Nội dung

Theo một nghiên cứu vừa được IHS iSuppli công bố, làn sóng ultrabook mới nhất, cài sẵn windows 8 đã bắt đầu nhận được phản ứng tích cực từ phía người dùng. Đồng thời, việc người dùng ngày càng chuộng laptop siêu mỏng, laptop lai và máy tính bảng sẽ khiến cho giá ổ ssd rẻ đi, trở nên hợp túi tiền hơn.

Ổ ssd phổ biến hạ giá vì windows 8

Theo iSuppli, doanh số xuất xưởng SSD toàn cầu trong năm 2013 có thể đạt tới 83 triệu ổ, tăng gấp 2,5 lần so với con số 39 triệu của năm 2012. Và đến năm 2016, lượng ổ SSD xuất xưởng sẽ đạt 239 triệu, bằng 40% quy mô thị trường ổ đĩa cứng truyền thống.

Giá bán trung bình của sản phẩm giảm nhanh là động lực để các hãng máy tính sẵn sàng trang bị ổ SSD cho sản phẩm của mình hơn, iSuppli phân tích. Lấy thí dụ, gần đây Micron Technology đã giới thiệu một loại ổ SSD có dung lượng lên tới 1TB với giá bán chưa đầy 600 USD. Tất nhiên, mức giá này cao hơn rất nhiều so với ổ HDD truyền thống cùng dung lượng, nhưng hiển nhiên là nó vẫn rẻ hơn đáng kể so với các ổ SSD cỡ lớn trước đây. Cách đây khoảng một năm thôi, một ổ SSD 1TB có thể bằng giá với cả một laptop cao cấp và gần như chỉ mang tính trưng bày là chính.

Ngoài việc mỏng hơn rất nhiều thì ổ SSD còn có tốc độ nhanh hơn rõ rệt so với ổ HDD. Ổ SSD đã trở thành một tính năng chủ chốt trong những thiết kế siêu mỏng như MacBook Air, Acer Aspire S7, Dell XPS 13 hay tablet Surface của Microsoft. Giới game thủ cũng thường lựa chọn ổ SSD cho những hệ thống cần hiệu suất cực điểm.

Để kết luận, iSuppli dự đoán rằng số phận của thị trường SSD sẽ gắn bó mật thiết với ultrabook và PC siêu mỏng, cũng tức là với hệ điều hành Windows 8.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm