Nội dung
Nudie jeans bí mật của loại quần jeans 6 tháng giặt một lần

(HOCHOIMOINGAY.com) – Thương hiệu nudie jeans là thương hiệu đi đầu trong việc hiện thực hoá và đưa những chiếc quần jeans khô (dry jeans) đến với người tiêu dùng. Được thành lập tại Thuỵ Điển, quốc gia số 1 thế giới về sản xuất denim, nên mỗi sản phẩm của Nudie đều mang trong mình những tinh tuý chắt lọc qua thời gian và kinh nghiệm.

Nudie jeans bí mật của loại quần jeans 6 tháng giặt một lần


Nudie không chỉ để ý đến từng chi tiết của sản phẩm mà còn quan tâm đến quy trình làm ra chúng. Dù mới ra đời được 12 năm, nhưng Nudie đã là một trong ít công ty thời trang có triết lý làm việc thân thiện với môi trường, từ khâu sản xuất đến tái sử dụng và tái chế sản phẩm của mình. Không những thế, Nudie Jeans được coi là một trong những thương hiệu dry denim hàng đầu thế giới, họ sản xuất ra những chiếc quần dry denim tốt nhất và được các “tín đồ” của loại quần jeans này vô cùng tôn sùng.

Những chiếc quần jeans thông thường và phổ biến nhất là loại denim washed, tức là quần được cho vào máy giặt với đá mài để tạo nên hiệu ứng bạc màu cho quần. Khác với denim washed, dry denim thường được nhuộm màu xanh đậm, không giặt và màu của nó sẽ nhạt dần đi sau một thời gian. Dry denim có chất vải cứng và mang màu tự nhiên của denim. Tuy nhiên, chúng sẽ nhanh bạc màu và mất dáng khi giặt “không đúng cách”.

Trái tim và tâm hồn của Nudie chính là chất liệu vải bông khô, công ty này đi đầu trong việc đơn giản hoá phương pháp mặc và giặt quần jeans để có độ bạc hợp lý nhất. Một trong những yếu tố đặc biệt của quần jeans nudie chính là mùi “thủ công” của chúng. Bạn có thể ngửi thấy mùi của từng sợi bông cotton được Nudie thu hoạch, qua quá trình nhuộm và phơi sấy, cuối cùng là được may bằng tay bởi những người thợ lành nghề nhất của Nudie.

Nudie jeans bí mật của loại quần jeans 6 tháng giặt một lần


Khi sử dụng quần của Nudie, bạn sẽ luôn được nghe thuật ngữ “mặc quần 6 tháng trước khi giặt”. Đừng vội hốt hoảng, đã có rất nhiều nghiên cứu cho thấy quần jeans không giặt vài tháng với vài ngày cũng không chênh nhau về độ vi khuẩn. Hơn nữa, điều đặc biệt của Nudie jeans chính là sự khác biệt sau lần giặt đầu tiên của quần jeans, và điều này chỉ có được khi bạn không giặt chúng từ 6 tháng trở lên. Nudie jeans để càng lâu sẽ càng đẹp. Nó tôn dáng, ôm lấy đôi chân bạn vừa vặn và chỉ vừa với bạn mà thôi. Màu sắc jeans cũng phai đi, biến chúng thành một chiếc quần độc nhất vô nhị, không thể tìm cái thứ hai có màu sắc và kiểu dáng y hệt như vậy. Chính vì thế, có các tín đồ của Nudie jeans thậm chí còn không giặt chúng trong vài năm.

Tất nhiên, việc bạn ngồi trong văn phòng cả ngày trời có tác động khác tới chiếc quần jeans so với việc bạn thong dong cả ngày trên 1 chiếc xe máy. Nhưng dù bạn làm ngành nghề gì thì dần dần chiếc quần jeans cũng sẽ giống như đồng hồ thời gian ghi dấu lại những kỉ niệm, câu chuyện gắn bó với chúng. Khi đó bạn và chiếc quần sẽ như một thể thống nhất, nói cách khác, chúng gần như trở thành lớp da thứ hai của bạn. Việc này dẫn đến một vấn đề chính là mùi của chúng. Và đến lúc này thì Nudie cũng phải đồng ý là đã đến lúc giặt chúng rồi.

Nudie jeans bí mật của loại quần jeans 6 tháng giặt một lần


Dưới đây là phương pháp được Nudie khuyên dùng để giặt quần jeans.

    – Bắt đầu bằng việc chọn mua cho mình một chiếc quần jeans.
    – Mặc chúng hằng ngày trong ít nhất 6 tháng, bạn càng mặc lâu thì chiếc quần jeans càng có phong cách và cá tính.
    – Chà chúng với quần áo ướt (không dùng xà bông hay bột giặt) nếu bạn muốn loại bỏ bụi bẩn.
    – Nếu bạn muốn chúng hết mùi thì hãy phơi chúng ra ngoài trời. Thêm vào đó là hãy lộn phần trong ra và lắc chúng một lúc để giũ bụi bẩn.
    – Và cuối cùng khi phải giặt chúng, bạn nên dùng nước ấm từ 40-60 độ. Bạn cũng nên phơi chúng ra ngoài để chúng khô từ từ, không nên làm chúng khô đột ngột như sấy hoặc là.

    Vậy câu hỏi được đặt ra là tại sao những chiếc quần nhuộm chàm này lại bạc đi? Có thể một số người đã biết câu trả lời, còn nếu chưa thì thực chất đáp án của Nudie khá đơn giản. Trong quá trình nhuộm màu, những sợi vải cotton được nhúng vào những bể chàm màu để dần dần chuyển sang màu xanh đậm. Và vì màu chàm không hoàn toàn bám chặt vào quần nên dần dần theo thời gian, màu quần sẽ bạc đi.

    Nudie jeans bí mật của loại quần jeans 6 tháng giặt một lần


    Những chiếc quần dry denim thường có xu hướng bị rách ở phần nếp gấp như đầu gối và phần hay bị ma sát. Nudie nhận thức được rằng bạn không thể mặc một chiếc quần jeans mãi mãi. Không phải chiếc quần jeans nào cũng được sử dụng với mục đích giống nhau, vì vậy tuổi đời của chúng cũng khác nhau. Và mặc dù được làm bởi chất liệu cotton dệt có độ bền cao, nhưng tuổi đời của chúng cũng có hạn chế. Những chiếc quần denim washed có tuổi thọ thấp hơn quần dry denim, vì kiểu quần này càng mặc thì sẽ càng mềm và mỏng hơn.

    Theo Chanelvn

    Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

    Cùng chuyên mục