Nội dung

Trông chị quá trẻ để làm CEO của một công ty mỹ phẩm với 50 thành viên. Không biết động lực nào để chị cố gắng để thành công như ngày hôm nay?

Trần Oanh không nghĩ là trẻ tuổi không thể làm CEO được. Mỗi ngày Oanh đều đọc sách, mỗi tháng Oanh đều gặp gỡ các bậc thầy về kinh doanh hướng dẫn, truyền kinh nghiệm cho Oanh. Oanh chỉ có 43 kí nhưng về ý chí phấn đấu, Oanh tin mình không thua bất kì ai.

Nói đến động lực để Oanh có thể thành công như ngày hôm nay có thể có chính là đam mê và tâm huyết muốn đem cái đẹp đến cho mọi người.

 Nữ doanh nhân trẻ trần oanh đam mê và tâm huyết với cái đẹp

Cơ duyên nào đưa chị đến với ngành mỹ phẩm?

Oanh không nghĩ mình sẽ kinh doanh mỹ phẩm bởi Oanh đang là sinh viên của trường đại học ngân hàng. Nhưng khi Oanh gặp 1 người bạn rủ hợp tác kinh doanh mỹ phẩm, ban đầu Oanh phản đối giữ lắm, đủ thứ lí do khiến Oanh thấy không khả thi. Nhưng vẫn thử đi gặp các chuyên gia đến từ Pháp và cũng bắt đầu tìm hiểu của các bậc thầy đi trước, Oanh nhận được là rất nhiều bài học và bắt đầu thấy thích làm đẹp cho mình và cho người khác.

Sau này Oanh cảm thấy đam mê kinh doanh làm đẹp dần lớn và Oanh quyết định ra thành lập công ty riêng để dồn hết tâm huyết vào nó.   

Chị gặp những khó khăn, áp lực thế nào khi điều hành một hệ thống 300 đại lý rộng khắp cả nước?

Khó khăn nhất là Oanh không có thời gian quan tâm chu đáo hỏi thăm đến từng người. Nên Oanh tuyển thêm 1 đội ngũ chăm sóc tư vấn hỗ trợ các đại lý của mình và mở ra các khóa đào tạo bổ sung kiến thức về da, về làm đẹp và cả kiến thức kinh doanh để họ tự tin và bản lĩnh hơn.

 Nữ doanh nhân trẻ trần oanh đam mê và tâm huyết với cái đẹp

Vì sao chị lại muốn xây dựng một thương hiệu riêng cho bản thân mình mà không chọn cách làm nhà phân phối cho các thương hiệu khác ?

Oanh là người có cá tính mạnh và có tâm với nghề. Oanh muốn phụ nữ Việt Nam được sử dụng 1 loại mỹ phẩm chất lượng, hiệu quả nhưng không quá đắt đỏ như những thương hiệu nước ngoài. Vì vậy, khi Oanh bắt tay vào làm, Oanh đã rất khó khăn trong việc tìm chuyên gia nghiên cứu để hợp tác và tiết giảm giá thành hết mức có thể. Mong rằng khách hàng sẽ hài lòng và đón nhận.

Theo chị, chữ TÂM của người làm kinh doanh trong ngành mỹ phẩm nên được hiểu thế nào?

Bài học thành công đầu tiên trong kinh doanh đó là chữ TÂM. Chữ Tâm là nền tảng vững chắc để 1 công ty mỹ phẩm có thể phát triển, nó được xây dựng dựa trên 2 yếu tố chính là chất lượng của sản phẩm và những gì công ty mỹ phẩm Luxury Girl cam kết với khách hàng. Riêng Oanh thành công phải bao gồm cả giá trị và đạo đức nữa.

 Nữ doanh nhân trẻ trần oanh đam mê và tâm huyết với cái đẹp

Chị có thể chia sẻ Luxury Girl đang đối mặt với các khó khăn và thách thức như thế nào trên thị trường mỹ phẩm Việt Nam?

Không riêng gì Mỹ phẩm Luxury Girl mà thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam đang gặp rất nhiều thách thức, đó là sự mất niềm tin trong tâm trí của khách hàng, quá nhiều mỹ phẩm kem trộn kém chất lượng làm giảm uy tín khiến cho khách hàng luôn tìm kiếm 1 loại mỹ phẩm nước ngoài với giá cao. Đây có lẽ là thách thức lớn trong thời gian sắp tới của Oanh.

 Nữ doanh nhân trẻ trần oanh đam mê và tâm huyết với cái đẹp

Chị làm gì để vượt qua những khó khăn và chinh phục người tiêu dùng?

Phương châm kinh doanh của Oanh là ‘Chinh phục bằng dịch vụ, phục vụ bằng cả trái tim’.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị. Chúc chị ngày càng xinh đẹp và thành công!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm