Nội dung
Nokia âm thầm bỏ giao diện s30

Nokia 101, một trong 2 mẫu điện thoại giá rẻ dùng S30 bán gần đây nhất của Nokia. Máy tích hợp 2 khe cắm sim hoạt động song song.

Series 30 (S30) là giao diện điện thoại giá rẻ của Nokia. Hai model gần nhất sử dụng S30 là Nokia 101 và X1-00, nhưng có lẽ đây cũng là hai mẫu cuối cùng sử dụng giao diện này. Sự ra đời của nokia 110 và 112 giá rẻ nhưng sử dụng S40 với nhiều tính năng hơn S30, có thể xem như sự chấm dứt đối với giao diện S30.

S30 không thể hỗ trợ trình duyệt, cũng không có khả năng kết nối Bluetooth, những tính năng rất khó thiếu trong thời kỳ công nghệ bùng nổ như hiện nay. Rõ ràng, tuy cùng được sử dụng trên các dòng điện thoại phổ thông , giá rẻ, nhưng S30 thua thiệt rất nhiều so với S40. Việc Nokia đẩy thêm ra thị trường các điện thoại S40 với mức giá chỉ dưới 1 triệu đồng là tin buồn cho S30, nhưng sẽ khiến hàng triệu khách hàng phổ thông vui mừng. Lúc này, những mẫu máy giá rẻ vẫn đảm bảo được nhu cầu kết nối và vào Internet của người dùng.

Nokia âm thầm bỏ giao diện s30

Nokia 110 (hình) và 112 ra đời với S40, mức giá tương đương các dòng S30 cũ sẽ là "giấy chứng tử" dành cho S30.

Sự ra đời của hai mẫu điện thoại giá rẻ dùng S40 được đánh giá là hợp thời, khi Nokia vừa trải qua quý I/2012 chẳng mấy vui vẻ, đánh mất vị trí nhà sản xuất điện thoại số một thế giới vào tay đối thủ Samsung. Để lấy lại vị trí, hãng cần bán được nhiều điện thoại hơn nữa, bất kể thuộc dạng nào. Hiện nay, dòng smartphone Lumia tuy có doanh số tốt nhưng vẫn là chưa đủ, trong khi đó Symbian đang "chết dần chết mòn", khiến hy vọng cuối cùng của Nokia chính là các sản phẩm giá rẻ, phổ thông. Mặt khác, các mẫu Android giá rẻ đang ngày càng hạ giá, đẩy Nokia tới quyết định tăng cường tính năng cho những mẫu máy cơ bản của mình, nhằm thêm khả năng cạnh tranh.

Nokia 110 và 112 với Nokia Browser, màn hình nhỏ chỉ 1,8 inch, mặc dù sẽ có giới hạn nhất định về khả năng vào Internet, nhưng vẫn được xem như bước tiến to lớn của "gã khổng lồ" Phần Lan trong thị trường thế mạnh của mình. Theo nghiên cứu, tại các quốc gia đang phát triển ở châu Phi và châu Á, gần một nửa người dùng Internet chỉ sử dụng điện thoại để vào mạng. Một ưu điểm khác của hai mẫu điện thoại này là tích hợp 2 thẻ sim cùng lúc, giúp người dùng tận dụng được tối đa lợi thế từ các nhà mạng khác nhau, giúp giảm chi phí phát sinh từ nhu cầu liên lạc.

Nokia âm thầm bỏ giao diện s30

Không chỉ thêm khả năng kết nối, S40 còn trực quan hơn so với thế hệ giao diện đi trước.

Trong thời gian đợi Nokia đưa dòng Lumia xuống mức giá thấp hơn để cạnh tranh với Android giá rẻ, những máy S40 tầm thấp vẫn đủ để hãng có được "cửa thắng" trong cuộc chạy đua về doanh số. Thực tế, trên thị trường hiện nay, Nokia vẫn là đơn vị mạnh nhất trong phân khúc này.

Anh Quân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm