Nội dung

Tuy nhỏ nhắn nhưng E-P2 cầm khá chắc chắn trên tay. Có thể nói cả E-P1, E-P2 và đối thủ Panasonic Lumix DMC-GF1, những đại diện danh giá cho định dạng Micro Four Thirds đều khá tương đồng khi được đặt cạnh nhau.

Olympus e-p2 tranh thị trường với gf1

Olympus E-P2 mang màu đen. Ảnh: Dpreview.

Tương tự như GF1, phiên bản E-P2 cũng được trang bị một cổng giao tiếp nằm ngay phía dưới chấu đèn vốn dùng để nối khung ngắm điện tử hoặc microphone lắp ngoài. Kính ngắm điện tử VF-2 của E-P2 được trang bị vòng chỉnh đi-ốp, có độ phân giải tới 1,44 triệu điểm ảnh, cao gấp gần 7 lần so với GF1. Với độ phân giải này, hình ảnh hiển thị của VF-2 rất trong trẻo và sắc nét, đồng thời màn hình cũng đủ to hơn GF1 để không phải nheo mắt khi ngắm chụp.

Mặc dù có thiết kế khá tương đồng, nhất là hai hãng lại cùng chung vai xây dựng định dạng mới, nhưng chấu giao tiếp khung ngắm điện tử của GF1 và E-P2 vẫn khác, vì thế người dùng cũng không hy vọng đổi thiết bị cho nhau được.

Bên cạnh khung ngắm điện tử, microphone cắm ngoài SEMA-1 cũng dùng chấu cắm này để thu âm phụ trợ thêm cho tính năng quay phim HD 720p của E-P2. Microphone có khả năng thu âm stereo, tuy nhiên, khi thu âm lại bị thu thêm cả nhiễu mà không có cơ chế lọc hiệu quả. Bù lại, microphone này được trang bị thêm giắc cắm 3,5mm giúp cho người dùng nếu muốn, có thể cắm thêm microphone chất lượng cao hơn.

Olympus e-p2 tranh thị trường với gf1

E-P2 có khung ngắm điện tử độ phân giải cao hơn. Ảnh: Dpreview.

Ở phiên bản E-P2, Olympus đã thêm vào hai bộ lọc mới. Bộ lọc Cross Process giả lập màu sắc của phim dương bản được tráng theo kiểu âm bản tạo nên một bức ảnh màu mè với độ tương phản cao. Bộ lọc Diorama lại giả lập hiệu ứng như thể ảnh được chụp bằng ống tilt-shift. Tương tự như phiên bản E-P1, các hiệu ứng bộ lọc này có thể áp dụng kể cả khi đang quay phim.

Một tính năng mới thiếu vắng trên E-P1 thì nay đã được bổ sung là lấy nét liên tục. Tính năng này cho phép người dùng sau khi đã khóa nét vào đối tượng, nếu đối tượng có chuyển động trong khung hình thì điểm nét vẫn luôn bám dính và được duy trì.

Chế độ tự động iAuto giờ đây cũng được bổ sung thêm tính năng i-Enhances với cơ chế giải thuật mới tự động phân tích cảnh và thiết lập các thông số chụp ảnh tối ưu cho cảnh đó.

Olympus e-p2 tranh thị trường với gf1

Olympus E-P2 dù giống E-P1 nhưng giá sẽ đắt hơn do có thêm một số tính năng mới. Ảnh: Dpreview.

Theo Cnet, phiên bản E-P2 với việc bổ sung một số tính năng mới và ra đời chỉ 5 tháng sau khi ra mắt E-P1, có thể khiến không ít người đã mua E-P1 cảm thấy thất vọng. Tuy nhiên, theo Olympus, điều này cũng không ảnh hưởng gì bởi lẽ E-P2 do có thêm tính năng mới nên giá cả cũng sẽ đắt hơn. Vả lại E-P2 ra mắt để cạnh tranh chính với GF1 của Panasonic và đang dẫn điểm về việc có chống rung, khung ngắm điện tử độ phân giải cao hơn và có thêm microphone lắp ngoài chứ không nhằm thay thế phiên bản trước đó. Do mới chỉ là bản mẫu nên hiện chưa biết chính xác tốc độ lấy nét của E-P2 có được cải thiện hơn của E-P1 hay không.

Mặc dù thời điểm ra mắt thị trường là tháng sau nhưng mức giá cụ thể cho thị trường châu Á của E-P2 cũng như các phụ kiện như khung ngắm VF-2 và microphone SEMA-1 vẫn chưa chính thức được công bố.

Nguyễn Hà

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm