Nội dung
Hỏi:

Em chào chị Tâm An,

Em không biết phải làm sao để kết thúc mối tình tay ba vụng trộm này và không mang danh cướp chồng. Em năm nay 24 tuổi, đã lập gia đình lúc 18 tuổi và ly hôn sau 2 năm. Hiện tại em đang nuôi con 4 tuổi, trải qua nhiều sóng gió trong cuộc sống, em cảm thấy buồn và quyết định sẽ không yêu, không lập gia đình nữa.

Nhưng cách đây 8 tháng em có quen và biết anh, anh là người đa tài, luôn hiểu và thông cảm cho người khác. Anh đã có gia đình và hiện tại cũng có một cậu con trai rồi. Lúc đầu em chỉ xem anh như anh trai và là đồng hương thôi, nhưng lâu dần qua lại nói chuyện tâm sự thì em lại thấy rung động, lý trí của em đã không cho phép làm gì đi quá giới hạn với anh vì em biết anh còn gia đình. Nhưng anh đã bày tỏ rằng anh muốn yêu em, muốn chăm sóc cho em.

Ban đầu em đã khước từ tất cả vì sợ mình sẽ là người phá vỡ hạnh phúc của người khác, nhưng cuối cùng em đã không từ chối được tình cảm của anh, chúng em đã vượt qua giới hạn cho phép. Em và anh đã lao vào nhau như thiêu thân. Thế rồi vợ anh đã biết anh quen em, chị đã nhắn tin hỏi em nhiều thứ nhưng hiện giờ em vẫn phủ nhận tất cả, em nói rằng giữa bọn em không có chuyện gì nên chị cứ yên tâm. Nhưng nói và làm là hai việc khác nhau, bọn em vẫn qua lại và thậm chí là thân mật hơn trước nhiều. Anh có nói rằng anh rất chán gia đình nhưng vì con nhỏ nên chưa giải quyết được (bé được 1 tuổi), anh nói cho anh thời gian để anh sắp xếp rồi ở với em. 

Tận sâu trong đáy lòng em không muốn gia đình anh xảy ra bất cứ chuyện gì nhưng em cũng không muốn rời xa anh. Nhiều lần em đã nói chia tay và muốn kết thúc chuyện tình cảm này vì em sợ người đời sẽ chỉ trích. Nhưng mỗi lần như vậy anh lại an ủi vỗ về rằng sẽ không có chuyện gì xảy ra, anh yêu và sẽ bảo vệ em. Nhiều lần em đã trốn khỏi anh nhưng trái tim em đều hướng về anh. Em không biết nên làm sao, anh vẫn sống với gia đình và vẫn chăm lo cho em. Em đang bế tắc và đau khổ vì em sẽ sống ra sao nếu mọi người bạn bè gia đình biết rằng em cướp chồng người khác đây? Em không biết làm sao để thoát khỏi anh bây giờ? 
(Em gái đau khổ)

Nỗi bế tắc của người phụ nữ mang danh cướp chồng
Em không biết phải làm sao để kết thúc mối tình tay ba vụng trộm này và không mang danh cướp chồng (Ảnh minh họa).

Chị Tâm An trả lời:

Chào em!

Chị hiểu phần nào những băn khoăn trăn trở của em khi đứng trước mối tình đầy trắc trở này. Không ai muốn trở thành người thứ ba trong tình yêu, nhất là khi em đã đứng trước cuộc hôn nhân đã một lần mất mát. Nhưng em là người đến sau vì vậy nên tình yêu của em đã không được công khai lại hoàn toàn không được ủng hộ từ mọi phía. Chị biết rằng em rất day dứt và muốn thoát khỏi chuyện tình cảm này, nhưng điều quan trọng là em có đủ quyết tâm và sẵn sàng hay không.

Thông thường khi trải qua sự mất mát về tình cảm, ai cũng muốn có một chỗ dựa bền vững và bình yên. Em cũng không ngoại lệ, nhưng tiếc rằng người đàn ông mà em chọn lại không có những điều em kỳ vọng. Thật ra người “được” ở đây chính là anh ta, vừa có vợ con lại vừa có người tình, còn em và người vợ của anh ta đều là những người phải mất mát và bị tổn thương. Em khó chia tay trong chuyện này bởi anh ta đang cố níu kéo hơn nữa chính em cũng còn tình cảm sâu nặng với anh ấy.

Em cũng biết rằng em và anh ấy đều chưa biết tương lai ra sao, những gì anh ấy nói chỉ là những lời hứa hẹn không có căn cứ. Em chỉ là người vợ hờ để anh ấy thỏa mãn nhu cầu của mình kể cả về tình cảm và tình dục. Và cho dù “được” rất nhiều nhưng họ cũng đủ tỉnh táo để biết rằng mối quan hệ này có thể không đi được quá xa. 

Anh ấy nói rằng sẽ bảo vệ em, sẽ ở bên em. Vậy có chắc chắn là anh ấy sẽ bỏ vợ để đến với em không? Là người đã trải qua sự mất mát về tình cảm nên hẳn là em cũng sẽ hiểu phần nào cảm giác của người vợ khi biết được chồng mình ngoại tình hoặc phải đứng trước chuyện ly hôn. Liệu rằng em có yên lòng khi ở bên anh ấy trong khi biết rằng có thêm một người phụ nữ khác phải đau khổ vì những điều này hay không? 

Có thể em rất quan trọng với họ, nhưng không phải là tất cả. Nhưng ở bên họ em có biết rằng chính em cũng đang bị mất mát nhiều thứ hay không? Em mất đi sự tự do, mất đi hạnh phúc thực sự và những cơ hội tìm kiếm hạnh phúc khác. Em nói rằng em muốn dừng lại nhưng không thể, bởi vì em thực sự chưa đủ quyết tâm và dứt khoát, em vẫn mềm lòng với tình cảm của mình. Em phải xác định mục đích sống của mình, tìm hiểu mong muốn của bản thân mình, nếu đã xác định dừng chuyện tình cảm này thì em phải liệt kê ra những khó khăn chủ quan và khách quan để đưa ra hướng khắc phục. Lúc này vợ anh ấy chưa làm lớn chuyện vì có thể chưa có manh mối nào, nhưng sẽ ra sao nếu họ biết về chuyện này, liệu lúc đó em có thể yên bình để sống hay không? 

Hãy lường trước đến những hậu quả để em sẽ biết mình cần phải làm gì. Từ bỏ tình yêu không dễ dàng như bỏ một món đồ nên em cần thời gian và sự cố gắng của mình. Em mới chỉ 24 tuổi, cuộc sống mới chỉ bắt đầu, và biết đâu rằng những thách thức đó sẽ giúp em trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Chúc em sáng suốt.

Chị Tâm An của chuyên mục Chuyện khó nói sẽ tư vấn giúp bạn các vấn đề xoay quanh những thắc mắc về tình yêu, hôn nhân, gia đình.

Hãy gửi những băn khoăn của bạn về địa chỉ email tinhyeuhonnhan@afamily.vn. Chuyện khó nói sẽ giữ bí mật thông tin cá nhân của bạn (Yêu cầu thư gửi về phải viết có dấu).

Chuyên mục Chuyện khó nói mời bạn đón đọc những bài tư vấn trên aFamily vào 11 giờ các ngày thứ 3 và Chủ Nhật trong tuần.



beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Chị Tâm An / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cú trả hận tình đau điếng

Ngày đó, nàng là con gái cưng của một đại gia có tiếng trong ngành. Nàng xinh đẹp, có khí chất, ăn nói có duyên, và đặc biệt, xung quanh nàng được bao bọc...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm