Nội dung

Bệnh cảm cúm

Bệnh hô hấp này rất dễ dàng lây lan từ người này sang người khác qua đờm hoặc nước bọt. Thậm chí, chỉ cần đứng gần người bệnh đang hắt hơi hoặc ho, bạn cũng dễ dàng bị nhiễm các chủng: A, B, C (Chủng cúm A và B là chủng lây nhiễm nguy hiểm nhất).

Các triệu chứng phổ biến như đau cơ, đau đầu, loét họng, sốt cao và sổ mũi, hàng năm ở Mỹ có khoảng 3.000-49.000 ca tử vong vì cúm. 

Nụ hôn và những căn bệnh lây nhiễm khiến bạn giật mình

Bệnh răng lợi

Vi khuẩn, chất nhầy và các loại tạp chất khác tồn tại trong miệng có thể tích tụ thành mảng bám, dù đánh răng, súc miệng hàng ngày cũng không thể loại bỏ chúng hoàn toàn, mảng bám có thể vẫn tích lại dưới lợi và tạo thành bệnh viêm nướu. Mặc dù bệnh nướu không lây truyền qua nụ hôn nhưng vi khuẩn gây bệnh có thể truyền nhiễm gây bệnh.

Bệnh xã hội

Bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai, bệnh HIV và các bệnh xã hội kháccó thể lây truyền cho người thân của mình thông qua những cử chỉ thân thiết như ôm, hôn, do các vết thương trong miệng. Đối với bệnh HIV, nguy cơ lây nhiễm tuy thấp nhưng các bác sĩ vẫn khuyến cáo chúng ta nên cẩn thận, đặc biệt là khi vùng xoang miệng có lở loét do nấm hay bị viêm.

Herpes miệng

Loét miệng là dấu hiệu đầu tiên cảnh báo rằng bạn có thể bị lây bệnh qua nụ hôn đơn giản lên môi. Herpes miệng lây truyền từ khu vực bị nhiễm của vùng da tổn thương hoặc dọc theo màng nhầy và khi bạn bị nhiễm vi-rút này, nó lưu lại trong cơ thể mãi mãi và chờ dịp bùng phát, tuy nhiên, ở một số người, nó có thể không hoạt động.

Nụ hôn và những căn bệnh lây nhiễm khiến bạn giật mình

Khi bị phát bệnh các triệu chứng trung bình sẽ kéo dài 8-10 ngày và vết loét có thể tự lành. Theo Hiệp hội Sức khỏe tình dục Mỹ, các triệu chứng xuất hiện quanh miệng như vết phỏng nước, chứa dịch đơn lẻ hoặc mọc thành cụm. Các vét loét thậm chí có thể phát triển ở trong miệng, sau họng hoặc có thể khiến cho hạch cổ sưng lên. 

Viêm màng não do vi-rút

Bạn có thể bị viêm màng não do vi-rút khi tiếp xúc với nước bọt của người khác trong khi hôn. Ngoài ra bạn cũng có thể bị nhiễm nó qua đờm hoặc phân của người bệnh. Dấu hiệu của bệnh bao gồm: đau đầu, sốt, ớn lạnh, mệt mỏi, buồn nôn, đau cổ và lú lẫn nặng.

Hiện tại chưa có phương pháp điều trị dứt điểm viêm màng não do vi-rút. do đó người bệnh nếu có dấu hiệu trên cần đi khám bác sĩ sớm để tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

Quai bị

Bệnh này lây lan qua những giọt dịch nhỏ trong không khí từ mũi hoặc họng của người bị nhiễm và chủ yếu ảnh hưởng tới 3 cặp tuyến nước bọt xung quanh tai. Đó là lý do tại sao một trong những dấu hiệu đầu tiên của quai bị thường là sưng mang tai dễ nhận thấy. Mặc dù đã có vắc-xin phòng quai bị nhiều năm nay nhưng hiện vẫn có những người không tiêm vắc-xin này vì lo sợ chúng gây ra rối loạn phổ tự kỷ - một mối lo ngại đã nhiều lần bị bác bỏ.

Nụ hôn và những căn bệnh lây nhiễm khiến bạn giật mình

Tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm