Nội dung
Vợ chồng son cưới nhau mới được 2 tháng mà chồng đã phải theo lệnh của lão sếp khó tính và nghiêm khắc đi công tác ở tỉnh xa hẳn 1 tháng, thật là rầu lòng không để đâu cho hết. Lúc tiễn chồng ra sân bay, chồng cứ nhìn vợ tha thiết chẳng nỡ đi, vợ cũng chỉ muốn kéo ngay chồng về nhà, nhưng nếu không muốn mất việc thì đành nuốt đắng ngậm cay mà lên đường vậy.

Mấy hôm trước, chồng thông báo chuyến công tác hoàn thành sớm hơn dự định, chồng sắp được về với vợ rồi. Vợ vui mừng khôn xiết, lau dọn nhà cửa, chỉnh trang lại bản thân, thậm chí còn đầu tư tậu vào bộ đồ ngủ quyến rũ để chờ chồng về. Ấy thế nhưng, ông trời đúng là chuyên gia phá bĩnh chuyện tốt của người khác. Một đợt nắng nóng kỉ lục bao lâu nay mới có đã giáng xuống, khiến cho bao dự định sum vầy của vợ chồng mình trong phút chốc đã tan hết thành mây khói!

Mới sáng sớm vợ đi làm mà nắng nóng đã như thiêu như đốt. Trưa, xuống dưới đường mua cơm cũng phải vũ trang kín mít, nhanh nhanh chóng chóng rồi về với cái văn phòng thân yêu, nơi có chiếc điều hòa đang đợi. Giữa giờ mà ra ngoài gặp khách hàng thì đúng là 1 cực hình tra tấn không còn gì dã man hơn. Nhìn ông mặt trời nhe nhởn trên cao, vợ ngứa mắt kinh khủng, chỉ muốn đấm cho ông ý mấy nhát cho rụng hết răng đi mà thôi. Đi lại dưới trời nắng, nghe nói có thể rán được cả trứng, làm chín cả thịt, vợ cũng mong manh hi vọng trên người mình mỡ thừa nào thì nó chảy ra bớt, nhưng đúng là si tâm vọng tưởng. Ôi, nóng gì mà nóng khiếp quá!

Vợ và chồng thuê trọ trong một căn chung cư mini, không có điều hòa. Bình thường vợ thấy quạt điện cũng đủ dùng, nhưng bây giờ, quạt thốc vào người cả đêm mà cả người vẫn như muốn phát sốt lên. Nhìn thấy cái chăn là run như cầy sấy. Đến cả quần áo trên người cũng chỉ muốn “nóng thế này thì làm sao phải mặc”. Nhà như 1 cái lò bát quái, vợ phải vác laptop ra ngoài hành lang hóng gió, tới tận khuya mới dám vác xác vào nhà, rồi vật vã với cái nóng chán chê mới rơi vào 1 giấc ngủ chập chờn, thi thoảng lại tỉnh giấc, giật mình thấy mồ hôi mồ kê nhễ nhại cả người.

nóng gần chết rồi đừng động vào em
Sẵn lúc chiều trên công ty đang ấm ức với lão sếp, giờ lại bị cái nóng hầm hập bao phủ, vợ hơi bực hét lên: “Nóng gần chết rồi, đừng động vào em!” (Ảnh minh họa).

Ấy thế rồi, giữa cái thời tiết quái gở như thế, chồng thông báo chồng sắp về, và vô cùng nhớ vợ. Mấy cái lời ám chỉ ỡm ờ của chồng sao vợ không hiểu chứ. Nhưng mà, thực sự, vào lúc này, dù chỉ là 1 cái nắm tay, vợ cũng thấy là quá sức, vì phải tiếp xúc với một sinh vật 37 độ quả thật là bức bối, nóng nực không gì tả xiết!

Chồng về, vợ đội nắng đi đón chồng. Chồng vừa xuống máy bay, liền bị sốc nhiệt độ. Ai bảo nơi chồng công tác không phải chịu đợt nắng nóng kinh dị này. Trên đường về, chồng không ngớt lời kêu ca, nguyền rủa cái nhiệt độ khủng bố đang hoành hành. Vợ cười thầm: “Để xem còn muốn ‘ho he’ gì nữa không”. Ai ngờ đâu, tối lên giường, chồng vẫn sấn sổ vào đòi âu yếm vợ. Nhưng chồng vừa chạm vào tay vợ, vợ đã thấy bỏng giãy, vội vàng rụt tay lại. Kiểu này mà lại còn ôm ôm ấp ấp nhau thì đến chết mất chồng ạ! Tuy rằng vợ cũng nhớ chồng lắm, nhưng lực bất tòng tâm, đành nhẹ nhàng cự tuyệt: “Nóng quá anh ạ! Em sắp chảy hết cả mỡ ra rồi! Hôm khác nhé…”. Nhưng chồng vẫn quyết không từ nan, phũ phàng đẩy ra thì không nỡ, vợ đành gượng cười hỏi chồng: “Anh không thấy nóng à?”. “Nóng chứ! Nhưng lửa lòng anh giờ còn nóng hơn thời tiết! Một tháng xa vợ rồi vợ ơi!” - chồng nhăn nhó. Nhìn mặt chồng đến thảm, vợ gợi ý: “Anh đi làm cho em cốc nước đá giải nhiệt đã!”. Chồng hớn hở đi pha cho vợ cốc nước chanh đá, nhưng vợ tu ực một nhát hết cả cốc xong mà cảm giác nóng ngốt vẫn còn nguyên vẹn. “Vẫn nóng y nguyên chồng ạ!” - vợ nói, xong nhìn mặt chồng xụ xuống thấy tội tội, đành ngỏ ý tiếp: “Để vợ đi tắm phát xem sao!”. Chồng tươi cười nhìn theo bóng vợ vào nhà tắm, nhưng hễ ngừng giội nước lên người là cơn nóng hầm hập lại bốc lên, khi vợ vừa bước 1 bước ra ngoài nhà tắm thì mồ hôi mẹ mồ hôi con ở đâu đã tấp nập tuôn ra cả đám mất rồi. Công tắm cũng thành công cốc! “Đành chịu thôi chồng ạ. Mấy hôm nữa mát giời vợ bù nhớ!” - vợ sầu não. “Biết tới bao giờ…” - chồng cũng sầu não chả kém.

Đúng là cái thời tiết trời đánh, định chia uyên rẽ thúy à? Nó dập tắt hết mọi cảm xúc mới kịp nhen nhúm trong vợ, nó khiến vợ nhìn thấy chồng là thấy… ngấy, thử hỏi còn đâu cảm hứng mà yêu với chả đương nữa! Vòng tay ấm áp của chồng, bình thường vợ thích rúc vào đó lắm, nhưng giờ đây, hỡi ơi, vợ chỉ muốn rúc vào chỗ nào mát mát như có điều hòa mà thôi!Thế là 2 vợ chồng lên giường đi ngủ, trong tiếng quạt vù vù vì chạy hết công suất, mỗi người một góc, không phải vì giận nhau, mà đơn giản vì chưa cần chạm vào nhau, chỉ cần nằm sát nhau thôi đã đủ thấy nóng ngốt cả người rồi!

Hôm sau, tình hình là vẫn chưa hề giảm nhiệt. Vừa lên giường chồng lại mon men tới gần vợ. Sẵn lúc chiều trên công ty đang ấm ức với lão sếp, giờ lại bị cái nóng hầm hập bao phủ, vợ hơi bực hét lên: “Nóng gần chết rồi, đừng động vào em!”. Chồng tiu nghỉu, đành xích ra xa. Biết mình hơi quá đáng, nhưng vợ cũng chỉ đành thở dài, nóng thế này… Thấy chồng nằm im, vợ cũng nhắm mắt định ru mình vào giấc ngủ thì bỗng thấy người nhẹ bẫng. Định thần lại thì đã thấy mình nằm gọn trong tay chồng, và chồng thì đang trên đường hùng dũng bước tới nhà tắm. Một tiếng sau, 2 vợ chồng đã trở lại giường, chồng vui vẻ nằm nhìn vợ, vợ thì bắt đầu ho húng hắng. “Ngâm người cả tiếng dưới vòi hoa sen kiểu này chắc em ốm sớm mất anh ạ!” - vợ ủ dột.

Hôm sau nữa, vợ đi làm về thấy cửa nhà đóng im ỉm. “Sao chồng không mở cửa ra cho thoáng, đóng chặt thế để biến nhà thành cái lò hun chắc” - vợ nghĩ bụng. Nhưng vừa mở cửa bước vào, 1 làn khí mát rượi ở đâu phả vào mặt, khiến vợ khoan khoái hết cả người. Lại nhìn thấy chồng mặt mày rạng rỡ, tay đang cầm chiếc điều khiển từ xa nhìn lên góc trần nhà bấm bấm, chỉnh chỉnh. À há, hóa ra chồng vừa mới gọi thợ lắp điều hòa! Chồng quay ra thấy vợ, cười tủm tỉm: “Nóng chỉ là chuyện nhỏ nhé!”. Vợ mủm mỉm cười, liếc mắt đưa tình với chồng, “Vâng” một tiếng nhẹ bẫng.

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Tú Cầu / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm