Nội dung

Ăn nhiều protein (chất đạm) hơn

Khi giảm cân thì protein được coi là vua của chất dinh dưỡng, cơ thể bạn đốt cháy calo khi tiêu hóa và chuyển hóa protein bạn tiêu thụ.

Vì vậy, chế độ ăn kiêng nếu có hàm lượng protein cao sẽ tăng sự trao đổi chất của bạn lên đến 80-100 calo mỗi ngày, khiến bạn có thể cảm thấy no và giảm sự thèm ăn.

 

Bí quyết giúp chị em giảm béo phì một cách tự nhiên

(Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Hạn chế tiêu thụ đường 

Ăn quá nhiều đường, có liên quan đến một số bệnh trên thế giới như: đái tháo đường, ung thư và bệnh tim. Đường tinh chế, được ẩn trong các thực phẩm chế biến khác nhau, vì vậy bạn có thể tiêu thụ quá nhiều đường mà không hề nhận ra nó.

Ăn thực phẩm toàn phần

Cách tốt nhất để giảm béo phì, là dựa vào chế độ ăn kiêng lành mạnh bằng rau, củ quả tự nhiên. Thông qua cách này, bạn loại bỏ phần lớn đường bổ sung cũng như thực phẩm chế biến và chất béo bổ sung.

Uống nước

Uống nhiều nước sẽ giúp chống béo phì, một ngày uống 0,5 lít nước có thể làm tăng lượng calo mà bạn đốt 24%-30% trong một giờ.

Uống nước trước bữa ăn, cũng có thể dẫn đến giảm lượng calo, đặc biệt là đối với những người trung niên. Nguyên nhân do uống nhiều nước giúp xả chất độc ra khỏi cơ thể và giảm đầy hơi.

Bí quyết giúp chị em giảm béo phì một cách tự nhiên

(Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Uống trà xanh không đường

Trà xanh là một loại nước giải khát tự nhiên, chứa đầy chất chống ôxy hóa,, cũng giống cà phê, trà xanh cũng có tác dụng giảm cân.

Mặc dù chỉ chứa lượng nhỏ caffeine, nhưng trà xanh lại chứa chất chống ôxy hóa rất tốt, có tên catechin, khi chất này hoạt động phối hợp với caffeine làm tăng cường quá trình đốt mỡ thừa lên đến 17%, đặc biệt là chất béo bụng.

Ăn nhiều chất xơ hơn

Đây là một trong những lời khuyên giảm cân hiệu quả, được nhiều người phổ biến nhất. Các loại chất xơ từ rau quả, đặc biệt là những loại rau nhiều nhớt sẽ làm tăng cảm giác no, làm cho dạ dày giãn nở và thúc đẩy sự giải phóng các hormone no, khiến quá trình giảm cân hiệu quả hơn.  

Giấc ngủ rất quan trọng với việc giảm cân tự nhiên

Một trong những cách giảm cân tự nhiên an toàn, chính là các bạn hãy biết ngủ cho đủ và ngon giấc. Đây chính là mẹo giảm cân tốt và hiệu quả nhất, được nhiều người áp dụng hiện nay bởi sự đơn giản cũng như hữu ích và hiệu quả. 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm