Nội dung

E71 là chiếc E-series thành công của Nokia trên thị trường, điểm mạnh của "chú dế" này là thiết kế mỏng, bàn phím QWERTY và khả năng kết nối. Tuy nhiên, E71 vẫn dành cho đối tượng người dùng cao cấp.

e63 ra mắt gần đây được xem là một bản rút gọn với giá rẻ hơn và cũng tiết kiệm một số tính năng. Giống như E71 và E66, model dành cho doanh nhân mới vẫn sở hữu hệ điều hành Symbian S60 phiên bản 9.2.

Nokia e63 ăn thua với e71

E63 (bên phải) trông thấp lùn và đậm hơn so E71 (bên trái). Ảnh: Gsmarena.

Thay đổi dễ nhận thấy nhất là lớp vỏ nhựa trên E63, trong khi model đi trước sở hữu bề mặt ngoài bằng kim loại sáng bóng. Thiết kế này giúp E63 giảm chi phí, tuy nhiên, máy chỉ nhẹ hơn so với E71 đúng một gram (126 gram so 127 gram).

Kiểu dáng của E63 không đi theo trường phái siêu mỏng như E71, mà mang dáng dấp của điện thoại BlackBerry. So sánh về kích thước, E63 lùn và "béo đậm" hơn so với E71. Máy ngắn hơn, dày hơn và cũng rộng về chiều ngang hơn.

Bàn phím QWERTY vẫn được giữ nguyên trên E63 nhưng có một vài chỉnh sửa nhỏ. Dễ nhận ra nhất là thanh space ngắn, nhiều nút bấm hơn (19 so 17), phím Ctrl và Chr được tách ra. Còn lại, cách thiết kế các phím bấm đứng dọc, đắp nổi ở giữa thì vẫn tương tự.

E63 là chiếc E-series đầu tiên có giắc cắm 3,5 mm, trong khi E71 chỉ là 2,5 mm. Trang bị này biến điện thoại thành một thiết bị chơi nhạc bên cạnh các tính năng dành cho doanh nhân.

Thay đổi cuối cùng trong thiết kế của E63 là không có camera phía trước để gọi điện video. Điều này dễ hiểu bởi mục tiêu của Nokia là dành E63 cho thị trường mới nổi, ưu tiên về kết nối mạng không được đặt lên hàng đầu.

Nokia e63 ăn thua với e71

E63 bị rút gọn nhiều trang bị và có giá rẻ hơn. Ảnh: Cnet.

Không chỉ thiếu camera gọi điện video, E63 cũng rút gọn máy ảnh 3,2 Megapixel từ E71 xuống chỉ còn 2 "chấm". Đây là trang bị thường thấy với các dòng di động tầm trung.

Giống như Nokia N81, E63 giờ cũng được trang bị phím điều hướng cảm ứng Navi Wheel. Điều khiển mới cho phép dùng ngón tay để xoay và tùy chỉnh các ứng dụng, trang bị này tiên tiến hơn E71.

Tính năng dẫn đường trên E71 cũng bị Nokia cắt đi. Trong khi đó, hãng lại thêm vào E63 tiện ích đèn pin. Ứng dụng này được kích hoạt bằng cách giữ thanh space.

Trên thị trường Việt Nam, E71 có giá trên 8 triệu đồng, trong khi, E63 được Nokia công bố mức giá 250 USD (tương đương 4,3 triệu đồng). Giá sẽ là "vũ khi" giúp E63 tiếp cận được với nhiều đối tượng người dùng hơn. Sản phẩm dự kiến có mặt trên thị trường đầu năm sau.

Giang Thy

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

‘Đập hộp’ BlackBerry Storm

Gây ấn tượng với màn hình cảm ứng sáng và sắc nét, góc nhìn rộng, BlackBerry Storm là chiếc di động đầu tiên có màn hình chạm, từ bỏ truyền thống bàn phím QWERTY của hãng.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm