Nội dung
Blackberry giữa ngã ba hội nhập

BlackBerry Pearl được trang bị bàn phím SureType.
Ảnh: Cyberindian.

BlackBerry Pearl là dòng máy đầu tiên mà RIM muốn dành cho người dùng không phải là doanh nhân. Đây cũng là dòng điện thoại thông minh nhỏ gọn và tiện dụng hơn nhiều so với Curve. Dòng này tích hợp nhiều tính năng mới với bàn phím SureType thay thế QWERTY truyền thống. Tuy nhiên, do mỗi nút bấm lại hiển thị 2 chữ cái nên bàn phím mới cũng gây nhiều bất tiện cho những ai phải gõ mail hay làm văn bản thường xuyên.

Các máy Pearl không chỉ hỗ trợ e-mail như truyền thống của BlackBerry mà giờ còn là máy chụp ảnh và máy nghe nhạc MP3. Trên thực tế, không có nhiều dòng máy cùng lúc tích hợp nhiều tính năng nhưng vẫn đạt độ chuyên nghiệp như vậy.

Blackberry giữa ngã ba hội nhập

BlackBerry Pearl 8220 dáng gập. Ảnh: Phonesreview.

Cũng trong nỗ lực thu hút người dùng bình dân của mình, RIM cũng thay đổi thiết kế truyền thống của BlackBerry bằng chiếc Pearl 8220 Flip dáng gập. Model này trước đó được biết dưới cái tên KickStart. Không hiểu là vô tình hay hữu ý mà Pearl 8220 Flip lại có dáng hao hao giống Motorola Razr, dòng máy đình đám thị trường 3, 4 năm về trước. Có thể BlackBerry kỳ vọng một hình dáng quen thuộc sẽ làm nên thành công vang dội cho mình như Razr đã tạo ra cho Motorola?

Blackberry giữa ngã ba hội nhập

BlackBerry Storm với màn hình cảm ứng. Ảnh: SMH.

Một hướng thiết kế nữa mà BlackBerry đang xoay theo là điện thoại màn hình cảm ứng. Dòng máy đầu tiên cạnh tranh với iPhone là BlackBerry Storm. Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia, Storm rất kén người dùng bởi không ai cũng thích sử dụng màn hình cảm ứng mà trong khi những người dùng BlackBerry đã quen với bàn phím QWERTY truyền thống của nhãn hiệu này.

Cho dù RIM đang cố quảng bá thương hiệu BlackBerry ra công chúng nhưng những sản phẩm phong cách mới của họ vẫn chưa thể sánh được với Motorola hay Sony Ericsson. Lý do đơn giản là quan niệm BlackBerry - dòng sản phẩm phù hợp với doanh nhân chưa thay đổi. Mà hệ quả của việc đa dạng hóa sản phẩm này là RIM sẽ phải đối mặt với nguy cơ mất đi một số khách hàng truyền thống.

Nên chăng RIM tạo ra một thương hiệu mới hướng tới khách hàng bình dân và vẫn giữ nguyên BlackBerry cho doanh nhân?

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nokia E63 ‘ăn thua’ với E71

So với Nokia E71, "doanh nhân" mới E63 có thiết kế "béo", tròn hơn, trang bị giắc cắm 3,5 mm nhưng camera bị hạ xuống 2 Megapixel và không có kết nối HSDPA lẫn GPS.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

‘Đập hộp’ BlackBerry Storm

Gây ấn tượng với màn hình cảm ứng sáng và sắc nét, góc nhìn rộng, BlackBerry Storm là chiếc di động đầu tiên có màn hình chạm, từ bỏ truyền thống bàn phím QWERTY của hãng.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm