Nội dung

Khoảng hơn năm trở lại đây, các dòng xe đạp điện thế hệ mới với nhiều nâng cấp, cải tiến về mẫu mã, chất lượng đã dần tạo được niềm tin ở người dùng. Đặc biệt còn có mẫu xe còn ứng dụng công nghệ pin Lithium vốn được dùng rộng rãi cho điện thoại, laptop đời mới, giúp đi được quãng đường xa hơn sau một lần sạc.

Do không dùng xăng, thân thiện với môi trường cùng mức giá "mềm" hơn nhiều so với xe máy nên xe đạp điện khá "hot" trên thị trường, được giới trẻ, học sinh, sinh viên và cả những người nội trợ ưa dùng. 

 nở rộ cửa hàng kinh doanh xe đạp điện
Xe đạp điện đang là mặt hàng nhận được nhiều sự quan tâm. Tham khảo thông tin xe đạp điện tại: http://hkbike.com.vn.
 
Nhu cầu tăng cao khiến lượng cửa hàng bán xe đạp điện cũng "nở rộ", đáp ứng được xu hướng sử dụng phương tiện giao thông mới của người dânÔng Nguyễn Minh Quốc, Giám đốc Công ty TNHH TM Nam Cường tại Phú Thọ, đang điều hành Tập đoàn xe Taxi Nam Cường cũng nhanh nhạy kinh doanh thêm mặt hàng này. 
 
Theo ông Quốc nhu cầu sử dụng xe đạp điện ngày càng phát triển tại tỉnh Phú Thọ nên công ty ông đã "đón đầu" bằng loạt cửa hàng chuyên biệt cho sản phẩm này. Do giá xăng dầu ở mức cao, xe đạp điện đang trở thành lựa chọn khả thi cho học sinh, sinh viên. Ngoài ra, sử dụng loại xe này có nhiều thuận tiện như không phải làm thủ tục đăng ký hay đóng phí đường bộ.
 
"Không kinh doanh tràn lan mà chúng tôi chỉ tập trung vào những sản phẩm có tính đột phá cao. Đơn cử như mẫu xe dùng pin Lithium công nghệ cao của hãng hkbike cho quãng đường 70-85km chỉ với một lần sạc sẽ tạo được ấn tượng với khách hàng về tính tiện dụng và tiết kiệm", ông Quốc chia sẻ. 
 
 nở rộ cửa hàng kinh doanh xe đạp điện
Bên cạnh mẫu mã sản phẩm thì việc đầu tư xây dựng cửa hàng, tạo hình ảnh chuyên nghiệp với khách hàng cũng là điểm quan trọng.

Còn tại Hà Tĩnh, Công ty TNHH Kim Ngân, đơn vị chủ quản hệ thống cửa hàng xe máy Bình Thủy ở Hà Tĩnh, cũng "nối dài tay" qua mặt hàng xe đẹp điện. Hiện tại doanh số xe máy được doanh nghiệp bán ra thuộc loại lớn nhất nhì tỉnh miền Trung này. 

Tuy nhiên bà Lê Thị Như Thủy, Giám đốc công ty TNHH Kim Ngân, nhận định xe đạp điện ngày càng phát triển và sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với xe gắn máy trong thời gian không xa. Do vậy công ty đã quyết định đầu tư thêm mảng xe đạp điện để đáp ứng xu hướng thị trường. 

Ngoài chất lượng sản phẩm thì hình ảnh cửa hàng cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chế độ hậu mãi chu đáo cũng là điều các doanh nghiệp chú trọng. "Đầu tư hình ảnh chuyên nghiệp cho hệ thống cửa hàng cũng quan trọng không kém. Có như vậy mới giúp khách hàng vừa thoải mái khi tham khảo lựa chọn và an tâm khi mua sản phẩm và gắn bó dài lâu với doanh nghiệp", ông Phạm Sông Gianh, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Gianh Thúy ở Quảng Bình, chủ showroom xe đạp điện chính hãng HKbike tại đây nhận xét.

Chủ một hãng nhập khẩu ôtô có tiếng ở Hà Nội cho hay thời gian gần đây không ít doanh nghiệp kinh doanh xe hơi đã chuyển hướng đầu tư sang dòng phương tiện xanh - xe đạp điện. Bởi việc nhập khẩu xe hơi đang gặp rất nhiều khó khăn do một loạt chính sách siết nhập như hạn chế vay tiêu dùng, lãi suất cao, quy định phải có giấy ủy quyền của nhà sản xuất...

"5 năm về trước, thời kỳ thị trường xe hơi còn hoàng kim, chúng tôi đã nhận được các đơn đặt hàng nhập khẩu xe đạp điện. Tại thời đểm đó, tôi đã nghĩ đến việc chuyển hướng đầu tư, tuy nhiên, bây giờ mới là lúc thích hợp", chủ doanh nghiệp này nói.

Ông cho biết, từ đầu năm, ông đã dốc 5 tỷ đồng để đầu tư 2 cửa hàng bán xe đạp điện ở Hà Nội. "Chúng tôi đang tính đến việc mở rộng thị trường vào khu vực phía Nam, miền Trung  và một số tỉnh thành khác như Nam Định, Hà Nam", ông tiết lộ thêm.

Minh Trí

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm