyết định bỏ nghề trước khi quá muộn.

Bi kịch người mẫu tự tử vì công việc xâm hại tình dục

Một hình ảnh quảng cáo táo bạo của Ambrose Olsen

Những bộ ảnh thời trang nhạy cảm cũng là thứ khiến nhiều người mẫu luôn sống trong bất ổn và lo sợ. Còn nhớ dư luận đã bàng hoàng trước cái chết thảm thương của chàng người mẫu triển vọng Ambrose Olsen. “Chàng thơ” của Hugo Boss, D&G, Nautica, Yves Saint Laurent treo cổ tại nhà riêng sau nhiều năm trầm cảm.

Theo người thân của anh, Ambrose Olsen luôn sống trong trầm uất do mặc cảm từ việc thường xuyên phải chụp những tấm ảnh gợi cảm. Những hình ảnh khiêu khích khiến Amborse Olsen tự thấy coi thường bản thân. Anh luôn lo sợ ảnh táo bạo bị phát tán khắp nơi và nhiều người nhìn thấy nó, dẫn tới đánh giá xấu về mình. 

Bi kịch người mẫu tự tử vì công việc xâm hại tình dục

Người mẫu Nhật Bản Uehara Miyu

Những bộ ảnh thời trang quá khiêu khích cũng là lý do khiến nữ người mẫu tìm tới cái chết. Chân dài sinh năm 1987 kết liễu đời mình vào năm 2011 dù đang khá thành công với vai trò người mẫu tạp chí. Trước khi chết, cô chia sẻ bản thân tuyệt vọng khi đi tìm tình yêu đích thực, đây cũng là một hệ quả của việc xuất hiện trên nhiều tạp chí đàn ông trong những hình ảnh quá táo bạo.

Mới đây, công chúng cũng xôn xao trước vụ tự tử của người mẫu Hồng Kông Ngũ Thục Di và Mã Gia Vận. Cả hai người đẹp đều tìm cách cắt tay tự sát sau khi ảnh khỏa thân bị dùng cho website đồ trụy. Những hình ảnh của họ được chụp theo yêu cầu của phía công ty người mẫu để sử dụng cho công việc. Tuy nhiên chúng lại bị phát tán trên các trang chào mời gái gọi. Không thể tự minh oan, Thục Di và Gia Vận đã nghĩ quẩn.

Công việc của người mẫu khó tránh khỏi phải chụp những bộ ảnh gợi cảm như ảnh nội y hay nude. Nhưng bản thân họ cũng không thể làm gì để ngăn chặn việc bị phát tán chúng trên những website đen hoặc bị dùng với mục đích tăm tối.

Bi kịch người mẫu tự tử vì công việc xâm hại tình dục

Ngũ Thục Di tiều tụy trên giường bệnh

Những bi kịch từ cạm bẫy trong làng mẫu

Mại dâm và quấy rối tình dục sau sàn diễn là những vết nhơ vẫn tồn tại trong làng người mẫu vài thập kỷ nay. Cựu siêu mẫu Karen Mulder từng lên tiếng trên truyền hình tố cáo thái tử Albert của Monaco, nhiều người máu mặt trong công ty người mẫu chủ quản Elite New York, những tài phiệt giàu có nhiều lần hãm hiếp cô.

Bi kịch người mẫu tự tử vì công việc xâm hại tình dục

Karen Mulder

Karen còn thẳng thừng cho biết cô và nhiều mẫu trẻ khác trở thành món hàng để các ông chủ công ty người mẫu tăng vị thế trong xã hội. Sự trao đổi trắng trợn đó hoàn toàn không nằm trong công việc người mẫu, nhưng nó vẫn hiện diện, làm cạm bẫy, là mồi ngon đối với những chân dài nhẹ dạ cả tin. Sau khi tiết lộ bí mật động trời, Karen Mulder bị chủ công ty Elite New York tống vào trại tâm thần nhiều năm trời để bịt miệng.

Phẫn uất, Karen tìm tới tự tử nhưng không thành. Thời gian sau đó cô sống trong lo âu, trầm cảm, thuốc an thần và rượu. Kể từ đó sự nghiệp người mẫu của người đẹp này cũng chấm dứt.

Nikki Dubose, một cựu người mẫu có thâm niên làm việc trong giới cũng chia sẻ về các bữa tiệc mà trong đó, các chân dài chỉ là thứ để đổi chác lấy quan hệ. Những cô nàng không dễ nghe lời sẽ bị chuốc say bằng rượu và ma túy, thậm chí còn bị hãm hiếp. Hầu hết các vụ xâm hại đều không bị lôi ra ánh sáng. Kết cục là nhiều nạn nhân bị sốc, bế tắc, nghiện ngập, bỏ ăn và tự tử. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục