Nội dung

Để đối mắt với Google Nexus 199 USD cùng với mẫu tablet Kindle Fire thế hệ mới được đồn sắp ra mắt của Amazon, Barnes & Noble vừa quyết định giảm giá bán nook tablet và các mẫu máy đọc sách nook Color.

The Register cho biết, Nook Color được giảm giá 20 USD xuống còn 149 USD (khoảng 3,1 triệu đồng). Ngoài ra, mẫu máy đọc sách của Barnes & Noble còn có thêm phiên bản 8GB với giá bán là 179 USD (khoảng 3,72 triệu đồng). Trong khi đó, Nook Tablet được giảm giá từ 249 USD (tương đương 5,18 triệu đồng) xuống còn 199 USD (tương đương 4,14 triệu đồng)

Nook tablet giảm giá chỉ còn 414 triệu đồng
Tablet của Barnes & Noble giá chỉ còn 199 USD. Ảnh: Cnet.

Động thái của Barnes & Noble được đưa ra trong bối cảnh thị trường dành cho tablet cỡ nhỏ ngày một cạnh tranh. Đây là thời điểm các mẫu tablet 7 inch của Samsung có nguy cơ bị cấm bán khi bị Apple đem ra kiện và một loạt các nhà sản xuất đối thủ khác như Google, Amazon đã hoặc sắp tung ra tablet mới.

Thêm vào đó, nhiều nguồn tin gần đây cho biết, Apple có thể cũng chuẩn bị tung ra tablet 7 inch mới vào mùa nghỉ lễ năm nay. Mặc dù trước đây, Steve Jobs chưa từng ủng hộ tablet kích thước này nhưng nếu việc "Quả táo" tung ra máy tính bảng 7 inch là sự thực thì doanh số các model khác trên thị trường có nguy cơ bị tổn hại, trong đó có cả Nook Tablet của Barnes & Noble. Thay vì cạnh tranh bằng giá bán, Apple sẽ đánh vào người dùng không ngại trả thêm tiền để mua được sản phẩm cao cấp và dần chiếm lấy những người dùng tiềm năng ở thị trường tablet cỡ nhỏ.

Một cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy, thị trường dành cho tablet cỡ nhỏ đã đạt mức bão hoà. Điều này đồng nghĩa với việc Barnes & Noble có rất ít cơ hội cạnh tranh được với những hãng đối thủ như Apple hay Samsung trong thời gian dài.

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm