Nội dung

Olympus ra mắt e-p2

Máy E-P2 có nhiều cải tiến. Ảnh: Dpreview.

Với hình dạng tương đương E-P1 nhưng được đặt trong một bộ vỏ đen tuyền, E-P2 trông chuyên nghiệp hơn. Đây thực ra là một phiên bản nâng cấp với một số tính năng mới như cổng kết nối mới có thể lắp cả khung nhìn điện tử hay microphone lắp ngoài, hai kính lọc nghệ thuật mới, cải thiện chế độ lấy nét liên tục và chức năng tăng cường màu i-Enhance mới.

Việc ra mắt E-P2 chỉ vài tháng sau E-P1 đặt ra dấu hỏi liệu có phải đây mới là mẫu mà Olympus hằng ấp ủ thay vì mẫu thử nghiệm E-P1. Dự kiến bắt đầu bán ra từ tháng một năm tới, phiên bản E-P2 với kính ngắm điện tử VF-2 đi kèm hoặc ống 17 mm hoặc ống 14-42 mm sẽ có giá bán vào khoảng 1.099 USD.

Olympus cho biết để hỗ trợ thêm cho định dạng Micro Four Thirds, hãng cũng sẽ sớm giới thiệu hai ống kính mới là ống góc rộng M.Zuiko Digital ED 9-18 mm F4.0-5.6 và ống siêu zoom M.Zuiko Digital ED 14-150 mm F4.0-5.6 vào nửa đầu năm sau 2010.

Một số tính năng mới của Olympus E-P1.

Olympus ra mắt e-p2

Olympus ra mắt e-p2

Thiết kế: E-P2 được bổ sung thêm cổng ngay dưới khe cắm đèn. Cổng này có thể dùng để nối kính ngắm điện tử VF-2 hoặc microphone lắp ngoài. Mặt trước của E-P2 và E-P1 giống kệt nhau ngoại trừ màu sắc.

Olympus ra mắt e-p2

Olympus ra mắt e-p2

Thiết bị ngoại vi mới: Kính ngắm điện tử VF-2 có thể bẻ gập góc tới 90 độ cho những tình huống chụp góc thấp. Một microphone lắp ngoài cũng được cung cấp khi cần quay phim thu âm chất lượng cao.

Olympus ra mắt e-p2

Olympus ra mắt e-p2

Chức năng mới i-Enhance trong menu Picture Modes giúp tăng cường màu cho ảnh

E-P2 cũng có thêm chức năng lấy nét liên tục giúp đối tượng luôn trong tầm nét

Olympus ra mắt e-p2

Olympus ra mắt e-p2

Các phần mềm kính lọc mới gồm Diorama và Cross Process

Olympus ra mắt e-p2

Olympus ra mắt e-p2

Cross Process (Trước)

Cross Process (Sau)

Olympus ra mắt e-p2

Olympus ra mắt e-p2

Diorama (Trước)

Diorama (trước)

* Xem thông số kỹ thuật cơ bản của Olympus E-P2.

Nguyễn Hà

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm