Nội dung

Da khô và nhanh bong tróc

Thôngthường sau tuổi 25, dấu hiệu lão hóa trên da sẽ bắt đầu xuất hiện, nhưng vì các yếu tố môi trường bất lợi hay stress công việc mà chúng có thể xuất hiện sớm, và rõ ràng hơn.

Nếu bạn thấy da của mình liên tục bị khô với bong tróc kèm theo các đốm tàn nhang, nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn so với bạn cùng tuổi, thì đó chính là dấu hiệu cho thấy bạn đang lão hóa sớm rồi.

Dấu hiệu cảnh báo bạn đang lão hóa nhanh hơn bình thường

(Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Xuất hiện vết chân chim quanh mắt

Lớp da quanh mắt rất mỏng nên dễ bị lão hóa nhanh, nguyên nhân xuất hiện nếp nhăn quanh mắt có thể đến từ nhiều yếu tố như thiếu ngủ, căng thẳng, tia UV tấn công mạnh, và nhiều nguyên nhân khác.

Leo cầu thang chút cũng thở dốc

Nếu ngày nào đó bạn leo cầu thang, hay đi bộ lâu 1 tẹo hoặc làm gì cần thể lực mà thấy thở không ra hơi, thở dốc... Điều đó cho thấy bạn lười vận động lắm rồi, thêm nữa đây cũng là dấu hiệu cho thấy bạn đang có sự chênh lệch, giữa thể chất và độ tuổi sinh học.

Tóc thưa dần

Mỗi lần gội đầu, số lượng tóc rụng của bạn trở nên nhiều và mái tóc cũng dần thưa hơn, thì có thể đây chính là một triệu chứng lão hóa sớm. Tóc cũng có quá trình trao đổi chất và lão hóa rồi rụng đi, mỗi ngày nếu tóc rụng không quá 100 sợi thì vẫn bình thường, còn nếu vượt quá con số này thì bạn cần phải chú ý.

Dấu hiệu cảnh báo bạn đang lão hóa nhanh hơn bình thường

 (Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Mắt chuyển sang màu vàng

Mắt chuyển sang màu vàng, cũng là một dấu hiệu quan trọng của chứng lão hóa sớm. Quan sát kỹ, bạn sẽ dễ nhận thấy đôi mắt của người trẻ vừa đen vừa sáng, trong khi đó mắt người già thì sắc vàng và đục. Nếu như phát hiện mắt dần chuyển sang màu vàng, không nghi ngờ gì  nữa, cơ thể bạn đã bước vào giai đoạn lão hóa sớm.

Chân và lưng đau nhức

Con người khi sinh sống và làm việc, thì sử dụng tối đa phần lưng và chân, do đó 2 bộ phận này cũng sẽ xuất hiện bệnh nhiều hơn. Nếu như bạn cảm thấy chân tay đau nhức lúc đi lại hoặc vận động, hông khớp cảm thấy không thoải mái, rất có thể là các khớp đã có dấu hiệu thoái hóa, đồng thời là biểu hiện của chứng lão hóa.

Dấu hiệu cảnh báo bạn đang lão hóa nhanh hơn bình thường

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm